Cho cân bằng hóa học: N2(k) + 3H2 (k)⇄2NH3(k) ; ∆H < 0. Yếu tố nào sau đây không làm chuyển dịch cân bằng
Trần Đan Phương | Chat Online | |
05/09 13:08:07 (Hóa học - Lớp 10) |
11 lượt xem
Cho cân bằng hóa học: N2(k) + 3H2 (k)⇄2NH3(k) ; ∆H < 0.
Yếu tố nào sau đây không làm chuyển dịch cân bằng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tăng nồng độ H2. 0 % | 0 phiếu |
B. Thêm chất xúc tác. | 1 phiếu (100%) |
C. Tăng nhiệt độ. 0 % | 0 phiếu |
D. Giảm nồng độ NH3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phản ứng sau, phản ứng nào sai? (Hóa học - Lớp 10)
- Hiện tượng xảy ra khi dẫn khí SO2vào dung dịch brom là (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan 74,7 gam một oleum vào nước thu được dung dịch A. Để trung hòa dung dịch A cần vừa đủ 300 ml dung dịch Ba(OH)23M. Công thức của oleum là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng Br2+ HCOOH → 2HBr + CO2 Ban đầu nồng độ Br2là 0,025 mol/l, sau 60s, nồng độ Br2là 0,012mol/1. Tính tốc độ trung bình của phản ứng theo nồng độ của Br2 (Hóa học - Lớp 10)
- Dung dịch nào sau đây làm quỳ tím hóa đỏ (Hóa học - Lớp 10)
- Một chất dùng để làm sạch nước, dùng để chữa sâu răng và có tác dụng bảo vệ các sinh vật trên trái đất không bị ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím. Chất này là: (Hóa học - Lớp 10)
- Phản ứng nào sau đây, H2S đóng vai trò là chất khử ? (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phòng thí nghiệm, khi tiến hành thí nghiệm cho mảnh đồng vào ống nghiệm chứa H2SO4đặc, đun nóng thấy sinh ra chất khí SO2có mùi hắc, độc. Biện pháp nào sau đây xử lý khí thoát ra chống ô nhiễm môi trường? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho dung dịch AgNO3đến dư vào 200 ml dung dịch NaCl 1,5M. Khối lượng kết tủa thu được là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hóa học: aFe + bH2SO4(đ) →t0 cFe2(SO4)3+ dSO2+ eH2O. Tổng (a + b) có giá trị là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)