Sản phẩm của quá trình dịch mã là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09 08:43:39
Xác định quần thể nào sau đây thuộc dòng thuần? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:43:39
Một loài có bộ NST 2n = 14. Cho các thể đột biến được phát sinh từ loài này :2n - 1 = 13; 2n +1 = 15; 3n = 21; 4n = 28; 5n = 35. Trong các dạng đột biến trên, thể đa bội lẻ có công thức NST là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:43:39
Đối tượng thí nghiệm của Menđen khi nghiên cứu các quy luật di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:38
Gen là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:43:38
Trong 64 bộ ba, số bộ ba không mã hóa axit amin là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:43:38
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn, không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết phép lai P: (bố) AaBBDd x (mẹ) AaBbdd cho tỉ lệ đời con có kiểu gen và kiểu hình khác mẹ lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:43:37
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là hoàn toàn, không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phép lai P : AaBBDD x AaBbdd cho đời con có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:43:37
Quá trình nhân đôi ADN diễn ra theo nguyên tắc (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:43:37
tARN mang axit amin mêtiônin tới khớp bổ sung với côđon mở đầu trên mARN có bộ ba đối mã là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:43:35
Nuclêôtit tự do của môi trường không phải là nguyên liệu của quá trình phiên mã là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:43:35
Cho các thông tin sau: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Làm biến đổi vật chất di truyền ở cấp độ tế bào. (3) Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa. (4) Làm thay đổi chiều dài của ADN. (5) Làm xuất hiện các alen mới trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:43:34
Mạch bổ sung của một gen có trình tự nuclêôtit : 5' - ATT GAG XXX TTT XGX - 3'. Trình tự nuclêôtit của mARN được phiên mã từ gen nói trên: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:43:34
Nếu sau đột biến, khối lượng của gen thay đổi thì dạng đột biến xảy ra với gen này là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:43:34
Trình tự nuclêôtit của mARN là 5' - AUG XXX GAA AUU AGG - 3'. Trình tự nuclêôtit của mạch mã gốc quy định tổng hợp phân tử mARN này là: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:33
Bộ NST của một loài sinh vật là : 2n = 20. Thể đơn bội, thể tam bội, thể tứ bội được phát sinh từ loài này có số lượng NST lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09 08:43:33
Một phân tử ADN mẹ nhân đôi liên tiếp 5 lần, số phân tử ADN con tạo thành là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:43:32
Một cơ thể có kiểu gen AABBddee. Theo lí thuyết, cơ thể này giảm phân bình thường sẽ cho các loại giao tử là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:43:32
Axit amin nào trong các axit amin sau đây chỉ được mã hóa bởi một bộ ba? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:43:31
Một gen sau khi bị đột biến có chiều dài không đổi nhưng tăng lên 2 liên kết hiđrô. Gen này bị đột biến thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:43:31
Đột biến gen là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:43:30
Đặc điểm của mã di truyền phản ánh tính thống nhất của sinh giới là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 08:43:30
Người ta nghiên cứu 3 cặp nhiễm sắc thể ở một loài thực vật và được kí hiệu là Aa, Bb, Dd. Trong các cơ thể có bộ nhiễm sắc thể sau đây, thể nào bị đột biến thuộc thể một? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:43:30
Trong các dạng đột biến cấu trúc NST, dạng đột biến thường gây ít hậu quả nghiêm trọng cho thể đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:29
Người ta tiến hành nuôi cấy hạt phấn có kiểu gen AbD thành mô đơn bội, sau đó xử lí thành công cônsixin để tạo ra mô lưỡng bội. Theo lí thuyết, kiểu gen của mô lưỡng bội là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:43:29
Các gen cấu trúc trong opêron Lac ở vi khuẩn đường ruột E.coli có chức năng (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:43:28
Một cơ thể có kiểu gen AaBBDdEE. Theo lí thuyết, cơ thể này giảm phân bình thường sẽ cho các loại giao tử là: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:28
Cấu trúc sinh học có chức năng vận chuyển axit amin tới ribôxôm để tổng hợp prôtêin là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:43:28
Đột biến số lượng NST là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:43:27
Một cá thể sinh vật có tất cả các tế bào xôma đều thừa một nhiễm sắc thể ở một cặp nhất định so với bình thường. Cá thể đó được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:43:26
Một cơ thể đực có thể kiểu gen AaBbDbEeHh. Ba tế bào sinh tinh ở cơ thể này giảm phân bình thường sẽ cho tối thiểu và tối đa số loại giao tử lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:43:26
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn, không xảy ra đột biến.Theo lí thuyết, phép lai P : AaBb x AaBb cho đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:25
Nhận định nào không đúng về mã di truyền (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:43:25
Ở một loài thực vật, gen A quy định tính trạng hoa đỏ trội hoàn toàn so với gen a quy định tính trạng hoa trắng. Các phép lai làm xuất hiện tính trạng hoa trắng là: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:43:24
Theo dõi sự di truyền của 2 cặp tính trạng được quy định bởi 2 cặp gen và di truyền trội hoàn toàn. Nếu F1 có tỉ lệ kiểu hình 7A-B-:5A-bb:1aaB-:3aabb thì kiểu gen của P và tần số hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:43:21
Gen B có 390 guanin và có tổng số liên kết hidro là 1670, bị đột biến thay thế một cặp Nu bằng một cặp nu khác thành gen b. Gen b nhiều hơn gen B một liên kết hidro. Số nu mỗi loại của gen b là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:43:19