Tác phẩm nào sau đây không nói về lòng yêu nước? (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 07:28:42
Thể loại nào thuộc loại hình văn học chức năng nghi lễ? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:28:41
Thể thơ nào còn được gọi là thơ cận thể? (Ngữ văn - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/09 07:28:40
Dòng nào không phải là đặc trưng của thể kí? (Ngữ văn - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09 07:28:38
“Truyện Lục Vân Tiên” của Nguyễn Đình Chiểu được viết bằng thế thơ nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:38
“Truyện Lục Vân Tiên” của Nguyễn Đình Chiểu được xếp theo thể loại văn học nào sau đây? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:28:37
“Lẽ ghét thương” là đoạn trích, được trích từ tác phẩm nào và tác giả là ai? (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/09 07:28:36
Trong đoạn trích “Vào phủ chúa Trịnh”, có lời nhận xét của Lê Hữu Trác về nguyên nhân bệnh của thế tử Cán: “Là vì thế tử ở trong chốn màn che trướng phủ, ăn quá no, mặc quá ấm , nên tạng phủ yếu đi”. Câu này có nghĩa là gì ? (Ngữ văn - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:28:35
Trong đoạn trích “Vào phủ chúa Trịnh” có nói đến việc Lê Hữu Trác biết rõ nguyên nhân, luận giải hợp lí, thuyết phục và có cách chữa đúng bệnh cho thế tử Cán. Tuy nhiên, ông sợ chữa có hiệu quả ngay. Lê Hữu Trác có suy nghĩ đó là vì: (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09 07:28:34
Bút pháp miêu tả sử dụng trong văn bản "Vào phủ chúa Trịnh" nhằm làm nổi bật điều gì? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09 07:28:34
Ca dao có câu: “Bà già mặc áo bông chanh, Ngồi trong đám hẹ, nói hành nàng dâu.”Cái hay của câu ca dao trên là gì? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:28:32
Trong câu: “Đau đớn bấy! Mẹ già ngồi khóc trẻ, ngọn đèn khuya leo lét trong lều; não nùng thay! Vợ yếu chạy tìm chồng, cơn bóng xế dật dờ trước ngõ.” Nhóm từ cùng trường từ vựng là nhóm từ nào? (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:28:31
Nhóm từ nào dưới đây không cùng trường từ vựng? (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:30
Nhóm từ nào dưới đây cùng trường từ vựng? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09 07:28:29
Nét độc đáo của câu ca dao sau là gì?“Cha chài, mẹ lưới, con câuChàng rể đi tát, con dâu đi mò” (Ngữ văn - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/09 07:28:28
Việc sử dụng những từ cùng trường từ vựng trong tác phẩm văn học nhằm mục đích (Ngữ văn - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/09 07:28:27
Cụm từ nào là thành ngữ trong bài cao dao sau? “Em về cắt dạ đánh tranhChặt tre chẻ lạt cho anh lợp nhàSớm khuya hòa thuận đôi taHơn ai gác tía lầu hoa một mình” (Ngữ văn - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:28:26
Về thành ngữ, nhận định nào sau đây là không đúng? (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:26
Nhận xét nào đúng với điển cố? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/09 07:28:25
Sử dụng điển cố có ưu điểm gì? (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:24
Trường hợp nào sau đây là điển cố? (Ngữ văn - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:28:23
Điển cố được dùng nhiều trong phong cách ngôn ngữ nào? (Ngữ văn - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 07:28:22
Sử dụng thành ngữ trong giao tiếp đem lại hiệu quả gì? (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:28:22
Đoạn văn: “Vấn đề chính có lẽ là ở chỗ những hạn chế trong khuân khổ vật chất tạo nên bản thân cuốn sách truyền thống. Hiểu một cách thuần túy, sách chỉ là những tờ giấy, trên đó bằng cách này hay cách khác, thông qua ngôn ngữ được coi là những hệ ... (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 07:28:12
Nội dung của đoạn văn sau là gì? “Vấn đề chính có lẽ là ở chỗ những hạn chế trong khuân khổ vật chất tạo nên bản thân cuốn sách truyền thống. Hiểu một cách thuần túy, sách chỉ là những tờ giấy, trên đó bằng cách này hay cách khác, thông qua ngôn ngữ ... (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 07:28:11
Trong đoạn văn: “Trong nửa sau của thế kỉ XX, sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, nhất là sự bùng nổ thông tin với sự xuất hiện của vô tuyến truyền hình, vi-đê-ô và các phương tiện nghe nhìn khác, đã khiến người ta tập trung vào số ... (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:10
Đoạn văn sau đây nêu lên lên vấn đề gì? “Trong nửa sau của thế kỉ XX, sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, nhất là sự bùng nổ thông tin với sự xuất hiện của vô tuyến truyền hình, vi-đê-ô và các phương tiện nghe nhìn khác, đã khiến ... (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:28:09
Ý nào không dùng cho đề bài sau: “Tự ti và tự phụ là hai thái độ trái ngược nhau nhưng đều ảnh hưởng không tốt đến kết quả học tập và công tác. Anh/chị hãy phân tích hai căn bệnh trên.” (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:28:08
Câu ca dao “Người khôn ăn nói nửa chừng/ Để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo” là nhằm: (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:28:07
Khi so sánh sự khác biệt về ca từ trong những bài hát “tiền chiến” (Như suối mơ, Buồn tàn thu, Thiên thai… của Văn Cao, Biệt li của Doãn Mẫn…) với những bài hát của lớp trẻ hiện nay, ta có thể nhận định rằng: (Ngữ văn - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09 07:28:05
Trời sắp mưa nhưng ông bố vẫn muốn đến sân vận động xem đá bóng. Trong gia đình, không ai ủng hộ ý tưởng đó. Bà vợ bảo: “Có mà điên mới đi xem đá bóng dưới trời mưa”. Cô con gái nói: “Tội gì mà đi xem đá bóng dưới trời mưa, hả bố?” Cách nói khác nhau ... (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:28:05
Những lỗi đặt câu sai mà thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp (kiểu câu thiếu chủ ngữ: Qua tác phẩm cho ta thấy tinh thần hi sinh anh dũng của những nghĩa binh Cần Giuộc”) có thể coi là: (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 07:28:04
Ở Việt Nam, giọng Hà Nội, giọng Huế, giọng Sài Gòn có âm sắc khác nhau. Tuy nhiên người dân ở 3 vùng này vẫn có thể nói chuyện với nhau. Điều đó chứng tỏ: (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/09 07:28:02
Cách làm khi phân tích: (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 07:27:56
Bàn bạc, đánh giá, nhận xét về một vấn đề có phải nội dung chính của thao tác phân tích không? (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 07:27:53
Yêu cầu khi phân tích là gì? (Ngữ văn - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/09 07:27:52
Tác dụng của phân tích là: (Ngữ văn - Lớp 11)
CenaZero♡ - 04/09 07:27:50
Đối tượng phân tích trong bộ môn văn học là: (Ngữ văn - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 07:27:49
Chọn đáp án đúng về khái niệm phân tích: (Ngữ văn - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 07:27:46
Trong giao tiếp hàng ngày, mỗi người đều có quyền tự do nhất định về cách phát âm, dùng từ, đặt câu… mà người khác đều hiểu được. Đó là do: (Ngữ văn - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/09 07:27:33