Tại sao nhân dân lưu giữ di tích, câu chuyện và lễ hội về Thánh Gióng?
CenaZero♡ | Chat Online | |
04/09 13:55:25 (Ngữ văn - Lớp 6) |
6 lượt xem
Tại sao nhân dân lưu giữ di tích, câu chuyện và lễ hội về Thánh Gióng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì câu chuyện này có thật. 0 % | 0 phiếu |
B. Vì muốn mọi người tin và giữ gìn truyền thống yêu nước. 0 % | 0 phiếu |
C. Vì mong muốn gắn kết với thần linh. 0 % | 0 phiếu |
D. Vì muốn làm phong phú thêm lễ hội ở Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Quang cảnh Thánh Gióng ra trận được khắc họa như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tiếng nói đầu tiên của Thánh Gióng là tiếng nói? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đâu không phải mong muốn của nhân dân khi xây dựng sự ra đời phi thường của Thánh Gióng? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Theo tác giả văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước, Thánh Gióng thể hiện tập trung cho chủ đề gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Trong văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước, để nêu ra vấn đề (ở phần 1), tác giả đã sử dụng phương thức gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước là tác phẩm tiêu biểu cho điều gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:“Dẹp giặc tan, Gióng đến chân núi Sóc, cởi áo sắt để lại, rồi cả người lẫn ngựa bay lên trời. Gióng ra đời đã phi thường thì ra đi cũng phi thường. Nhân dân trân trọng, yêu mến, muốn giữ mãi hình ảnh anh hùng, ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Giặc đến. Thế nước rất nguy. Chú bé Gióng đã vươn vai đứng dậy, biến thành tráng sĩ, mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Sự vươn vai của Gióng có liên quan đến mô típ truyền thống của truyện cổ dân gian.[…] ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Ba năm, gióng không nói không cười, chỉ nằm im lặng. Nhưng bắt đầu cất lên tiếng nói thì đó là tiếng nói yêu nước, cứu nước. Tiếng nói ấy không phải là tiếng nói bình thường. […] Có vậy, khả năng đánh giặc, cứu ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Mẹ gióng có thai Gióng không bình thường. Bà ướm chân mình vào vết chân khổng lồ rồi mang thai; lại có thai không phải chín tháng mười ngày mà mười hai tháng. Sự sinh nở thần kì, ta vẫn thường thấy trong truyện ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Bác ơi! Tố Hữu Suốt mấy hôm rày đau tiễn đưa Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa… Chiều nay con chạy về thăm Bác Ướt lạnh vườn rau, mấy gốc dừa! Con lại lần theo lối sỏi quen Đến bên thang gác, đứng nhìn lên Chuông ôi chuông nhỏ còn reo nữa? Phòng ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Năm 1967, ở khu vực Đông Nam Á, tổ chức nào sau đây được thành lập? (Lịch sử - Lớp 12)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word or phrase that best completes each of the following questions from 45 to 46. Many young people love to eat from ______for the low price. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- “Năm 2000, GDP của Mỹ gấp khoảng 12 lần của Trung Quốc, nhưng đến năm 2021 chỉ còn gấp khoảng 1,3 lần”. (Sách giáo khoa Lịch sử 12, bộ kết nối tri thức với cuộc sống, tr.20). Thông tin trên phản ... (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoang arrived at the door, asking me to lend him the Maths book. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined and bold part in each of the following questions from 43 to 44. All the flower pots in his workshop are made by hand. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- I am tired of doing a lot of homework, so I stop_______my favourite TV show. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Dặn con Trần Nhuận Minh Chẳng ai muốn làm hành khất Tội trời đày ở nhân gian Con không được cười giễu họ Dù họ hôi hám úa tàn Nhà mình sát đường họ đến Có cho thì có là bao Con không bao giờ được hỏi ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- The problem seems not to be _______as we thought. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng xu thế đối thoại, hợp tác trong quan hệ quốc tế sau khi chiến tranh lạnh chấm dứt? (Lịch sử - Lớp 12)