Tại sao Lê Lợi mượn gươm ở Thanh Hóa nhưng lại trả gươm ở Thăng Long?
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09 13:54:46 (Ngữ văn - Lớp 6) |
6 lượt xem
Tại sao Lê Lợi mượn gươm ở Thanh Hóa nhưng lại trả gươm ở Thăng Long?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì rùa Vàng đòi gươm khi Lê Lợi đang cưỡi thuyền rồng 0 % | 0 phiếu |
B. Đất nước hòa bình, nhà vua còn nhiều việc phải làm 0 % | 0 phiếu |
C. Đất nước hòa bình nên nhà vua có nhiều việc phải làm 0 % | 0 phiếu |
D. Thể hiện tư tưởng hòa bình của toàn dân trên khắp mọi miền đất nước 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chi tiết Lê Lợi nhận lưỡi gươm và chuôi gươm từ hai hoàn cảnh khác nhau có ý nghĩa: (Ngữ văn - Lớp 6)
- Gươm thần Long Quân cho mượn tượng trưng cho điều gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đức Long Quân cho Lê Lợi mượn gươm có ý nghĩa gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Lê Lợi trả gươm trong hoàn cảnh nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Người đánh cá kéo gươm trong Sự tích Hồ Gươm có tên gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Trong văn bản Sự tích Hồ Gươm, trên lưỡi gươm nhặt được đề chữ gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đức Long Quân cho Lê Lợi mượn gươm trong hoàn cảnh nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tại sao ban đầu nghĩa quân Lam Sơn lại nhiều lần bị thua (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nghệ thuật tiêu biểu của Sự tích Hồ Gươm là sử dụng nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Truyện “Sự tích Hồ Gươm” có ý nghĩa gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)