Dưới đây là trình tự một mạch mã gốc của một đoạn gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit của phân tử protein ở sinh vật nhân thực bao gồm 10 axit amin: 3’ TAX GGT XAA TXT GGT TXT GGT TXT TXT GAG XAA 5’. Khi chuỗi pôlipeptit do đoạn gen này mã hóa bị thủy phân, người ta thu được các loại axit amin và số lượng của nó được thể hiện trong bảng dưới (trừ bộ ba đầu tiên mã hóa axit amin mêtiônin). Trong số các nhận xét được cho dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng?(1) Các bộ ba mã hóa cho 4 axit amin ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
05/09 13:19:07 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Dưới đây là trình tự một mạch mã gốc của một đoạn gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit của phân tử protein ở sinh vật nhân thực bao gồm 10 axit amin: 3’ TAX GGT XAA TXT GGT TXT GGT TXT TXT GAG XAA 5’. Khi chuỗi pôlipeptit do đoạn gen này mã hóa bị thủy phân, người ta thu được các loại axit amin và số lượng của nó được thể hiện trong bảng dưới (trừ bộ ba đầu tiên mã hóa axit amin mêtiônin).
Trong số các nhận xét được cho dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng?(1) Các bộ ba mã hóa cho 4 axit amin loại M, N, P, Q lần lượt là GAG, XAA, TXT, GGT.(2) Có 3 vị trí xảy ra đột biến thay thế trên mạch mã gốc làm kết thúc quá trình dịch mã.(3) Trình tự chính xác của chuỗi pôlipeptit trên là P – N – Q – P – Q – P – Q – Q – M – N.(4) Trường hợp 2 bộ ba XAA mã hóa cho axit amin N thể hiện tính thoái hóa của mã di truyền. Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, xét hai cặp gen nằm trên một NST thường, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Thực hiện phép lai P thu được F1. Biết không xảy ra đột biến, theo lí thuyết có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?(1) Phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình cấu trúc của operon Lac ở vi khuẩn E. coli; nhóm gen cấu trúc Z, Y, A mã hoá các protein tương ứng là LacZ, LacY, LacA.Người ta đã tạo ra các chủng vi khuẩn E. coli do đột biến điểm như sau:Chủng 1: Không tạo ra LacZ, LacY, LacA ngay cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một tế bào có 2 cặp NST tương đồng, trên đó có các gen kí hiệu như hình bên. Theo lí thuyết, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Các gen A, B, C, D và E có số lần nhân đôi bằng nhau. II. Gen C và M di truyền độc lập với nhau. III. Có 4 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài, những phát biểu nào sau đây đúng? I. Cách li địa lí góp phần duy trì sự khác biệt về tần số alen giữa hai quần thể. II. Hình thành loài bằng cách li sinh thái thường xảy ra với các loài động vật có khả năng phát ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần xã rừng mưa nhiệt đới, các loài thực vật đã phân bố thành 5 tầng: Tầng vượt tán, tầng tán rừng, tầng dưới tán, tầng cây bụi và thảm cỏ. Khi nói về sự phân bố này trong quần xã trên, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Sự phân tầng giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, tính trạng màu sắc hoa do hai cặp gen (A, a và B, b) quy định; khi có mặt hai gen trội A và B cho hoa đỏ, các kiểu gen còn lại cho hoa trắng; alen D quy định quả tròn, alen d quy định quả dài. Cho cây hoa đỏ, quả tròn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm học sinh đem trồng một giống hoa cẩm tú cầu vào các chậu đất khác nhau. Ở mỗi chậu thí nghiệm, nhóm học sử dụng nước cốt chanh hoặc nước xà phòng để tạo độ pH đất tương ứng. Kết quả thí nghiệm được tóm tắt ở bảng dưới đây: Biết rằng các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhà sinh lý học thực vật đã làm một thí nghiệm sau: đặt 2 cây X và Y vào 2 bình thí nghiệm có chiếu sáng với cường độ như nhau nhưng thay đổi nồng độ O2 trong bình. Kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng dưới: Thí nghiệm trên được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng về quá trình hình thành loài bằng con đường lai xa kèm đa bội hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói lưới thức ăn và chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây sai ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)