Câu số: 2
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh a, cạnh bên SA vuông góc với mặt phẳng đáy. Gọi B1,C1 lần lượt là hình chiếu của A trên SB, SC. Tính theo a bán kính R của mặt cầu đi qua năm điểm A,B, C, B1,C1.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
30/08 07:57:01 (Toán học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh a, cạnh bên SA vuông góc với mặt phẳng đáy. Gọi B1,C1 lần lượt là hình chiếu của A trên SB, SC. Tính theo a bán kính R của mặt cầu đi qua năm điểm A,B, C, B1,C1.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. 0 % | 0 phiếu |
B. 0 % | 0 phiếu |
C. 0 % | 0 phiếu |
D. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho tứ diện đều ABCD có một đường cao AA1. Gọi I là trung điểm AA1. Mặt phẳng (BCI) chia tứ diện ABCD thành hai tứ diện. Tính tỉ số hai bán kính của hai mặt cầu ngoại tiếp hai tứ diện đó. (Toán học - Lớp 12)
- Cho nửa đường tròn đường kính AB=2R và điểm C thay đổi trên nửa đường tròn đó, đặt α=CAB^ và gọi H là hình chiếu vuông góc của C lên AB. Tìm α sao cho thể tích vật thể tròn xoay tạo thành khi quay tam giác ACH quanh trục AB đạt giá trị lớn nhất. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hai mặt phẳng (P) và (Q) song song với nhau và cắt một mặt cầu tâm O bán kính R tạo thành hai đường tròn có cùng bán kính. Xét hình nón có đỉnh trùng với tâm của một trong hai đường tròn và đáy trùng với đường tròn còn lại. Tính khoảng cách giữa ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình nón (N) có đường cao SO=h và bán kính đáy bằng R, gọi M là điểm trên đoạn SO, đặt OM=x, 0
(Toán học - Lớp 12) - Cho hình nón đỉnh S, đáy là hình tròn tâm O, góc ở đỉnh bằng 120°. Trên đường tròn đáy, lấy điểm A cố định và điểm M di động. Có bao nhiêu vị trí điểm của điểm M để diện tích tam giác SAM đạt giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp nào sau đây không phải là ứng dụng của hướng động vào thực tiễn sản xuất? (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm học sinh được yêu cầu thực hành tìm hiểu tập tính của động vật. Nhóm học sinh lên kế hoạch vào vườn thú để quan sát con công đực xoè đuôi. Nhóm học sinh đó đang muốn tìm hiểu tập tính nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi chạm tay vào gai cây xương rồng, thụ thể đau ở tay chuyển thông tin đau về bộ phận (Sinh học - Lớp 12)
- Sự đóng mở của khí khổng ở tế bào thực vật thuộc dạng cảm ứng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi côn trùng chạm vào lá cây bắt mồi, lá cây khép lại kẹp chặt con mồi, tác nhân kích thích là do (Sinh học - Lớp 12)
- Trong rừng có nhiều cây leo sống bám vào cây tránh tác động bất lợi khi bò dưới đất, các cây leo đó thuộc dạng cảm ứng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cây trinh nữ cụp lá khi chạm vào thuộc dạng cảm ứng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan nào sau đây có vai trò chủ yếu trả lời kích thích ở người? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm cảm ứng ở thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Thực vật không có quá trình nào sau đây trong cơ chế cảm ứng? (Sinh học - Lớp 12)