THUYẾT MINH VỀ CHIẾC BÚT BI

499 lượt xem
Chiếc bút bi là một dụng cụ học tập quen thuộc cũng như một người bạn thân thiết đối với mỗi một học sinh và nó sẽ luôn gắn bó với chúng ta suốt chặng đường học tập đầy gian khó và cả mai sau, trong công việc thường ngày.Bút bi là dụng cụ siêu tiện lợi ,phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro năm 1930. trong hành trình làm báo và thời gian nghiên cứu,ông Biro phát hiện ra được một loại mực in giấy rất nhanh khô. Kể từ ấy, ông tự mình tìm tòi và chế tạo ra một loại bút làm vỏ cho loại mực đó.

Bút bi được cấu tạo bao gồm 2 bộ phận chính là vỏ bút và ruột bút. Chiếc vỏ bọc bên ngoài bút thường có chất liệu làm bằng nhựa hoặc bằng kim loại phủ sơn bóng để chứa đựng ruột bên trong cũng đồng thời kiến cho cây bút đẹp hơn, dễ cầm nắm và sang trọng hơn. Vỏ bút có hình ống trụ tròn dài khoảng 15 đến 23 cm, trên thân bút được dám mác của nhà sản xuất và kích thước đầu ngòi,... Vỏ bút thường được sáng tạo với nhiều kiểu dáng sao cho bắt mắt và thu hút người tiêu dùng nhất.

Ở bộ phận thứ hai là ruột bút có vai trò quan trọng nhất và có nó ta mới có thể sự dụng chúng một cách hữu dụng nhất. đó là nơi chứa mực ,có tác dụng giữ mực để đẩy mực ra ngoài khi chúng ta viết trên giấy. Trong ruột bút, ở phần đầu có một viên bi nhỏ, chúng lăn tròn đều khi chúng ta viết và có tác dụng điều chỉnh lượng mực tiết ra vừa phải. Chúng thường được làm từ nhựa dẻo hoặc bằng kim loại nhưng thường chúng làm bằng nhựa để đỡ nặng khi cầm viết.

