Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước: (1) Đưa gỉả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết. (2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1, F2, F3. (3) Tạo các dòng thuần chủng. (4) Sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả lai. Trình tự đúng của các bước mà Menđen đã thực hiện là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
05/09 12:12:48 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước:
(1) Đưa gỉả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết.
(2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1, F2, F3.
(3) Tạo các dòng thuần chủng.
(4) Sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả lai.
Trình tự đúng của các bước mà Menđen đã thực hiện là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2) → (3) → (4) → (1) | 1 phiếu (100%) |
B. (1) → (2) → (4) → (3) 0 % | 0 phiếu |
C. (3) → (2) → (4) → (1) 0 % | 0 phiếu |
D. (1) → (2) → (3) → (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 8: Bài tập tự luyện có đáp án
Tags: Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước:,(1) Đưa gỉả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết.,(2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1. F2. F3.,(3) Tạo các dòng thuần chủng.,(4) Sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả lai.,Trình tự đúng của các bước mà Menđen đã thực hiện là
Tags: Phương pháp lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm các bước:,(1) Đưa gỉả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết.,(2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc vào tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1. F2. F3.,(3) Tạo các dòng thuần chủng.,(4) Sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả lai.,Trình tự đúng của các bước mà Menđen đã thực hiện là
Trắc nghiệm liên quan
- Một loài thực vật, biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 3: 1? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết alen A trội hoàn toàn so với alen a. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con gồm toàn cá thể có kiểu hình lặn? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn; cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh. Xét các phép lai sau: (1) AAaaBbbb x aaaaBBbb (2) AAaaBBbb x AaaaBbbb(3) AaaaBBBb x AAaaBbbb (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn, cấu trúc NST không thay đổi sau giảm phân. Người ta cho lai hai cơ thể bố mẹ (P) đều có hai cặp gen dị hợp trên cùng một cặp NST tương đồng. Theo lí thuyết, trong các phát biểu sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai hai cá thể ruồi giấm có kiểu gen AABbCc và aaBBCc. Kiểu gen nào sau đây có khả năng nhất xảy ra ở con lai? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định quả vàng, cây tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử 2n có khả năng tham gia thụ tinh bình thường. Xét các tổ hợp lai: (1) AAaa x AAaa(2) AAaa x Aaaa(3) AAaa x Aa (4) Aaaa x Aaaa(5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các gen phân li độc lập, gen trội là trội hoàn toàn và không có đột biến xảy ra. Tính theo lí thuyết, có bao nhiêu kết luận đúng về kết quả của phép lai P: AaBbDdEe ×× AaBbDdEe? I. Kiểu hình mang hai tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một tế bào, xét hai cặp NST được kí hiệu Aa và Bb. Khi tế bào này giảm phân, cặp Aa phân li bình thường, cặp Bb không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường. Các loại giao tử có thể được tạo ra từ quá trình giảm phân của tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, khi lai hai cây quả đỏ và cây quả vàng thuần chủng với nhau thu được F1F1 toàn quả vàng. Cho cây F1F1 giao phấn với nhau thu được F2F2 gồm 81,25%81,25% cây quả vàng và 18,75%18,75% cây quả đỏ. Cho F1F1 giao phấn với tất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên 1 NST, xét 4 gen A, B, C, D. Khoảng cách tương đối giữa các gen là: AC=6cM, CD=14cM, BC=9cM, AD=8cM, AB=15cMAC=6cM, CD=14cM,BC=9cM, AD=8cM, AB=15cM. Trật tự đúng của các gen trên NST là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)