Trong các dãy số sau, dãy nào là cấp số cộng: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 04/02 15:13:02
Cho cấp số cộng (un) với \[{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = }} - {\rm{2}}\] và \[{{\rm{u}}_{\rm{2}}}{\rm{ = 3}}\]. Công sai của cấp số cộng đã cho bằng: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:13:02
Dãy số nào sau đây là cấp số cộng? (Toán học - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/02 15:13:01
Cho cấp số cộng (un) với số hạng đầu u1 và công sai . Tổng n số hạng đầu tiên của cấp số cộng đã cho được tính theo công thức nào dưới đây ? (Toán học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/02 15:13:01
Cho cấp số cộng (un) với số hạng đầu u1 và công sai d. Số hạng tổng quát của cấp số cộng đã cho được tính theo công thức nào dưới đây ? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/02 15:13:01
Ba điện tích Q giống hệt nhau được đặt cố định tại ba đỉnh của một tam giác đều có cạnh a. Độ lớn cường độ điện trường tại tâm của tam giác đó là (Vật lý - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:13:01
Quả cầu nhỏ khối lượng 20g mang điện tích 10−7C được treo bởi dây mảnh trong điện trường đều có véctơ nằm ngang. Khi quả cầu cân bằng, dây treo hợp với phương đứng một góc a=300 , lấy g = 10m/s2 . Độ lớn của cường độ điện trường là (Vật lý - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/02 15:13:01
Hai quả cầu nhỏ giống nhau không tích điện, cùng khối lượng m = 0,2 kg, được treo tại cùng một điểm bằng hai sợi dây mảnh dài 0,5m. Truyền cho mỗi quả cầu N electron thì chúng tách nhau ra một khoảng r = 5cm. Lấy . Xác định N (Vật lý - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:13:01
Cho dãy số (un) với \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = sin}}\left( {\frac{{{\rm{2n\pi }}}}{{\rm{3}}} - \frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{6}}}} \right)\]. Gọi Sn là tổng n số hạng đầu tiên của dãy số này. Tính giá trị của biểu thức: \[{\rm{T = ... (Toán học - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/02 15:13:01
Cho dãy số (un) xác định bởi\(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = 1}}}\\{{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1}}}}{\rm{ = }}{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ + 2n + 1}}}\end{array}} \right.\left( {n \ge 1} \right)\). Giá trị của n để\[ - ... (Toán học - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/02 15:13:01
Cho dãy số (un) xác định bởi \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = 2023sin}}\frac{{{\rm{n\pi }}}}{{\rm{2}}}{\rm{ + 2024cos}}\frac{{{\rm{n\pi }}}}{{\rm{3}}}\]. Mệnh đề nào dưới đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/02 15:13:00
Cho dãy số (un) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{{{\rm{u}}_{{\rm{1 }}}}{\rm{ = 1}}}\\{{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1 }}}}{\rm{ = 2}}{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ + 3}}}\end{array}} \right.,\forall n \in {\mathbb{N}^*}\). Tìm số hạng tổng quát ... (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:13:00
Với giá trị nào của a thì dãy số \[\left( {{{\rm{u}}_{\rm{n}}}} \right)\]với \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}\frac{{{\rm{an}} - {\rm{1}}}}{{{\rm{n + 2}}}},\forall {\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\] là dãy số tăng? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:13:00
Cho dãy số (un) với . (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:13:00
Cho tổng\[{\rm{S}}\left( {\rm{n}} \right){\rm{ = }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{1}}{\rm{.2}}}}{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{2}}{\rm{.3}}}}{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{3}}{\rm{.4}}}}{\rm{ + }}...{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{n}}\left( {{\rm{n + 1}}} ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:13:00
Dãy số (un) được xác định bởi công thức \[{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = 3}} - {\rm{2n}}\] với \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\]. Tính tổng \[{\rm{S = }}{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ + }}{{\rm{u}}_{\rm{2}}}{\rm{ + }}...{\rm{ + ... (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:13:00
Tìm công thức tính số hạng tổng quát un theo n của các dãy số sau :\(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = 3}}}\\{{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1}}}}{\rm{ = }}{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ + 2}}}\end{array}} \right.\) (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:59
Cho dãy số (un), biết \[{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = }}{\left( { - {\rm{1}}} \right)^{\rm{n}}}\]. Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau đây? (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:59
