Có bao nhiêu nhận xét đúng với hình ảnh sau? 1. Có thể sử dụng phương pháp sử dụng enzyme hoặc vi phẫu để loại bỏ thành xenlulozo. 2. Đây là phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật. 3. Tạo được con lai mang 2 bộ NST khác nhau của 2 loài. 4. Con lai Pomato không có khả năng sinh sản hữu tính. 5. Muốn cho con lai Pomato có khả năng sinh sản hữu tính cần sử dụng consixin trong quá trình lai. 6. Phương pháp này loại bỏ giới hạn về loài, cách li về sinh sản.
![]() | Nguyễn Thị Nhài | Chat Online |
05/09/2024 06:35:19 (Sinh học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Có bao nhiêu nhận xét đúng với hình ảnh sau?
1. Có thể sử dụng phương pháp sử dụng enzyme hoặc vi phẫu để loại bỏ thành xenlulozo.
2. Đây là phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật.
3. Tạo được con lai mang 2 bộ NST khác nhau của 2 loài.
4. Con lai Pomato không có khả năng sinh sản hữu tính.
5. Muốn cho con lai Pomato có khả năng sinh sản hữu tính cần sử dụng consixin trong quá trình lai.
6. Phương pháp này loại bỏ giới hạn về loài, cách li về sinh sản.


Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 20 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Có bao nhiêu nhận xét đúng với hình ảnh sau?,1. Có thể sử dụng phương pháp sử dụng enzyme hoặc vi phẫu để loại bỏ thành xenlulozo.,2. Đây là phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật.,3. Tạo được con lai mang 2 bộ NST khác nhau của 2 loài.,4. Con lai Pomato không có khả năng sinh sản hữu tính.,5. Muốn cho con lai Pomato có khả năng sinh sản hữu tính cần sử dụng consixin trong quá trình lai.
Tags: Có bao nhiêu nhận xét đúng với hình ảnh sau?,1. Có thể sử dụng phương pháp sử dụng enzyme hoặc vi phẫu để loại bỏ thành xenlulozo.,2. Đây là phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật.,3. Tạo được con lai mang 2 bộ NST khác nhau của 2 loài.,4. Con lai Pomato không có khả năng sinh sản hữu tính.,5. Muốn cho con lai Pomato có khả năng sinh sản hữu tính cần sử dụng consixin trong quá trình lai.
Trắc nghiệm liên quan
- Xét các phát biểu sau đây: 1. Một mã di truyền có thể mã hoá cho một hoặc một số loại axit amin. 2. Quá trình phiên mã tạo ARN gồm 5 loại nucleotide. 3. Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi polipeptide là methionin. 4. Phân tử tARN và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi xảy ra dạng đột biến thay thế 1 cặp nucleotide trong gen. Có bao nhiêu hậu quả sau đây có thể xuất hiện? (1). Làm tăng 1 liên kết Hidro. (2). Số liên kết Hidro không đổi. (3). Làm tăng 2 liên kết Hidro. (4). Làm giảm 1 liên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành phần dưới đây: 1. Gen 2. mARN 3. Axit amin 4. tARN 5. Ribosome 6. Enzyme 7. Nhiễm sắc thể Số thành phần trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide là (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nhân đôi ADN và quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực có bao nhiêu đặc điểm giống nhau trong các đặc điểm dưới đây? (1). Đều diễn ra trên toàn bộ phân tử ADN. (2). Đều có sự hình thành các đoạn Okazaki. (3). Đều theo nguyên tắc bổ sung. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân của hiện tượng béo phì là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sâu bọ, hệ tuần hoàn hở chỉ thực hiện chức năng nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Các tilacoit không chứa: (Sinh học - Lớp 12)
- Thế nước của cơ quan nào trong cây là thấp nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Vốn gen của quần thể giao phối có thể được làm phong phú thêm do: (Sinh học - Lớp 12)
- Phần lớn các loài thực vật có hoa và dương xỉ được hình thành bằng cơ chế (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Người mẫu bạch tạng đầu tiên ở Việt Nam là ai?
- Sinh nhật của Ma-ri-ca Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói: - Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé! Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tỉnh nào nước ta xếp đầu theo bảng chữ cái? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Để sắp xếp tên riêng theo đúng bảng chữ cái, em cần phải: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp các tên sau theo thứ tự bảng chữ cái: Nam, Hoa, Bình, Linh. Tên nào đứng thứ hai? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng sau cùng theo thứ tự bảng chữ cái? Anh, Bảo, Dũng, Châu (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong danh sách sau, tên nào đứng sau cùng nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Trung, Quốc, Đông, An (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái: Chép, Rô, Trắm, Lươn, Ốc (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng thứ hai nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Lan, Bình, Quang, Duy (Tiếng Việt - Lớp 2)