Giả sử: A: dài, a: ngắn, B: vàng, b: trắng. Cho giao phấn giữa P đều thuần chủng khác nhau hai cặp tính trạng, F1 đồng loạt xuất hiện ngô quả dài, hạt màu vàng. Cho ngô F1 giao phấn với hai cây I và II co kiểu gen khác nhau, thu được kết quả phân li kiểu hình giống nhau ở đời F2.5997 cây ngô quả dài, hạt màu vàng.3004 cây ngô quả dài, hạt màu trắng.2996 cây ngô quả ngắn, hạt màu vàng.Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:(1) Hai tính trạng hình ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
04/09 16:59:02 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Giả sử: A: dài, a: ngắn, B: vàng, b: trắng. Cho giao phấn giữa P đều thuần chủng khác nhau hai cặp tính trạng, F1 đồng loạt xuất hiện ngô quả dài, hạt màu vàng. Cho ngô F1 giao phấn với hai cây I và II co kiểu gen khác nhau, thu được kết quả phân li kiểu hình giống nhau ở đời F2.
5997 cây ngô quả dài, hạt màu vàng.
3004 cây ngô quả dài, hạt màu trắng.
2996 cây ngô quả ngắn, hạt màu vàng.
Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:
(1) Hai tính trạng hình dạng quả và tính trạng màu sắc hạt di truyền liên kết với nhau.
(2) Có thể có xảy ra hoán vị gen ở 1 bên với tần số bất kì.
(3) F1 có thể có kiểu gen ABab
(4) Cá thể thứ nhất và thứ hai đem lai với F1 có kiểu gen ABab và AbaB hoặc ngược lại.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. | 1 phiếu (100%) |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: 5997 cây ngô quả dài. hạt màu vàng.,3004 cây ngô quả dài. hạt màu trắng.,2996 cây ngô quả ngắn. hạt màu vàng.,Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:,(1) Hai tính trạng hình dạng quả và tính trạng màu sắc hạt di truyền liên kết với nhau.
Tags: 5997 cây ngô quả dài. hạt màu vàng.,3004 cây ngô quả dài. hạt màu trắng.,2996 cây ngô quả ngắn. hạt màu vàng.,Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:,(1) Hai tính trạng hình dạng quả và tính trạng màu sắc hạt di truyền liên kết với nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Vào kì đầu của giảm phân 1, sự trao đổi đoạn không cân giữa hai crômatit thuộc hai cặp NST tương đồng khác nhau sẽ gây ra các hiện tượng:(1) đột biến lặp đoạn NST.(2) đột biến chuyển đoạn NST.(3) đột biến đảo đoạn NST.(4) hoán vị gen.Số phương án ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nội dung sâu đây đúng, khi nói về đột biến gen?1. Đột biến gen làm xuất hiện các alen khác nhau cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa.2. Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào điều kiện môi trường cũng như phụ thuộc vào tổ hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò điều tiết của hoocmôn do tuyến tuỵ tiết ra là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau:(1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể.(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm tăng cạnh tranh khác loài dẫn tới giảm số lượng cá thể của quần thể.(3) Sự hỗ trợ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN có chiều dài 510 nm, khi tự nhân đôi 1 lần, môi trường nội bào cần cung cấp: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhóm sinh vật có mức năng lượng lớn nhất trong hệ sinh thái là (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu bắt giun đất để lên mặt đất khô ráo, giun sẽ nhanh chết vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Trật tự tiêu hóa thức ăn trong dạ dày ở trâu như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến được coi là một nhân tố tiến hóa cơ bản vì (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gen A quy định hoa đỏ, gen B quy định quả tròn là trội hoàn toàn so với gen a quy định hoa trắng, gen b quy định quả dài nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể. Khi lai cây thuần chủng (P) hoa đỏ, quả tròn với cây hoa trắng, quả dài thu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)