Trong các phương án sau đây, có bao nhiêu phương án có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 2. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.3. Tạo giống nhờ công nghệ gen. 4. Nuôi cấy hạt phấn, sau đó lưỡng bội hóa.5. Gây đột biến nhân tạo, sau đó chọn lọc.Đáp án đúng:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
04/09 16:26:43 (Sinh học - Lớp 12) |
3 lượt xem
Trong các phương án sau đây, có bao nhiêu phương án có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.
1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 2. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.
3. Tạo giống nhờ công nghệ gen. 4. Nuôi cấy hạt phấn, sau đó lưỡng bội hóa.
5. Gây đột biến nhân tạo, sau đó chọn lọc.
Đáp án đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Trong các phương án sau đây. có bao nhiêu phương án có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.,1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 2. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.,3. Tạo giống nhờ công nghệ gen. 4. Nuôi cấy hạt phấn. sau đó lưỡng bội hóa.,5. Gây đột biến nhân tạo. sau đó chọn lọc.,Đáp án đúng:
Tags: Trong các phương án sau đây. có bao nhiêu phương án có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.,1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 2. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.,3. Tạo giống nhờ công nghệ gen. 4. Nuôi cấy hạt phấn. sau đó lưỡng bội hóa.,5. Gây đột biến nhân tạo. sau đó chọn lọc.,Đáp án đúng:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, khi lai các cây hoa đỏ với cây hoa trắng người ta thu được F1 100% cây hoa đỏ. Cho các cây hoa đỏ F1 tự thụ phấn, F2 có tỷ lệ phân ly kiểu hình 3 đỏ : 1 trắng. Lấy ngẫu nhiên 3 cây hoa đỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, xét 1 gen có 2 alen nằm trên NST thường: A quy định có sừng; a quy định không sừng; kiểu Aa quy định có sừng ở cừu đực và không có sừng ở cừu cái. Trong một quần thể cân bằng di truyền có tỉ lệ đực: cái bằng 1: 1 và cừu có sừng chiếm tỉ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số đột biến sau:(1) Ung thư máu. (2) Hồng cầu hình liềm. (3) Bạch tạng.(4) Claiphento. (5) Dính ngón 2 và 3. (6) Máu khó đông.(7) Mù màu. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể động vật đã xuất hiện tổ chức thần kinh, nhưng đáp ứng không hoàn toàn chính xác bằng cách co rút toàn thân, xảy ra ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST?1. Mất đoạn. 2. Lặp đoạn NST.3. Đột biến gen. 4. Đảo đoạn ngoài tâm động.5. Chuyển đoạn không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về độ đa dạng của quần xã là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai giữa hai cơ thể cùng loài có bộ NST 2n=18. Biết rằng trong giảm phân 1 có 1/5 số tế bào sinh tinh không phân ly ở cặp NST số 3, 1/3 số tế bào sinh trứng không phân ly ở cặp NST số 7. Các tinh trùng thiếu NST sinh ra đều chết. Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen a quy định quả dài; alen B quy định hoa tím trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Các cặp gen này nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Theo lý thuyết, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào dưới đây không đúng với hiệu quả trao đổi khí ở động vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau:(1) Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen.(2) Cơ thể mang đột biến gen trội ở trạng thái dị hợp luôn được gọi là thể đột biến.(3) Quá trình tự nhân đôi không theo nguyên tắc bổ sung có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)