Câu số: 2
Mẹ có kiểu gen XAXa, bố có kiểu gen XAY, con gái có kiểu gen XAXaXa. Cho biết quá trình giảm phân ở bố và mẹ không xảy ra đột biến gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây về quá trình giảm phân của bố và mẹ là đúng? I. Trong giảm phân II ở bố, NST giới tính không phân li, ở mẹ giảm phân bình thường. II. Trong giảm phân I ở bố, NST giới tính không phân li, ở mẹ giảm phân bình thường. III. Trong giảm phân II ở mẹ, NST giới tính không phân li, ở bố giảm phân bình thường. IV. ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08 09:46:51 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Mẹ có kiểu gen XAXa, bố có kiểu gen XAY, con gái có kiểu gen XAXaXa. Cho biết quá trình giảm phân ở bố và mẹ không xảy ra đột biến gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây về quá trình giảm phân của bố và mẹ là đúng?
I. Trong giảm phân II ở bố, NST giới tính không phân li, ở mẹ giảm phân bình thường.
II. Trong giảm phân I ở bố, NST giới tính không phân li, ở mẹ giảm phân bình thường.
III. Trong giảm phân II ở mẹ, NST giới tính không phân li, ở bố giảm phân bình thường.
IV. Trong giảm phân I ở mẹ, NST giới tính không phân li, ở bố giảm phân bình thường.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tags: I. Trong giảm phân II ở bố. NST giới tính không phân li. ở mẹ giảm phân bình thường.,II. Trong giảm phân I ở bố. NST giới tính không phân li. ở mẹ giảm phân bình thường.,III. Trong giảm phân II ở mẹ. NST giới tính không phân li. ở bố giảm phân bình thường.,IV. Trong giảm phân I ở mẹ. NST giới tính không phân li. ở bố giảm phân bình thường.
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể thực vật, thế hệ xuất phát (P) có thành phần kiểu gen là 1AbAb:2ABab:1aBaB Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn, không xảy ra đột biến, không có hoán vị gen. Theo lí thuyết, có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen. II. Tất cả các cơ thể mang gen đột biến đều được gọi là thể đột biến. III. Đột biến gen luôn dẫn tới làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền bệnh M ở người do một trong hai alen của một gen trên nhiễm sắc thể thường quy định: Biết rằng không phát sinh đột biến ở tất cả những người trong phả hệ. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phả hệ trên? ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến chuyển đoạn không làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể sẽ làm tăng hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. III. Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến chuyển đoạn không làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể làm tăng hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. III. Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, có 3 gen không alen phân li độc lập, tác động qua lại cùng quy định màu sắc của lông, mỗi gen đều có hai alen (A, a; B, b; D, d). Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả 3 gen trội A, B, D cho màu lông đen, các kiểu gen còn lại đều cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng bạch tạng do một alen lặn của một locus nằm trên NST thường chi phối, alen trội quy định kiểu hình bình thường. Một cặp vợ chồng bình thường, trong đó cả hai đều có những người em ruột bị bạch tạng và những người còn lại trong gia đình đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu một số cơ chế di truyền ở người, người ta đưa ra các nhận xét: (1). Nam giới chỉ nhận NST Y từ bố mà không nhận NST giới tính nào từ mẹ. (2). Nữ giới nhận cả hai NST giới tính từ mẹ mà không nhận NST giới tính từ bố. (3). Con trai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh lùn do rối loạn sinh sụn gây ra bởi 1 alen trội. Tuy nhiên, phần lớn những người bệnh lại được sinh ra từ cặp bố mẹ bình thường, điều này có thể là do: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của lớp S và P cùng đúng trong các phán đoán sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy cho biết đoạn đối thoại sau đây vi phạm quy luật lôgic nào? “ Trong môi trường chân không, điện có truyền được không?” - “ Chân không dép không giầy, điện truyền quá tốt”: (Tổng hợp - Đại học)
- Cặp phán đoán: “Tất cả mọi người nghiên cứu lôgic học” và “Không một người nào nghiên cứu lôgic học” vi phạm quy luật lôgic nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Một số Axit là Axít béo”: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Tiền tệ không phải là vạn năng”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Vì nước rất cần cho sự sống, nên dễ hiểu vì sao chủ nghĩa yêu nước đã trở thành một đặc trưng văn hoá - truyền thống của dân tộc ta”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Bởi tất cả hàng hoá đều có giá trị sử dụng, nên có thể khẳng định rằng: mọi vật có giá trị sử dụng thì chắc chắn là hàng hoá”: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Doanh nghiệp A không kinh doanh có hiệu quả vì lương của công nhân trong doanh nghiệp này rất thấp: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Hàng hoá nào chả có giá trị sử dụng, tuy nhiên không phải hàng hoá nào cũng có giá trị sử dụng tốt: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các nhận định sau, nhận định nào vi phạm quy luật lý do đầy đủ: (Tổng hợp - Đại học)