Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Sông Mã xa rồi Tây tiến ơi, Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi Mường Lát hoa về trong đêm hơi (Trích đoạn trích Tây tiến, Quang Dũng, SGK Ngữ văn lớp 12, tập 1) Đoạn trích trên sử ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:31:03
Văn bản văn học là một __________ thống nhất (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:31:00
Nhu cầu dinh dưỡng của từng nười không giống nhau và phụ thuộc vào giới tính, lứa tuổi, hình thức lao động và _________sinh lý của cơ thể. Cần cung cấp một khẩu phần ăn uống hợp lý để đảm bảo cho cơ thể ____ và phát triển bình thường (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:30:58
Người đọc khi đến với các tác phẩm văn học có nhiều trạng thái vui buồn khác nhau, có trình độ văn hóa khác nhau, có thái độ, __________ hoặc vô tư, phóng khoáng khác nhau. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:30:56
“Suốt một đời cầm bút, Nam Cao luôn __________ về ý nghĩa công việc viết văn mà mình theo đuổi để rồi ông đã tìm được câu trả lời cho mình.” (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:30:52
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: “Đúng như dự đoán, mọi việc đều diễn ra một cách________” (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:30:50
Tác phẩm nào sau đây KHÔNG thuộc phong trào thơ mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:30:49
Tác giả nào sau đây KHÔNG thuộc dòng văn hiện thực? (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:30:45
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:30:44
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:30:43
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:30:40
Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, ở Người còn toát lên hình ảnh một con người rất đỗi giản dị, khiêm tốn, thân thiết với nhân dân. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:25:29
Không cầu kỳ như trà đạo Nhật - Chanoyu hay Gongfucha – trà đạo Trung Hoa, trà đạo Việt Nam có phần giản dị hơn trong cách pha chế. Tuy nhiên, người Việt đặc biệt là những người có kiến thức uyên thâm về trà, đặc biệt yêu cầu khắt khe về hương vị. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:25:25
“Tràng giang có chất Đường thi hơn những bài thơ Đường trung đại. Chính Huy Cận cũng thừa nhận ông đã lấy cảm hứng từ ý thơ của Đỗ Phủ, Thôi Hiệu đời Đường, của Chinh phụ ngâm để cho bài thơ đạt đến tác phong cổ điển.” (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:25:21
“Lễ nhận chức diễn ra vô cùng long trọng và đã thành công tốt đẹp.” (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 22:25:16
Thông điệp nào được rút ra từ đoạn trích trên? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:25:05
Trong câu “…Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập của các dân tộc, là yếu tố quan trọng nhất giúp giải phóng các dân tộc bị thống trị.” Tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:25:02
Nội dung của đoạn trích là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:24:57
Trong đoạn trích, từ giải phóng có nghĩa là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 22:24:53
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 66 đến 70: “…Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập của các dân tộc, là yếu tố quan trọng nhất giúp giải phóng các dân tộc bị thống trị. Nếu người An Nam hãnh diện giữ gìn tiếng nói của ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:24:40
Nội dung của đoạn văn trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 22:24:35
“Kỷ luật là sự huấn luyện nghiêm khắc mang đến cho bạn rất nhiều thứ. Đó là niềm đam mê, sự quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc.” đoạn trên sử dụng phép liên kết nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:24:24
Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: Kỷ luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:24:12
Trong văn bản, rất nhiều thứ mà kỷ luật mang đến cho bạn là những thứ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:24:05
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu các câu từ 61 đến 65: Một người trẻ nói: “Tôi vốn quen sống ngẫu hứng, tôi muốn được tự do. Kỷ luật không cho cuộc sống của tôi điều gì”. Bạn có biết khi quan tâm quá nhiều đến điều có thể nhận được sẽ khiến ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:23:55
Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:23:24
Theo tác giả, sự mạnh yếu của một người phụ thuộc vào điều gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:23:14
Câu văn “Nếu không có phương pháp thì cũng giống như bạn đang nhắm mắt chạy trên con đường có nhiều ổ gà” sử dụng biện pháp tu từ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:23:11
Theo tác giả, bản lĩnh đúng nghĩa chỉ có được khi nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:23:06
Phong cách ngôn ngữ nào được sử dụng trong văn bản trên? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:22:56
Việc sử dụng cặp từ mình – ta là cách vận dụng từ loại hình văn học dân gian nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:21:36
Câu thơ: “Áo chàm đưa buổi phân ly/Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay.” sử dụng biện pháp tu từ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:21:32
Đoạn thơ in nghiêng trong văn bản là lời của ai? (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 22:21:28