Câu số: 2
Vật sáng AB đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính và cách thấu kính khoảng là 12 cm. Ảnh của vật tạo bởi thấu kính cùng chiều với vật và cao bằng nửa vật. Tiêu cự của thấu kính là
Bạch Tuyết | Chat Online | |
03/09 17:55:29 (Vật lý - Lớp 11) |
3 lượt xem
Vật sáng AB đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính và cách thấu kính khoảng là 12 cm. Ảnh của vật tạo bởi thấu kính cùng chiều với vật và cao bằng nửa vật. Tiêu cự của thấu kính là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. -24 cm 0 % | 0 phiếu |
B. 12 cm 0 % | 0 phiếu |
C. -12 cm 0 % | 0 phiếu |
D. 24 cm 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một tụ điện có điện dung C1 = 8µF được tích điện đến hiệu điện thế U1 = 200 V và một tụ điện C2 = 6µF được tích điện đến hiệu điện thế U2 = 500 V. Sau đó nối các bản mang điện cùng dấu với nhau. Tính hiệu điện thế U của bộ tụ điện. (Vật lý - Lớp 11)
- Đặt một vật sáng nhỏ vuông góc với trục chính của thấu kính, cách thấu kính 15cm. Thấu kính cho một ảnh ảo lớn gấp 2 lần vật. Tiêu cự của thấu kính đó là: (Vật lý - Lớp 11)
- Một đoạn dây dẫn dài 5 (cm) đặt trong từ trường đều và vuông góc với vectơ cảm ứng từ. Dòng điện chạy qua dây có cường độ 0,75 (A). Lực từ tác dụng lên đoạn dây đó là 3.10-2 (N). Cảm ứng từ của từ trường đó có độ lớn là: (Vật lý - Lớp 11)
- Bạn A làm thí nghiệm xác định tiêu cự của thấu kính bằng một vật hình trụ. Ban đầu, A đo chiều cao của vật được giá trị là h. Đặt vật thật trước thấu kính và điều chỉnh thấu kính sao cho ảnh thật của vật thu được có chiều cao là 2h. Sau đó, A dùng ... (Vật lý - Lớp 11)
- Đặt một vật phẳng AB song song với màn E và cách màn một khoảng L = 20 cm, sau đó xe giữa vật và màn một thấu kính hội tụ, sao cho trục chính của thấu kính vuông góc với màn ảnh và đi qua đầu A của vật. Xê dịch thấu kính trong khoảng giữa vật và màn, ... (Vật lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của lớp S và P cùng đúng trong các phán đoán sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy cho biết đoạn đối thoại sau đây vi phạm quy luật lôgic nào? “ Trong môi trường chân không, điện có truyền được không?” - “ Chân không dép không giầy, điện truyền quá tốt”: (Tổng hợp - Đại học)
- Cặp phán đoán: “Tất cả mọi người nghiên cứu lôgic học” và “Không một người nào nghiên cứu lôgic học” vi phạm quy luật lôgic nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Một số Axit là Axít béo”: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Tiền tệ không phải là vạn năng”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Vì nước rất cần cho sự sống, nên dễ hiểu vì sao chủ nghĩa yêu nước đã trở thành một đặc trưng văn hoá - truyền thống của dân tộc ta”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Bởi tất cả hàng hoá đều có giá trị sử dụng, nên có thể khẳng định rằng: mọi vật có giá trị sử dụng thì chắc chắn là hàng hoá”: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Doanh nghiệp A không kinh doanh có hiệu quả vì lương của công nhân trong doanh nghiệp này rất thấp: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Hàng hoá nào chả có giá trị sử dụng, tuy nhiên không phải hàng hoá nào cũng có giá trị sử dụng tốt: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các nhận định sau, nhận định nào vi phạm quy luật lý do đầy đủ: (Tổng hợp - Đại học)