Thành phần nào sau đây không tham gia trực tiếp vào quá trình dịch mã? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:11:23
Phân tử mARN ở tế bào nhân sơ được phiên mã từ một gen có 3000 nucleotit sau đó tham gia vào quá trình dịch mã. Quá trình tổng hợp protein có 5 riboxom cùng trượt trên mARN đó. Số axit amin môi trường cần cung cấp để hoàn tất quá trình dịch mã trên ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/10 18:11:23
Một trong những điểm giống nhau giữa quá trình nhân đôi ADN và quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 18:11:23
Mạch khuôn của gen có đoạn 3’ TATGGGXATGTA 5’ thì mARN được phiên mã từ mạch khuôn này có trình tự nucleotit là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 18:11:23
Các bộ ba trên mARN có vai trò quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 18:11:22
Khi nói về quá trình nhân đôi ADN, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/10 18:11:22
Tính đặc hiệu của mã di truyền được thể hiện như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/10 18:11:22
Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng nhiều bộ ba khác nhau cùng mã hóa cho một loại axit amin. Những mã di truyền nào sau đây không có tính thoái hóa? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:11:22
Trong quá trình nhân đôi ADN, trên một mạch khuôn, mạch ADN mới được tổng hợp liên tục, còn trên mạch khuôn còn lại, mạch mới được tổng hợp ngắt quãng theo từng đoạn. Hiện tượng này xảy ra do (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/10 18:11:21
Gen là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 18:11:21
Hai chuỗi pôlynuclêôtit trong phân tử ADN liên kết với nhau bằng liên kết (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 18:11:21
Tự thụ phấn sẽ không gây thoái giống trong trường hợp: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/10 18:10:48
Nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa giống: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/10 18:10:48
Nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa giống là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 18:10:47
Khẳng định nào sau đây về tạo giống ưu thế lai là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:47
Trong các phép lai khác dòng dưới đây, ưu thể lai biểu hiện rõ nhất ở đời con của phép lai nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 18:10:47
Giao phối cận huyết được thể hiện ở phép lai nào sau đây: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/10 18:10:47
Để tạo ưu thế lai bắt buộc phải thực hiện thao tác nào (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:47
Bước chuẩn bị quan trọng nhất để tạo ưu thế lai là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:47
Phép lai nào cho đời con F1 có ưu thế lai cao nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:46
Ưu thế lai thể hiện rõ nhất ở đời con lai F1 của phép lai? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/10 18:10:46
Việc tạo giống lai có ưu thế lai cao dựa trên nguồn biến dị tổ hơp được thực hiện theo quy trình nào dưới đây?(1) Tạo ra các dòng thuần khác nhau.(2) Lai giữa các dòng thuần chủng với nhau.(3) Chọn lấy tổ hợp lai có ưu thế lai cao.(4) Đưa tổ hợp lai ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 18:10:46
Phát biểu nào sau đây là đúng về ưu thế lai? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:46
Khi nói về ưu thế lai, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 18:10:45
Hiện tượng con lai có năng suất và phẩm chất, sức chống chịu, khả năng sinh trưởng và phát triển vượt trội bố mẹ gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 18:10:45
Ưu thế lai là hiện tượng con lai: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:45
Cho biết các công đoạn được tiến hành trong chọn, tạo giống như sau:(1) Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau.(2) Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen mong muốn.(3) Chọn lọc các tổ hợp gen mong muốn.(4) Lai các dòng thuần chủng với nhau.Việc tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/10 18:10:45
Cho biết các công đoạn được tiến hành trong chọn, tạo giống như sau:1. Chọn lọc các tổ hợp gen mong muốn.2. Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau.3. Lai các dòng thuần chủng với nhau.4. Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen mong muốn.Việc tạo giống ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 18:10:44
Cho cây có kiểu gen AabbDd tự thụ phấn qua nhiều thế hệ sẽ tạo ra tối đa bao nhiêu dòng thuần? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 18:10:44
Khi tự thụ phấn các cá thể mang 3 cặp gen dị hợp phân li độc lập, số dòng thuần chủng XH theo công thức? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 18:10:44
Khi tự thụ phấn các cá thể mang n cặp gen dị hợp phân li độc lập, số dòng thuần chủng XH theo công thức tổng quát nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:44
Trong chọn giống, người ta tiến hành tự thụ phấn bắt buộc và giao phối cận huyết nhằm (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/10 18:10:44
Lai giống là phương pháp chủ yếu để tạo ra? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/10 18:10:43
Phương pháp chủ yếu để tạo ra biến dị tổ hợp trong chọn giống vật nuôi, cây trồng là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:43
Người ta thường sử dụng nguồn nguyên liệu nào để chọn tạo giống (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:43
Ý nào không phải là đặc điểm của giống vật nuôi, cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:43
Giống vật nuôi, cây trồng là tập hợp sinh vật (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:43
Giới hạn năng suất của “giống" được quy định bởi (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/10 18:10:42
Trong thực tiễn sản suất, vì sao các nhà khuyến nông khuyên “không nên trồng một giống lúa duy nhất trên diện rộng”? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:42