Cho định lí: “Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng cắt đường thẳng thứ ba và trong các góc tạo thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau thì các cặp góc trong cùng phía bù nhau” và hình vẽ minh hoạ sau: Hãy viết giả thiết, kết luận cho định lý trên:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 22:41:09 (Toán học - Lớp 7) |
1 lượt xem
Cho định lí: “Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng cắt đường thẳng thứ ba và trong các góc tạo thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau thì các cặp góc trong cùng phía bù nhau” và hình vẽ minh hoạ sau:
Hãy viết giả thiết, kết luận cho định lý trên:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. GT aa' cắt cc' tại A, bb' cắt cc' tại B, aa' ≠ bb', \[\widehat {aAB} = \widehat {bBc'}\] KL \[\widehat {{\rm{aA}}B} + \widehat {ABb} = 180^\circ ;\] \[\widehat {{\rm{a'A}}B} + \widehat {ABb'} = 180^\circ \] 0 % | 0 phiếu |
B. GT aa' cắt cc' tại A, bb' cắt cc' tại B, aa' ≠ bb' KL \[\widehat {aAB} = \widehat {bBc'};\] \[\widehat {{\rm{aA}}B} + \widehat {ABb} = 180^\circ ;\] \[\widehat {{\rm{a'A}}B} + \widehat {ABb'} = 180^\circ \] 0 % | 0 phiếu |
C. GT aa' cắt cc' tại A, bb' cắt cc' tại B, aa' ≠ bb', \[\widehat {aAB} = \widehat {bBc'};\] \[\widehat {{\rm{aA}}B} + \widehat {ABb} = 180^\circ ;\] KL \[\widehat {{\rm{a'A}}B} + \widehat {ABb'} = 180^\circ \] 0 % | 0 phiếu |
D. GT aa' cắt cc' tại A, bb' cắt cc' tại B, aa' ≠ bb', \[\widehat {aAB} = \widehat {bBc'};\] KL \[\widehat {{\rm{aA}}B} = \widehat {ABb};\] \[\widehat {{\rm{a'A}}B} = \widehat {ABb'};\] 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu định lí sau bằng lời: GT a ⊥ b; c ⊥ b; a ≠ c KL a // c (Toán học - Lớp 7)
- Phát biểu định lí sau bằng lời: GT a // b; c // b; a ≠ c KL a // c (Toán học - Lớp 7)
- Cho định lí: “Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó vuông góc với đường thẳng còn lại”. Giả thiết và kết luận của định lí trên là: (Toán học - Lớp 7)
- Khi học bài “Định lí và chứng minh định lí”, cô giáo yêu cầu học sinh lấy ví dụ về các định lí. Ba bạn An, Khánh, Bình phát biểu như sau: An: Định lí “Nếu một đường thẳng cắt một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng cắt đường thẳng còn lại”. ... (Toán học - Lớp 7)
- Cho kết luận: “thì chúng song song với nhau”. Xác định giả thiết để được một định lí hoàn chỉnh: (Toán học - Lớp 7)
- Cho định lí: “Hai tia phân giác của hai góc kề bù thì vuông góc với nhau” được minh hoạ bởi hình vẽ sau: Giả thiết của định lí trên là (Toán học - Lớp 7)
- Cho hình vẽ: Hãy phát biểu định lí sau bằng lời: GT Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b lần lượt tại A và B; a // b KL \({\widehat A_1} = {\widehat B_1}\) (Toán học - Lớp 7)
- Xác định giả thiết của định lí: “Hai đường thẳng song song thì không có điểm chung” (Toán học - Lớp 7)
- Cho giả thiết: “Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba”. Xác định kết luận để được một định lí hoàn chỉnh: (Toán học - Lớp 7)
- Cho các khẳng định sau: (I). Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng cắt đường thẳng thứ ba và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì các cặp góc đồng vị bằng nhau; (II). Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng cắt đường thẳng thứ ba ... (Toán học - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy kể tên ít nhất 3 loại nhạc cụ được sử dụng trong Đờn ca tài tử? (Âm nhạc - Lớp 5)
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)