Căn cứ nào sau đây để khẳng định: Những năm đầu sau Cách mạng tháng Tám (1945), nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đang ở trong tình thế bị bao vây, cô lập? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:14:05
Nội dung nào sau đây không phải là nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam thời kỳ 1954-1975 ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:14:05
Để phát triển khoa học-kĩ thuật, Nhật Bản có đặc điểm nào khác biệt với các nước tư bản? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:14:05
Kế hoạch Đờ Lát đơ Tatxinhi ra đời là kết quả của (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:14:04
Điểm giống nhau giữa Cương lĩnh chính trị (đầu năm 1930) và Luận cương chính trị (tháng 10 năm 1930) là việc xác định (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:14:04
Để đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng, Tổng thống Mỹ Ru-dơ-ven (Roosevelt) đã thực hiện biện pháp: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 22:14:04
PHẦN 3: KHOA HỌC Lĩnh vực: Khoa học tự nhiên và xã hội (50 câu – 60 phút) Dưới tác động từ hai cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp, lực lượng nào từng bước lớn mạnh và trở thành giai cấp lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:14:03
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: …Còn xa lắm mới đến cái thác dưới. Nhưng đã thấy tiếng nước réo gần mãi lại, réo to mãi lên. Tiếng nước thác nghe như là oán trách gì, rồi lại như là van xin, rồi lại như là khiêu khích, giọng gằn mà chế ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:14:03
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Mỗi chiếc lá rụng là một cái biểu hiện cho một cảnh biệt ly. Vậy thì sự biệt ly không chỉ có một nghĩa buồn rầu, khổ sở. Sao ta không ngắm sự biệt ly theo tâm hồn một chiếc lá nhẹ nhàng rơi? (Theo Khái Hưng) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:14:03
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Chưa chữ viết đã vẹn tròn tiếng nói Vầng trăng cao đêm cá lặn sao mờ Ôi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:14:02
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tiếng trống thu không trên cái chợ của huyện nhỏ; từng tiếng một vang xa để gọi buổi chiều. Phương tây đỏ rực như lửa cháy và những đám mây ánh hồng như hòn than sắp tàn. Dãy tre làng trước mặt đen lại và ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:14:01
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Nếu Tổ quốc neo mình đầu sóng cả Những chàng trai ra đảo đã quên mình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:14:01
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Bà lão khẽ thở dài đứng lên, đăm đăm nhìn người đàn bà. Thị cúi mặt xuống, tay vân vê tà áo đã rách bợt. Bà lão nhìn thị và bà nghĩ: Người ta có gặp bước khó khăn, đói khổ này, người ta mới lấy đến con mình. Mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:14:00
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Trước cái xa xanh thanh khiết không lời Cái hào hiệp ngang tàng của gió ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:13:59
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Bạn bước vào rạp chiếu bóng cùng với vài người bạn […]. Có điều gì đó rất thần bí đang diễn ra. Bạn có ấn tượng tưởng như mình đang thấy một hình ảnh chuyển động, song nó chỉ là một ảo ảnh. Hình ảnh chuyển ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 22:13:58
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Một người đàn bà đã xóa hết tên, tuổi trên mọi văn bản của mình Rồi đến tìm tôi Nàng rung quả chuông trong ngực tôi Nàng thắp ngọn nến trong mắt tôi Nàng mở cánh cửa trong tai tôi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:13:57
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Tỉnh dậy hắn thấy già mà vẫn còn cô độc. Buồn thay cho đời! Có lí nào như thế được? Hắn đã già rồi hay sao? Ngoài bốn mươi tuổi đầu... Dẫu sao, đó không phải tuổi mà người ta mới bắt đầu sửa soạn. Hắn đã tới cái ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:13:57
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tiếng ai tha thiết bên cồn Bâng khuâng trong dạ, bồn chồn bước đi Áo chàm đưa buổi phân li Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay... (Việt Bắc – Tố Hữu) Âm hưởng chủ đạo của đoạn trích trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:13:56
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Bình Ngô đại cáo đã tố cáo tội ác kẻ thù xâm lược, ca ngợi cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và được coi là bản tuyên ngôn độc lập, một áng của dân tộc ta. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:13:53
Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Chế Lan Viên là một trong số những nhà thơ tiêu biểu của phong trào thơ Mới. Trước cách mạng, thơ ông thể hiện một nỗi cô đơn, một ______ bế tắc, tìm đến những “tinh cầu giá ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:13:52
Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Bài thơ “Nhàn” (Nguyễn Bỉnh Khiêm) là lời tâm sự , sâu sắc, khẳng định quan niệm sống nhàn là hoà hợp với tự nhiên, giữ cốt cách thanh cao, vượt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:13:51
Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Thói quen đi tìm cái xưa trong cái nay _______ Nguyễn Tuân luôn luôn quan tâm đến chiều thời gian, chiều lịch sử của các sự kiện, các hiện tượng _______ ông quan sát, mô tả. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 22:13:51
Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Chủ nghĩa trong văn học trung đại rất phong phú, đa dạng, biểu hiện ở lòng thương người; lên án, tố cáo những thế lực tàn bạo chà đạp lên con ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:13:51
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 22:13:50
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 22:13:50
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 22:13:49
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:13:49
Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:13:49
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Nếu không trang bị cho mình một vốn hiểu biết về văn học, nghệ thuật thì một tác phẩm hay cũng có giá trị rất ít đối với chúng ta. (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:13:48
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chủ nghĩa hiện thực là trào lưu nghệ thuật lấy hiện thực văn học và những vấn đề có thực của con người làm đối tượng sáng tác. Chủ nghĩa hiện thực hướng tới cung cấp cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:13:46
Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Đời Kiều là một tấm gương oan khổ, một câu chuyện thảm thiết về vận mệnh con người trong xã hội cũ. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:13:46
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 66 đến 70: Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi! Nhớ về rừng núi, nhớ chơi vơi Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi Mường Lát hoa về trong đêm hơi Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm Heo hút cồn mây súng ngửi trời ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:13:45
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 66 đến 70: Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi! Nhớ về rừng núi, nhớ chơi vơi Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi Mường Lát hoa về trong đêm hơi Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm Heo hút cồn mây súng ngửi trời ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:13:44