Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ, kính cha, Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con. ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thương - 09/11 15:51:51
Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Bao nhiêu khổ nhọc cam goĐời cha chở nặng chuyến đò gian nan!Nhưng chưa một tiếng thở thanMong cho con khỏe, con ngoan vui rồiCha như biển rộng mây trờiBao la ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Bảo Ngọc - 09/11 15:51:50
Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 05/11 11:19:56
Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
CenaZero♡ - 05/11 11:19:56
Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 05/11 11:19:56
Theo tác giả, những nhân vật đội lốt xấu xí có bản chất như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
CenaZero♡ - 05/11 11:19:56
Ya. Prốp gọi sự thay đổi của các nhân vật đội lốt xấu xí là? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 05/11 11:19:56
Đối với những nhân vật mang lốt xấu xí, ở phần kết thúc truyện sẽ như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 05/11 11:19:55
Theo tác giả, truyện cổ tích đưa các nhân vật lí tưởng vào lâu đài, triều đình, nhưng trong cách ứng xử, trong lời ăn tiếng nói và thói quen sinh hoạt, nó vẫn thuộc về ai? (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 05/11 11:19:55
Theo tác giả, dù là ông vua, là hoàng hậu, nó vẫn thuộc về ai? (Ngữ văn - Lớp 9)
CenaZero♡ - 05/11 11:19:55
Theo tác giả, hầu hết các tác phẩm đều kết thúc bằng mô-típ gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trần Bảo Ngọc - 05/11 11:19:55
Đâu là nội dung chính của Phần 3 (phần còn lại)? (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 05/11 11:19:55
Đâu là nội dung chính của phần 2 (tiếp theo đến…khôi phục này)? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trần Bảo Ngọc - 05/11 11:19:55
Đâu là nội dung chính của phần 1 (từ đầu đến… trật tự khác hẳn)? (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 05/11 11:19:55
Bố cục của văn bản chia thành mấy phần? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 05/11 11:19:54
Văn bản Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì thuộc thể loại gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 05/11 11:19:54
Câu thơ “Càng cay nghiệt lắm càng oan trái nhiều” được hiểu là? (Ngữ văn - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 05/11 11:19:54
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu “Cho gươm mời đến Thúc lang/ Mặt như chàm đổ mình đường dẽ run” là? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 05/11 11:19:54
Đoạn trích Kiều báo ân báo oán nổi bật tính cách các nhân vật, qua đó thể hiện niềm tin của nhân dân về điều gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/11 11:19:54
Tính cách của Thúy Kiều trong đoạn trích này như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 05/11 11:19:53
Thái độ của Kiều trước sự chối tội của Hoạn Thư là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 05/11 11:19:53
Qua văn bản Thúy Kiều báo ân báo oán, Hoạn Thư đã hiện ra là một người như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 05/11 11:19:53
Trước thái độ của Kiều, Hoạn Thư xử lý ra sao? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/11 11:19:53
Qua lời Kiều nói với Thúc Sinh, em thấy Kiều là nhân vật như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thu Hiền - 05/11 11:19:53
Ai đã giúp Thúy Kiều báo ân báo oán? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thu Hiền - 05/11 11:19:53
Đoạn trích thể hiện khát vọng gì của nhân dân? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 05/11 11:19:52
Văn bản nói về nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 05/11 11:19:52
Đoạn trích Kiều báo ân báo oán nằm ở phần nào của truyện Kiều? (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 05/11 11:19:52
Đoạn trích viết bằng thể thơ gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
CenaZero♡ - 05/11 11:19:52
Văn bản Kiều báo ân báo oán được trích từ tác phẩm nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 05/11 11:19:52
Ví dụ sau thuộc đối thoại, độc thoại hay độc thoại nội tâm?Nhìn lũ con, tủi thân, nước mắt ông lãi cứ giàn ra, Chúng nó cũng là trẻ con làng Việt gian đấy ư? Chúng nó cũng bị người ta rẻ rúng hắt hủi đấy ư? Khốn nạn, bằng ấy tuổi đầu…(Làng ... (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 05/11 11:19:50
Ví dụ sau thuộc đối thoại, độc thoại hay độc thoại nội tâm?Mẹ tôi nói:– Con hãy nghỉ ngơi vài hôm, đi thăm các nhà bà con một chút rồi cùng mẹ con mình lên đường.– Vâng.(Cố hương – Lỗ Tấn) (Ngữ văn - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 05/11 11:19:50
Độc thoại nội tâm là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 05/11 11:19:50
Trường hợp nào không phải lời độc thoại?Hỏi quê rằng: Huyện Lâm Thanh cũng gần (Ngữ văn - Lớp 9)
Trần Bảo Ngọc - 05/11 11:19:50
Trường hợp nào không sử dụng lời độc thoại? (Ngữ văn - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 05/11 11:19:50
Độc thoại có tác dụng gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 05/11 11:19:49
Trong truyện, đặc biệt là truyện ngắn, tiểu huyết hiện đại, độc thoại được sử dụng để làm gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 05/11 11:19:49
Trong kịch, độc thoại được sử dụng để nhân vật nói với ai? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 05/11 11:19:49
Độc thoại là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 05/11 11:19:49