Một hệ đồng trục gồm một thấu kính phân kỳ O1 có tiêu cự f1=-18 cm và một thấu kính hội tụ O2 có tiêu cự f2=24 cm đặt cách nhau một khoảng a. Vật sáng AB đặt vuông góc trục chính cách đoạn 18 cm. Xác định a để:2/ Hệ cho ảnh cao gấp 3 lần vật.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 12:41:05 (Vật lý - Lớp 11) |
10 lượt xem
Một hệ đồng trục gồm một thấu kính phân kỳ O1 có tiêu cự f1=-18 cm và một thấu kính hội tụ O2 có tiêu cự f2=24 cm đặt cách nhau một khoảng a. Vật sáng AB đặt vuông góc trục chính cách đoạn 18 cm. Xác định a để:
2/ Hệ cho ảnh cao gấp 3 lần vật.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 11 cm 0 % | 0 phiếu |
B. 19 cm 0 % | 0 phiếu |
C. 15 cm 0 % | 0 phiếu |
D. Cả A và B 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một hệ đồng trục gồm một thấu kính phân kỳ O1 có tiêu cự f1=-18 cm và một thấu kính hội tụ O2 có tiêu cự f2=24 cm đặt cách nhau một khoảng a. Vật sáng AB đặt vuông góc trục chính cách đoạn 18 cm. Xác định a để:1/ Hệ cho ảnh thật, ảnh ảo, ảnh ở vô ... (Vật lý - Lớp 11)
- Cho một hệ gồm hai thấu kính hội tụ L1 và L2 có tiêu cự lần lượt là f1=30 cm và f2=20 cmđặt đồng trục cách nhau l = 60 cm. Vật sáng AB = 3 cm đặt vuông góc với trục chính (A ở trên trục chính) trước L1 cách O1 một khoảng d1=45 cm. Ảnh cuối cùng A2B2\ ... (Vật lý - Lớp 11)
- Cho một thấu kính có f=40 cm, có hai vật AB và CD cùng vuông góc với trục chính ở hai bên của thấu kính và cách nhau 90cm. Qua thấu kính ta thấy ảnh của AB và CD nằm cùng một vị trí. Xác định:2/ Khoảng cách từ AB và CD tới thấu kính. (Vật lý - Lớp 11)
- Cho một thấu kính có f=40cm, có hai vật AB và CD cùng vuông góc với trục chính ở hai bên của thấu kính và cách nhau 90cm. Qua thấu kính ta thấy ảnh của AB và CD nằm cùng một vị trí. Xác định:1/ Tính chất của hai ảnh; loại thấu kính đang dùng. (Vật lý - Lớp 11)
- Một vật sáng AB hình mũi tên đặt song song với một màn E như hình bên. Khoảng cách giữa AB và E là L = 90 cm. Giữa AB và E có một thấu kính hội tụ tiêu cự f. Tịnh tiến thấu kính dọc theo trục chính AE người ta thấy có hai vị trí của thấu kính đều cho ... (Vật lý - Lớp 11)
- Đặt điểm sáng S trên trục chính ∆ của thấu kính hội tụ, một màn chắn vuông góc với ∆; điểm sáng S và màn M luôn cố định và cách nhau một khoảng L = 45 cm. Thấu kính có tiêu cự f = 20 cm và có bán kính đường rìa r = OP = OQ = 4 cm (O là quang tâm, ... (Vật lý - Lớp 11)
- Đặt điểm sáng S trên trục chính ∆ của thấu kính hội tụ, một màn chắn vuông góc với ∆; điểm sáng S và màn M luôn cố định và cách nhau một khoảng L = 45 cm. Thấu kính có tiêu cự f = 20 cm và có bán kính đường rìa r = OP = OQ = 4 cm (O là quang tâm, ... (Vật lý - Lớp 11)
- A, B, C là ba điểm thẳng hàng. Đặt vật ở A, một thấu kính ở B thì ảnh thật hiện ở C với độ phóng đại k1=3. Dịch thấu kính ra xa vật một đoạn 64 cm thì ảnh của vật vẫn hiện ở C với độ phóng đại k2=13. Tính f. (Vật lý - Lớp 11)
- Hội tụ có tiêu cự f = 12cm. Điểm sáng A trên trục chính cho ảnh thật A'. Dời A lại gần thấu kính thêm 6 cm thì ảnh A' dời 2 cm, không đổi tính chất. Xác định vị trí của vật lúc ban đầu? (Vật lý - Lớp 11)
- Thấu kính hội tụ có tiêu cự f. Khi dịch chuyển vật lại gần thấu kính một đoạn 5 cm thì ảnh dịch chuyển lại gần hơn so với lúc đầu một đoạn 90 cm và có độ cao bằng một nửa so với ảnh lúc đầu. Hãy xác định tiêu cự của thấu kính? (Vật lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)