Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng (1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng (2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền (3). Các alen trong cùng một gen đều có mức phản ứng như nhau (4). Tính trạng số lượng thường có mức phản ứng hẹp, tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng (5). Những loài sinh sản theo hình thức sinh sản sinh dưỡng thường dễ xác định được mức phản ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
05/09 12:11:42 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng
(1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng
(2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền
(3). Các alen trong cùng một gen đều có mức phản ứng như nhau
(4). Tính trạng số lượng thường có mức phản ứng hẹp, tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng
(5). Những loài sinh sản theo hình thức sinh sản sinh dưỡng thường dễ xác định được mức phản ứng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 6: Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen có đáp án
Tags: Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng,(1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng,(2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình. không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền,(3). Các alen trong cùng một gen đều có mức phản ứng như nhau,(4). Tính trạng số lượng thường có mức phản ứng hẹp. tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng,(5). Những loài sinh sản theo hình thức sinh sản sinh dưỡng thường dễ xác định được mức phản ứng
Tags: Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng,(1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng,(2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình. không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền,(3). Các alen trong cùng một gen đều có mức phản ứng như nhau,(4). Tính trạng số lượng thường có mức phản ứng hẹp. tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng,(5). Những loài sinh sản theo hình thức sinh sản sinh dưỡng thường dễ xác định được mức phản ứng
Trắc nghiệm liên quan
- Nhận xét nào sau đây không đúng về mức phản ứng? (Sinh học - Lớp 12)
- Biến đổi nào sau đây không phải là thường biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường và kiểu hình, nhận định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau đây: I. Loài cáo Bắc cực (Alopex lagopus) sống ở xứ lạnh vào mùa đông có lông màu trắng, còn mùa hè thì có lông màu vàng hoặc xám. II. Màu hoa Cẩm tú cầu (Hydrangea macrophylla) thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất: nếu pH < 7 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào là thường biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Mức phản ứng của kiểu gen sẽ thay đổi trong trường hợp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở hoa anh thảo (Primula sinensis), alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm: - Thí nghiệm 1: Đem cây có kiểu gen AA trồng ở môi trường có nhiệt độ 20°C thì ra hoa đỏ, khi trồng ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây vè mức phản ứng: (1) Mức phản ứng là tập hợp các kiểu hình của cùng một kiểu gen tương ứng với điều kiện môi trường. (2) Mức phản ứng là kết quả sự tự điều chỉnh của kiểu hình trong giới hạn tương ứng với môi trường. (3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào dưới đây là ví dụ về sự mềm dẻo kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các bước của một quy trình như sau: (1) Trồng những cây này trong những điều kiện môi trường khác nhau. (2) Theo dõi, ghi nhận sự biểu hiện của tính trạng ở những cây trồng này. (3) Tạo ra các cây có cùng một kiểu gen. (4) Xác định số kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)