Trong thực tiễn sản suất, vì sao các nhà khuyến nông khuyên “không nên trồng một giống lúa duy nhất trên diện rộng”? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:42
Nhận định nào dưới đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:42
Cây cỏ thi (Achillea millefolium) mọc ở độ cao 30 m (so với mặt biển) thì cao 50 cm, ở mức 1400 m thì cao 35 cm, còn ở mức 3050 m thì cao 25 cm. Hiện tượng này biểu hiện: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:42
Sự mềm dẻo kiểu hình giúp sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:42
Sự mềm dẻo kiểu hình có ý nghĩa gì đối với bản thân sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 31/10 18:10:42
Tập hợp các kiểu hình của cùng một kiểu gen tương ứng với các môi trường khác nhau được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 31/10 18:10:41
Hiện tượng 1 kiểu gen có thể thay đổi kiểu hình trước các điều kiện môi trường khác nhau được gọi là? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/10 18:10:41
Yếu tố qui định giới hạn thường biến của kiểu hình là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 18:10:41
Yếu tố qui định mức phản ứng của cơ thể là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:41
Cho biết các bước của một quy trình như sau:1. Trồng những cây này trong những điều kiện môi trường khác nhau.2. Theo dõi ghi nhận sự biểu hiện của tính trạng ở những cây trồng này.3. Tạo ra được các cá thể sinh vật có cùng một kiểu gen.4. Xác định ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:40
Để xác định mức phản ứng của 1 kiểu gen ở cây trồng, người ta thường (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 18:10:40
Tính trạng số lượng có đặc điểm nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 18:10:40
Tính trạng số lượng không có đặc điểm nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 31/10 18:10:40
Loại tính trạng có mức phản ứng hẹp là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:40
Những tính trạng có mức phản ứng rộng thường là những tính trạng: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 31/10 18:10:40
Khi nói về mức phản ứng, điều nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 18:10:39
Khi nói về mức phản ứng của kiểu gen, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 18:10:39
Một giống lúa được trồng bởi những gia đình nông dân khác nhau thì cho năng suất khác nhau : 3 tạ/ sào ; 2,5 tạ/ sào ; 2,3 tạ/ sào ; 1,5 tạ/ sào/... Tập hợp các kiểu hình năng suất của giống lúa này được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:39
Mức phản ứng của một kiểu gen được xác định bằng (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 18:10:39
Cho những nhận xét về thường biến và đột biến:1. Thường biến là những biến dị kiểu hình còn đột biến là các biến đổi về kiểu gen.2. Thường biến phát sinh trong quá trình phát triển cá thể còn hầu hết đột biến phát sinh trong quá trình sinh sản.3. ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:38
Điều không đúng về điểm khác biệt giữa thường biến và đột biến là: Thường biến thì (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:38
Ví dụ nào sau đây không phải là thường biến? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 31/10 18:10:38
Cho 1 số hiện tượng biến dị sau ở sinh vật thường gặp trong tự nhiên:1. Lúa lùn, cứng, có khả năng chịu được gió mạnh.2. Bàng và xoan rụng lá vào mùa đông.3. Cây ngô bị bạch tạng.4. Cây hoa anh thảo đỏ thuần chủng khi trồng ở 350C thì ra hoa màu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 31/10 18:10:37
Thường biến là những biến đổi (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/10 18:10:37
Thường biến là những biến đổi về (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/10 18:10:37
Khẳng định nào dưới đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 31/10 18:10:37
Chọn câu đúng trong các phát biểu sau (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 31/10 18:10:36
Các cây hoa cẩm tú cầu mặc dù có cùng một kiểu gen nhưng màu hoa có thể biểu hiện ở các dạng trung gian khác nhau giữa tím và đỏ tùy thuộc vào (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 31/10 18:10:36
Bệnh phêninkêtô niệu ở người do đột biến gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể thường. Người mắc bệnh có thể biểu hiện ở nhiều mức độ năng nhẹ khác nhau phụ thuộc trực tiếp vào (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:36
Nhiệt độ cao ảnh hưởng đến sự biểu hiện của gen tổng hợp mêlanin tạo màu lông ở giống thỏ Himalaya như thế nào theo cơ chế sinh hoá? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 31/10 18:10:36
Thỏ Himalaya bình thường có lông trắng, riêng chòm tai, chóp đuôi, đầu bàn chân và mõm màu đen. Nếu cạo ít lông trắng ở lưng rồi chườm nước đá vào đó liên tục thì: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 31/10 18:10:36
Kiểu hình của cơ thể là kết quả của (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 31/10 18:10:36
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường sống và kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 31/10 18:10:35
Mối quan hệ từ gen đến tính trạng được truyền thông qua: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/10 18:10:35
Mối quan hệ giữa gen và tính trạng được biểu hiện qua sơ đồ: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 31/10 18:10:35
Năm 1909, Coren (Correns) đã tiến hành phép lai thuận nghịch trên cây hoa phấn (Mirabilis jalapa) và thu được kết quả như sau:Nếu cho các cây F1 ở phép lai thuận giao phấn với nhau thì theo lí thuyết, đời F2 có: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:34
Gen đa hiệu và gen di truyền theo dòng mẹ giống nhau ở hiện tượng: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 31/10 18:10:34
Gen liên kết giống gen đa hiệu ở hiện tượng: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 31/10 18:10:34