Và để làm ra cây bút bi hoàn chỉnh chúng ta không thể thiếu những bộ phận phụ như: lò xo ( tạo lực đẩy), nút bấm ( điều chỉnh ngòi bút lên hoặc xuống), nắp gài ( để kẹp vào vở hoặc cài vào áo dễ dàng). Với những bộ phận rất tiện ích thì việc sử dụng chúng rất dễ dàng, chỉ cần vặn hoặc ấn nút trên để tạo lực cho lò xo đẩy ngòi bút lên và viết, khi dùng xong, tránh khô mực hoặc tắc, chúng ta ấn bút bi để đẩy ngòi bút lên.
Cây bút bi đãng trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với học sinh sinh viên, họ sử dụng ngày càng nhiều thì lượng bút được sản xuất ra cũng nhiều không kém, nó được sản xuất số lượng lớn dựa vào thị yếu của người tiêu dùng.
Bút bi ngày nay đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nếu thiếu chúng, công việc viết lách sẽ trở nên bất tiện hơn đối với học sinh và nhiều người có công việc liên quan . Vì vậy, qua những hiểu biết về chúng, chúng ta hãy biết giữ gìn và sử dụng bút bi đúng cách nhất.
Bình luận
Mic Chan | Chat Online
22/11/2019 22:45:47
Bút là 1 vật dụng hữu ích, tiện lợi cho mọi lứa tuổi. Từ hs đến giáo viên, đến cả những công nhân viên chức đều có thể sử dụng và hết sức thiết thực trong cuộc sống.
Bút bi là 1 vật dụng dùng để viết, nhỏ gọn dễ sủ dụng và mang theo. Chiếc bút đầu tiên đc nhà báo nổi tiếng ng Hungari tên là Lazo Birochế tạo cùng anh trai của ông. Sau bao nỗ lực và thử nghiệm, vào năm 1958, họ đã cho ra đời chếc bút bi.
Một chiếc bút bi gồm 3 bộ phận chính là vỏ bút, ruột bút và bộ phận điều khiển. Vỏ bút thường đc làm từ nhựa hay kim loại. Có nhiều kiểu dáng và nhiều loại khác nhau để lựa chọn. Vỏ bts bao bọc bên ngoài giúp bảo vệ ruột bút và bộ phận điều khiển. Là 1 bộ khung nâng đỡ các bộ phận bên trong giúp ko bị rơi ra. dài khoảng 13-15cm, nhỏ,nhẹ,vừa cầm. Phần đầu, có nhiều hoa văn để giúp cho tay lúc cầm bút ko bị trượt và cũng mát xa hiệu quả. Về phía đuôi, có 1 chiếc móc dài tầm 4 cm  dùng để móc hay kẹp vào bìa sách, vở, cổ áo khi muốn thay đổi vị trí.
Ruột bút là nơi chứa ống mực của cây bút.Ống mực bé hơn vỏ bút để bỏ vừa vào bên trong lòng bút. Có lò xo gắn ở giữa vỏ bút và ống mực đẻ có thể đưa ống mực ra vào khi sử dụng. Có nhiều màu mực khác nhau đẻ lựa chọn nhưng phổ biến nhaatslaf màu đỏ, xanh, đenvà tím. Đầu ống mực có 1 ống kim loại nhỏ làm đầu bút , dùng để viết. Nơi tiếp giáp giữa đầu bút và giấy là 1 viên bi nhỏ, lăn đều mỗi khi viết làm cho mực ra đều hơn.
Bộ phận điều khiển của bút gồm nút điều chỉnh ở gần đuôi bút và và chiếc lò xo ở giữa ruột và vỏ bút. Nút điều khiển, móc bút ở vỏ và lò xo kết hợp ăn ý vs nhau giúp cho đầu bút ra vào dễ dàng để sử dụng. Bộ nút điều khiển thường có màu trùng vs màu mực của cây bút đó để dễ nhận bt đc màu mực của cây bút.
Cây bút bi là 1 vật dụng nhỏ nhẹ, tiện lợi dễ đem theo lúc cần cũng như có giá thành phù hợp vs túi tiền của những bạn hs lẫn những công nhaan, viên chức. !1 cây bút có ống mực khá dài nen có thể sử dụng trong 1 thời giân mà ko lo phải thay bút ms. Nhờ có viên bi ở đầu bút nên có tốc độ viết nhanh hơn so vs nhiều loại bút khác. Khi bị rơi sẽ ko bị hỏng như bút máy, ko bị gãy ngòi như bút chì, nhờ có vỏ bút bảo vệ nên ko sợ bị hỏng.
Khi sử dụng bút bi, chữ viết có thể sẽ ko đẹp  và mục có thể sẽ ra ko đều  tạo nen những khó khăn nhát định. Dễ dàng tháo rời nên có thể sẽ bị mất một số chi tiết làm cho bút ko thể sử dụng đc vì các bộ phận của bút liên kết chạt chẽ vs nhau.
Là  vật dụng cần thiết và thiết yếu của mọi lứa tuổi. Một vật dụng quan trọng vs lứa tuổi hs còn đg ngồi ghế nhà trường. Là một món quà tuyệt vời trước kì thi cho hs hay trước những sự kiên quan trọng trong cuộc đời
Dể bút bi có thẻ sử dụng đc lâu thì sau khi sử dụng xong cần bấm để đưa ngòi bút vào bên trong để ko làm cho mực bị khô, tắc, khi viết ra mực ko đều. Tránh để đầu bút tiếp xúc vs những vật cứng làm cho đầu bút bị xước, khi lăn sẽ ko lưu loát , hay sẽ làm vỡ vỏ bút.
Bút bi là 1 vật dụng thiết yếu trong cs, vật dụng phổ thông để tạo nên những con chữ. Là 1 ng bạn thân thiết, tri kỉ vs hs hay các công nhân, viên chức.  Là vật dụng quan trọng của các thây cô trong việc soạn giảng để truyền bá kiế thức cho hs hay chắm bài KT. Dần dần, cây bút bi đã trỏ thnahf 1 vật dụng ko thể thiếu trong cs.
2 0
qq
17/12/2019 20:27:21
Năm 1938 mới đúng bạn ơi!
1 0
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có tác phẩm văn học, hãy gửi cho mọi người cùng xem tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi tác phẩm
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo