Viết giả thiết, kết luận cho định lí sau: “Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng phân biệt và trong số các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng đó song song với nhau.”
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 23:37:05 (Toán học - Lớp 7) |
2 lượt xem
Viết giả thiết, kết luận cho định lí sau:
“Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng phân biệt và trong số các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng đó song song với nhau.”
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Giả thiết c cắt a tại A, c cắt b tại B \[\widehat \] và \[\widehat \] là hai góc so le trong \[\widehat = \widehat \] Kết luận a // b 0 % | 0 phiếu |
B. Giả thiết c cắt a tại A, c cắt b tại B \[\widehat \] và \[\widehat \] là hai góc đồng vị \[\widehat = \widehat \] Kết luận a // b 0 % | 0 phiếu |
C. Giả thiết c cắt a tại A, c cắt b tại B \[\widehat \] và \[\widehat \] là hai góc so le trong \[\widehat \ne \widehat \] Kết luận a // b 0 % | 0 phiếu |
D. Giả thiết c cắt a tại A, c cắt b tại B \[\widehat \] và \[\widehat \] là hai góc đồng vị \[\widehat \ne \widehat \] Kết luận a // b 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Vẽ hình minh họa nội dung định lí sau: “Nếu hai góc đối đỉnh thì hai góc đó bằng nhau” (Toán học - Lớp 7)
- Phát biểu định lí sau bằng lời. Giả thiết c cắt a tại M, c cắt b tại N \[\widehat \] và \[\widehat \]là hai góc đồng vị \[\widehat = \widehat \] Kết luận a // b (Toán học - Lớp 7)
- Trong định lí, phần nằm giữa từ “Nếu” và từ “thì” là phần giả thiết vậy phần nằm sau từ “thì” là phần? (Toán học - Lớp 7)
- Điền vào chỗ trống. Nếu hai góc đối đỉnh thì …. (Toán học - Lớp 7)
- Viết giả thiết cho định lí sau: “Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng khác thì hai đường thẳng đó song song với nhau”. (Toán học - Lớp 7)
- Cho định lí: “Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó vuông góc với đường thẳng còn lại”. Hình vẽ minh hoạ cho định lí trên là: (Toán học - Lớp 7)
- Điền vào chỗ trống: “Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì …” (Toán học - Lớp 7)
- Điền vào chỗ trống nội dung thích hợp. “Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành một cặp góc đồng vị bằng nhau thì hai đường thẳng ….” (Toán học - Lớp 7)
- Điền vào chỗ trống những nội dung thích hợp để được định lí đúng. Nếu … thì \[NA = NB = \frac{1}{2}AB\]. (Toán học - Lớp 7)
- Chọn phát biểu đúng (Toán học - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)