Thủy phân hoàn toàn 10,12 gam este X trong dung dịch NaOH, sau phản ứng thu được muối của axit cacboxylic đơn chức và 3,68 gam ancol metylic. Công thức của X là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
05/09 06:09:35 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Thủy phân hoàn toàn 10,12 gam este X trong dung dịch NaOH, sau phản ứng thu được muối của axit cacboxylic đơn chức và 3,68 gam ancol metylic. Công thức của X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. CH3COOC2H5. 0 % | 0 phiếu |
B. C2H3COOCH3. 0 % | 0 phiếu |
C. C2H5COOCH3. 0 % | 0 phiếu |
D. CH3COOCH3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hòa tan hoàn toàn 28,4 gam hỗn hợp gồm Cu, FeCl2, Fe(NO3)2 và Fe3O4(số mol của Fe3O4 là 0,02 mol) trong 560 ml dung dịch HCl 1,0M thu được dung dịch X. Cho ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm CH4, C2H4, C3H4, C4H4(đều mạch hở) và H2. Dẫn X qua Ni nung nóng, sau phản ứng hoàn toàn thu được hỗn hợp Y. Tỉ khối hơi của Y so với ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hấp thụ hoàn toàn a mol khí CO2vào dung dịch chứa b mol Ca(OH)2thì thu được hỗn hợp 2 muối CaCO3và Ca(HCO3)2. Quan hệ giữa a và b là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Thủy phân saccarozơ trong môi trường kiềm thu được glucozơ và fructozơ.(b) Muối phenylamoni clorua không tan trong nước.(c) Trong phân tử peptit mạch hở Gly-Ala-Gly có 4 nguyên tử oxi.(d) Lực bazơ của metylamin lớn hơn của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(1) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3dư.(2) Cho bột Zn vào lượng dư dung dịch HCl.(3) Dẫn khí H2dư qua ống sứ chứa bột CuO nung nóng.(4) Cho Ba vào lượng dư dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 31,6 gam hỗn hợp X gồm Fe và Fe3O4tan hết trong dung dịch HCl thu được 2,24 lít khí H2(đktc) và dung dịch Y chỉ chứa 60,7 gam hỗn hợp muối. Khối lượng của Fe3O4có trong X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam Mg vào 500 ml dung dịch gồm H2SO40,4M và Cu(NO3)2. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được 1,12 lít (đktc) hỗn hợp khí X gồm N2, H2; dung dịch Y và còn lại 2,0 gam hỗn hợp ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 2,4 gam bột kim loại Mg tác dụng hoàn toàn với 250 ml dung dịch chứa FeSO40,2M và CuSO40,3M, sau phản ứng thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng sau: C8H14O4 +NaOH→X1 +X2 +H2OX1 +H2SO4 → X3 +Na2SO4X3 +X4 →Nilon-6,6+H2O Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Điện phân dung dịch NaCl (điện cực trơ, màng ngăn xốp).(b) Cho FeO vào dung dịch HNO3loãng, dư, đun nóng.(c) Cho Si vào dung dịch NaOH dư. (d) Cho dung dịch NaHSO4vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)