Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.(5) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.(6) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 16:43:27 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.
(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.
(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
(5) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.
(6) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. | 1 phiếu (100%) |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần gen giữa các nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Tính trạng chiều cao cây do 3 cặp gen (Aa, Bb, Dd) phân ly độc lập tương tác cộng gộp, mỗi alen trội cao thêm 5cm. Lai cây cao nhất với cây thấp nhất thu được F1 có chiều cao 130 cm. Lai F1 với cây thấp nhất thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự rối loạn phân li của một cặp nhiễm sắc thể tương đồng trong một tế bào sinh tinh của cơ thể lưỡng bội (2n) có thể làm xuất hiện các loại giao tử: (Sinh học - Lớp 12)
- Có 5 tế bào sinh tinh của cơ thể có kiểu gen AaBbDd giảm phân tạo giao tử. Nếu 5 tế bào này giảm phân tạo ra 8 loại giao tử thì tỉ lệ của các loại giao tử là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nội dung sau đây:(1) Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa.(2) Đột biến gen thường ở trạng thái lặn.(3) Xét ở cấp độ phân tử, phần lớn các đột biến là trung tính.(4) Giá trị thích nghi của một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần xã sinh vật, xét các loài sau: cỏ, thỏ, mèo rừng, hươu, hổ, vi khuẩn gây bệnh ở thỏ và sâu ăn cỏ. Trong các nhận xét sau đây về mối quan hệ giữa các loài trên có bao nhiêu nhận xét đúng?(1) Thỏ và vi khuẩn là mối quan hệ cạnh tranh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào quan trọng nhất gây ra sự mất cân bằng áp suất thẩm thấu của máu? (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây cho biết một bệnh ở người do một trong hai alen của gen quy định.Cặp vợ chồng (1) và (2) ở thế hệ thứ II mong muốn sinh hai người con có cả trai, gái và đều không bị bệnh trên. Cho rằng không có đột biến xảy ra, khả năng để họ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu trúc di truyền của một quần thể giao phối ở thế hệ xuất phát(1) ADN được cấu tạo theo nguyên tắc bổ sung. Trên cùng 1 mạch A liên kết với T bằng 2 liên kết hiđrô, G liên kết với X bằng 3 liên kết hiđrô.(2) Đường kính của phân tử ADN là 2 nm.(3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu trúc di truyền của một quần thể giao phối ở thế hệ xuất phát như sau:- Giới đực: 0,8 XAY: 0,2 XaY.- Giới cái: 0,4 XAXA: 0,4 XAXa: 0,2 XaXa.Sau 1 thế hệ ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây:(1) Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng một bộ ba mang thông tin quy định cấu trúc của một loại axit amin.(2) Trong quá trình dịch mã, riboxom trượt trên phân tử mARN theo chiều từ đầu 3’ – 5’ của mARN . (3) Tính ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)