Trong số những kết luận dưới đây về huyết áp, có bao nhiêu kết luận đúng?I. Sự tăng dần huyết áp là do sự ma sát của máu với thành mạch và giữa các phân tử máu với nhau khi vận chuyển.II. Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp, tim đập chậm, yếu làm huyết áp hạ.III. Càng xa tim, huyết áp càng giảm.IV. Huyết áp cực đại ứng với lúc tim co, huyết áp cực tiểu ứng với lúc tim dãn.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 18:14:05 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Trong số những kết luận dưới đây về huyết áp, có bao nhiêu kết luận đúng?
I. Sự tăng dần huyết áp là do sự ma sát của máu với thành mạch và giữa các phân tử máu với nhau khi vận chuyển.
II. Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp, tim đập chậm, yếu làm huyết áp hạ.
III. Càng xa tim, huyết áp càng giảm.
IV. Huyết áp cực đại ứng với lúc tim co, huyết áp cực tiểu ứng với lúc tim dãn.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Trong số những kết luận dưới đây về huyết áp. có bao nhiêu kết luận đúng?,I. Sự tăng dần huyết áp là do sự ma sát của máu với thành mạch và giữa các phân tử máu với nhau khi vận chuyển.,II. Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp. tim đập chậm. yếu làm huyết áp hạ.,III. Càng xa tim. huyết áp càng giảm.,IV. Huyết áp cực đại ứng với lúc tim co. huyết áp cực tiểu ứng với lúc tim dãn.
Tags: Trong số những kết luận dưới đây về huyết áp. có bao nhiêu kết luận đúng?,I. Sự tăng dần huyết áp là do sự ma sát của máu với thành mạch và giữa các phân tử máu với nhau khi vận chuyển.,II. Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp. tim đập chậm. yếu làm huyết áp hạ.,III. Càng xa tim. huyết áp càng giảm.,IV. Huyết áp cực đại ứng với lúc tim co. huyết áp cực tiểu ứng với lúc tim dãn.
Trắc nghiệm liên quan
- Tính trạng nhóm máu của người do 3 alen qui định. Ở một quần thể đang cân bằng về mặt di truyền, trong đó IA = 0,5; IB = 0,2; IO = 0,3. Có mấy kết luận chính xác?(1) Người có nhóm máu AB chiếm tỉ lệ 10%.(2) Người nhóm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến được coi là một nhân tố tiến hóa cơ bản vì đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Kích thước tối thiểu của quần thể là số lượng cá thể ít nhất mà quần thể phải có, đủ đảm bảo cho (Sinh học - Lớp 12)
- Trong nghiên cứu của Menden khi đem lai cơ thể bố mẹ khác nhau về một cặp tính trạng thuần chủng tương phản. Các con lai (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tự thụ phấn nghiêm ngặt, xét một gen có 2 alen nằm trên NST thường. Giả sử thế hệ xuất phát (P) gồm 100% số cá thể có kiểu gen dị hợp. Theo lí thuyết, ở thế hệ F3 số cá thể có kiểu gen đồng hợp chiếm tỉ lệ là (Sinh học - Lớp 12)
- Các biện pháp giúp cho quá trình chuyển hoá các muối khoáng ở trong đất từ dạng không tan thành dạng hoà tan dễ hấp thụ đối với cây: (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn thế nguyên sinh có các đặc điểm:(1) bắt đầu từ một môi trường chưa có sinh vật. (2) được biến đổi tuần tự qua các quần xã trung gian.(3) quá trình diễn thế gắn liền với sự phá hại môi trường.(4) kết quả cuối cùng sẽ tạo ra quần xã ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những bằng chứng tiến hoá nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử? I. Tế bào của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một bộ mã di truyền. II. Sự tương đồng về những đặc điểm giải phẫu giữa các loài. III. ADN của tất cả các loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng trội hoàn toàn. Quá trình giảm phân xảy ra ở hai giới đực và cái như nhau. Trong đó cặp alen Bb xảy ra hoán vị gen với tần số 20%; cặp alen Dd xảy ra hoán vị với tần số chưa biết. Một cặp bố mẹ có kiểu gen P: ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự khác nhau ADN trong và ngoài nhân ở tế bào nhân thực có các phát biểu sau:(1) ADN trong nhân có cấu trúc xoắn kép dạng sợi còn ADN ngoài nhân có cấu trúc kép dạng vòng.(2) ADN trong nhân có số lượng nuclêôtit lớn hơn so với ADN ngoài ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)