Nhận xét nào sau đây sai về các thể đột biến số lượng NST?
![]() | Phạm Văn Phú | Chat Online |
04/09/2024 13:04:25 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Nhận xét nào sau đây sai về các thể đột biến số lượng NST?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Các thể đa bội chẵn có khả năng sinh sản hữu tính vì có thể sinh được giao tử có khả năng thụ tinh. 0 % | 0 phiếu |
B. Thể đa bội phổ biến ở thực vật, thể dị đa bội góp phần hình thành loài mới ở thực vật. 0 % | 0 phiếu |
C. Thể đa bội có thể được hình thành do hiện tượng tự đa bội hoặc lai xa kèm đa bội hoá. 0 % | 0 phiếu |
D. Thể đa bội lẻ thường bất thụ nên không được áp dụng trong nông nghiệp tạo giống. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Rễ cây hấp thụ nitơ ở dạng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự kiện nào sau đây thuộc Đại trung sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các cơ chế cách li sinh sản, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 2 cặp NST kí hiệu là D, d và E, e. Cơ thể có bộ NST nào sau đây là thể một? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố sinh thái hữu sinh, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Từ 1 phôi bò có kiểu gen AaBbDdee tiến hành cấy truyền phôi thì các con bò con có kiểu gen (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, sự phân bố đồng đều có ý nghĩa (Sinh học - Lớp 12)
- Biết quá trình giảm phân diễn ra bình thường, cơ thể có kiểu gen tạo ra giao tử ab là (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp tạo giống cây trồng bằng đột biến đa bội lẻ không áp dụng cho loại giống cây nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử được dùng làm khuôn cho quá trình dịch mã là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chất nào dưới đây là một disaccharide? (Hóa học - Lớp 12)
- Khi đun nóng ester của acetic acid trong dung dịch NaOH xảy ra phản ứng hoá học sau: CH3COOR + NaOH → CH3COONa + ROH (*) Cơ chế của phản ứng xảy ra như sau: Nhận định nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X có công thức cấu tạo là CH3CH2COOCH3. Tên gọi của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ pin Galvani Zn-Cu ở điều kiện chuẩn như hình vẽ sau: Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Polymer dùng để sản xuất cao su buna-N được tổng hợp bằng phản ứng trùng hợp chất nào sau đây với buta-1,3-diene? (Hóa học - Lớp 12)
- Ester X được tạo bởi methyl alcohol và acetic acid. Công thức của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Sự ăn mòn kim loại gây ảnh hưởng, phá huỷ dần dần máy móc, thiết bị, các phương tiện giao thông vận tải, nhà cửa, cơ sở hạ tầng,... Trong quá trình ăn mòn kim loại, kim loại bị ăn mòn đóng vai trò là chất (Hóa học - Lớp 12)
- Cho thứ tự sắp xếp một số cặp oxi hoá - khử của kim loại trong dãy điện hoá: Mg2+/Mg; Zn2+/Zn; Pb2+/Pb; Hg2+/Hg. Ion kim loại có tính oxi hoá yếu nhất trong dãy là (Hóa học - Lớp 12)
- Ethyl propionate là ester có mùi thơm của dứa. Công thức của ethyl propionate là (Hóa học - Lớp 12)
- Thí nghiệm nào sau đây không xảy ra phản ứng? (Hóa học - Lớp 12)