Cha Nguyễn Du đã từng làm tể tướng ở triều đại nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:50:22
Tên nào sau đây là tên chữ của Nguyễn Du? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:50:21
Con đường làm quan của Nguyễn Du có nhiều thuận lợi ở triều đại nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 11:50:18
Thời thơ ấu và niên thiếu Nguyễn Du sống tại đâu? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:50:17
Nguyễn Du thi đỗ Tam trường (tú tài) vào năm nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:50:14
Ý nghĩa xã hội sâu sắc trong thơ văn của Nguyễn Du là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:50:12
Năm sinh – năm mất của Nguyễn Du là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:50:09
Muốn lập dàn ý bài văn nghị luận, cần nắm chắc yêu cầu của đề bài để tìm hệ thống luận điểm, luận cứ rồi sắp xếp, triển khai chúng theo thứ tự hợp lí, có trọng tâm.Đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:50:03
Trong phần kết bài, người viết cần chú ý điều gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:50:00
Trong phần thân bài, người viết không cần chú ý điều gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:49:59
Khi tìm ý cho bài văn nghị luận, ta cần làm gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:49:57
Ngoài ra, việc lập dàn ý bài văn nghị luận còn giúp cho người viết như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:49:55
Việc lập dàn ý bài văn nghị luận giúp cho người viết bao quát được điều gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:49:54
Lập dàn ý là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:49:52
Cụm từ người thiết tha lòng hiểu cho đúng và sát nghĩa là: (Ngữ văn - Lớp 10)
CenaZero♡ - 04/09 11:49:47
Các từ ngữ, hình ảnh có nhiều nét chung về nghĩa: năm trống, bốn bên; đằng đẵng như niên, dằng dặc tựa miền biển xa, thăm thẳm đường lên bằng trời; thăm thẳm xa vời khôn thấu, đau đáu nào xong,... được sử dụng trong đoạn trích có tác dụng tô đậm ấn ... (Ngữ văn - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 04/09 11:49:43
Câu Dây uyên kinh đứt phím loan ngại chùng trong khổ thơ dẫn ở câu trên cần giải thích như thế nào cho thỏa đáng? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 11:49:43
Hương gượng đốt hồn đà mê mảiGương gượng soi lệ lại châu chanSắt cầm gượng gảy ngón đàn,Dây uyên kinh đứt phím loan ngại chùng.Chữ gượng được lặp lại liên tiếp ba lần trong khổ thơ trên có tác dụng gì? Câu trả lời nào sau đây là rất chung chung? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:49:40
Hai thủ pháp nghệ thuật có hiệu quả rõ nhất trong khổ thơ dẫn ở câu 10 là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:49:37
Gà eo óc gáy sương năm trốngHòe phất phơ rủ bóng bốn bênKhắc giờ đằng đẵng như niênMối sầu dằng dặc tựa miền biển xa.Trong khổ thơ trên, thời gian chờ đợi đối với người chinh phụ trở nên thật đáng sợ vì nó: (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:49:35
Dòng nào dưới đây nói không đúng về tiểu sử Đoàn Thị Điểm ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:49:33
Nhận định nào sau đây không đúng về câu thơ Hoa đèn kia với bóng người khá thương? (Ngữ văn - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 04/09 11:49:32
Dòng nào dưới đây nhận xét không đúng về Chinh phụ ngâm? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:49:32
Đặng Trần Côn đã từng sáng tác những thể loại gì ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:49:31
Các câu thơ sau:Dạo hiên vắng thầm gieo từng bước,Ngồi rèm thưa ru thác đòi phen.Ngoài rèm thưa thước chẳng mách tin,Trong rèm, dường đã có đèn biết chăng?Có thể được hiểu là: (Ngữ văn - Lớp 10)
CenaZero♡ - 04/09 11:49:30
Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ là gì? (Ngữ văn - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 11:49:29
Bản dịch Chinh phụ ngâm của Đoàn Thị Điểm được viết theo thể thơ nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 04/09 11:49:28
Tác phẩm Chinh phụ ngâm của Đặng Trần Côn được viết theo thể loại nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 11:49:27
Những tư tưởng nào dưới đây được thể hiện trong tác phẩm Chinh phụ ngâm? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:49:26
Nhận định nào sau đây về đặc sắc nghệ thuật của tiểu thuyết chương hồi qua đoạn trích là không đúng? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:48:33
Vì sao nội dung của đoạn trích là uống rượu luận anh hùng mà từ đầu đến cuối cuộc hội kiến Lưu Bị - Tào Tháo, hầu như không thấy Lưu Bị luận anh hùng gì cả? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 04/09 11:48:30
Trong khi khắc họa tính cách nhân vật Lưu Bị, tác giả đã sử dụng thành công những thủ pháp nghệ thuật nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 04/09 11:48:29
Khi được Tào Tháo yêu cầu luận anh hùng, Lưu Bị trả lời: Bị này người trần mắt thịt, biết đâu được anh hùng.Nếu xem Lưu Bị là người anh hùng theo như quan niệm của Tào Tháo, thì câu nói ấy cho thấy người anh hùng Lưu Bị đang trong tình trạng nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:48:28
Khái quát nào sau đây chính xác nhất với tâm trạng của Lưu Bị được bộc lộ trong đoạn trích? (Ngữ văn - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 11:48:24
Tính cách của Tào Tháo có thể xem là điển hình cho loại người nào trong xã hội lúc bấy giờ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 11:48:22
Giọng điệu của Tào Tháo khi bác bỏ lần lượt những người mà Lưu Bị cho là anh hùng có thể gọi tên chính xác nhất bằng cụm từ nào? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 11:48:19
Người ta hay nói Tào Tháo là nhân vật gian hùng, lại còn xem Tào là biểu tượng tuyệt gian. Cần phải hiểu mối quan hệ chính phụ, đậm nhạt giữa cái gian và cái hùng ở nhân vật này thế nào cho đúng? (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 11:48:18
Trong đoạn trích, hai lần Tào Tháo làm cho Lưu Bị giật mình. Đó là: (Ngữ văn - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 11:48:16