Trong các dãy số \[\left( {{{\rm{u}}_{\rm{n}}}} \right)\]cho bởi số hạng tổng quát un sau, dãy số nào bị chặn trên: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:59
Trong các dãy số sau đây, với giả thiết \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\] \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}{\left( {\frac{{\rm{2}}}{{\rm{3}}}} \right)^{\rm{n}}}{\rm{; }}{{\rm{v}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}{\left( {\frac{{\rm{4}}}{{\rm{3}}}} ... (Toán học - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/02 15:12:59
Dãy số nào trong các dãy số sau là dãy số tăng? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/02 15:12:59
Cho tổng \[{{\rm{S}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = 1 + 2 + 3 + }}..........{\rm{ + n}}\]. Khi đó\[{{\rm{S}}_{{\rm{10}}}}\]là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:59
Cho dãy số (un) xác định bởi công thức\[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}\frac{{\rm{n}}}{{{\rm{n + 1}}}}\] với \[{\rm{n}} \ge 1\]. Số hạng thứ 10 của dãy số là: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un) . Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un). Với mọi \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\]dãy số (un) được gọi là dãy số tăng nếu: (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un) được xác định như sau: \[{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = 1}}\] và \[{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1}}}}{\rm{ = 3}} - {{\rm{u}}_{\rm{n}}}\] với \[{\rm{n}} \ge 1.\]. Số hạng u2 bằng (Toán học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/02 15:12:58
Trong công nghệ sơn tĩnh điện mũi của súng phun làm bằng kim loại được nối với cực dương của máy phát tĩnh điện, vật cần sơn được nối với cực âm của máy phát tĩnh điện. So với lớp sơn phun thì sơn tĩnh điện bám chắc hơn vì có thêm lực điện hút các ... (Vật lý - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:58
Hai điện tích điểm được giữ cố định tại hai điểm A, B cách nhau một khoảng a trong một điện môi. Điện tích đặt tại điểm C trên đoạn AB cách A một khoảng a/3. Để điện tích đứng yên ta phải có (Vật lý - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:58
Phần I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án. Hai điện tích điểm q1= C, q2 = 4. C đặt cách nhau 6cm trong dầu có hằng số điện môi là ε ... (Vật lý - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:58
Cho hàm số\[{\rm{f}}\left( {\rm{x}} \right){\rm{ = a}}{{\rm{x}}^{\rm{3}}}{\rm{ + b}}{{\rm{x}}^{\rm{2}}}{\rm{ + bx + c}}\]có đồ thị như hình vẽ: Số nghiệm nằm trong\[\left( {\frac{{ - {\rm{\pi }}}}{2};{\rm{3\pi }}} \right)\]của phương ... (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/02 15:12:57
Tìm số nghiệm của phương trình sinx = cos2x thuộc đoạn\[\left[ {{\rm{0; 20\pi }}} \right]\]. (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:57
Giả sử một vật dao động điều hoà xung quanh vị trí cân bằng theo phương trình \[{\rm{x = 2cos}}\left( {{\rm{5t}} - \frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{6}}}} \right){\rm{.}}\].Ở đây, thời gian t tính bằng giây và quãng đường x tính bằng centimét. Hãy cho biết ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:12:57
Nghiệm âm lớn nhất của phương trình\[{\rm{cos}}\left( {{\rm{4x}} - \frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{6}}}} \right){\rm{ + si}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}{\rm{x = co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{x}}\] (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:57
Nhiệt độ ngoài trời ờ một thành phố vào các thời điểm khác nhau trong ngày có thể được mô phỏng bởi công thức \[{\rm{h(t) = 29 + 3sin}}\frac{{\rm{\pi }}}{{{\rm{12}}}}{\rm{(t}} - {\rm{9)}}\] với h tính bằng độ C và t là thời gian trong ngày tính bằng ... (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:12:57
Tìm tập nghiệm của bất phương trình\[{\rm{ta}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}\left( {\frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{2}}} - {\rm{x}}} \right){\rm{ = }}\frac{{{\rm{1 + sinx}}}}{{{\rm{sinx}}}}\] (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:12:57
Nghiệm của phương trình \[{\mathop{\rm s}\nolimits} {\rm{in3x = cosx}}\]là (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:57
Tìm m để phương trình\[{\rm{tanx + cotx = 2m}}\] có nghiệm. (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:12:56
Tìm m để phương trình\[\left( {{\rm{m}} - {\rm{1}}} \right){\rm{co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{x = m}}\]có nghiệm. (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:56