Câu số: 2
Cho hai hình vuông có cạnh đều bằng 5 được xếp lên nhau sao cho đỉnh M của hình vuông này là tâm của hình vuông kia, đường chéo MN vuông góc với cạnh PQ tạo thành hình phẳng (H) ( như hình vẽ bên).Tính thể tích V của vật thể tròn xoay khi quanh hình (H) quanh trục MN.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
02/09 13:48:29 (Toán học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Cho hai hình vuông có cạnh đều bằng 5 được xếp lên nhau sao cho đỉnh M của hình vuông này là tâm của hình vuông kia, đường chéo MN vuông góc với cạnh PQ tạo thành hình phẳng (H) ( như hình vẽ bên).
Tính thể tích V của vật thể tròn xoay khi quanh hình (H) quanh trục MN.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. V=125(1+2)π6 0 % | 0 phiếu |
B. V=125(5+22)π12 0 % | 0 phiếu |
C. V=125(5+42)π24 0 % | 0 phiếu |
D. V=125(2+2)π4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho mặt cầu S:x2+y2+z2-2x+4y+4z=0 và điểm M1;2;-1. Một đường thẳng thay đổi qua M và cắt (S) tại hai điểm A, B. Tìm giá trị lớn nhất của tổng MA + MB (Toán học - Lớp 12)
- Một phòng học có 15 bộ bàn ghế, xếp chỗ ngồi cho 30 học sinh, mỗi bàn ghế 2 học sinh. Tìm xác suất để hai học sinh A, B chỉ định trước ngồi cùng một bàn. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABC có SA=SB=CA=CB=AB=a, SC=a32 , G là trọng tâm của tam giác ABC. là mặt phẳng đi qua G, song song với các đường thẳng AB và SB. Gọi M, N, P lần lượt là giao điểm của với các đường thẳng BC, AC, SC. Góc giữa ... (Toán học - Lớp 12)
- Hệ số của x5 trong khai triển x(1-2x)5+x2(1+3x)10 là: (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là ABCD là hình bình hành. Hai điểm M, N lần lượt thuộc các đoạn thẳng AB và AD (M và N không trùng với A) sao cho ABAM+2.ADAN=4. Ký hiệu lần lượt là thể tích của các khối chóp S.ABCD và S.MBCDN. Tìm giá trị lớn nhất của ... (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz cho hai mặt phẳng P:x-y+2z+1=0 và Q:2x+y+z-1=0. Gọi (S) là mặt cầu có tâm thuộc trục hoành, đồng thời (S) cắt mặt phẳng (P) theo giao tuyến là một đường tròn có bán kính bằng 2, (S) cắt mặt phẳng (Q) theo giao tuyến là một ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho lăng trụ lục giác đều ABCDEF.A'B'C'D'E'F' có cạnh đáy bằng a. Các mặt bên là hình chữ nhật có diện tích bằng 3a2. Thể tích của hình trụ ngoại tiếp khối lăng trụ là (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD có SA = a và SAB⏜=11π24. Gọi Q là trung điểm của cạnh SA. Trên các cạnh SB, SC, SD lần lượt lấy các điểm M, N, P không trùng với các đỉnh của hình chóp. Tìm giá trị nhỏ nhất của tổng AM+MN+NP+PQ theo a (Toán học - Lớp 12)
- Cho lăng trụ ABCD.A'B'C'D' có đáy ABCD là hình chữ nhật với AB=a, AD=a3. Hình chiếu vuông góc của A' lên (ABCD) trùng với giao điểm của AC và BD. Tính khoảng cách từ điểm B' đến mặt phẳng (A'BD) (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình chữ nhật tâm O với AB=2a, BC=a. Các cạnh bên của hình chóp đều bằng nhau và bằng a2. Thể tích hình chóp S.ABCD bằng (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cặp phán đoán “Người VN yêu nước” và “Người VN không yêu nước” bị chi phối trực tiếp bởi quy luật nào? (Khác - Đại học)
- Cặp phán đoán ”Người VN yêu nước” và “Vài người VN không yêu nước” bị chi phối trực tiếp bởi quy luật nào? (Khác - Đại học)
- “Không được thay đổi đối tượng tư tưởng; tư tưởng lập lại phải giống tư tưởng ban đầu; ngôn ngữ diễn đạt tư tưởng phải chính xác” là yêu cầu của quy luật nào? (Khác - Đại học)
- Trong logic học, thuật ngữ “đồng nhất trừu tượng” được hiểu như thế nào? (Khác - Đại học)
- Quy luật đồng nhất là quy luật cơ bản của môn học nào? (Khác - Đại học)
- Quy luật đồng nhất đảm bảo cho tư duy có được tính chất gì? (Khác - Đại học)
- Những quy luật nào làm cho tư duy mang tính hình thức? (Khác - Đại học)
- Tư tưởng “Có thương thì nói là thương. Không thương thì nói một đường cho xong” bị chi phối bởi quy luật gì? (Khác - Đại học)
- Quy luật phi mâu thuẫn là cơ sở của thao tác logic nào? (Khác - Đại học)
- Quy luật loại trừ cái thứ ba còn được phát biểu như thế nào trong lịch sử Logic học? (Khác - Đại học)