Mong cho đại dịch biến mất để được cùng mọi người đón giáng sinh!

Nguyễn Lê Hà My | Chat Online
02/12/2021 23:12:35
88 lượt xem

Lễ Nô-en đã cận kề. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, dù không náo nhiệt như mùa trước, nhưng không khí mừng lễ Giáng sinh năm nay vẫn không kém phần háo hức.

Các em nhỏ ở nhiều nơi, thậm chí cả những cô, cậu sinh viên, trong dịp cuối năm vẫn giữ thói quen miệt mài, hì hụi viết thư gửi những điều ước tới ông già Nô-en. Một sớm mai thức dậy, chứng kiến giây phút các em vui mừng, phấn chấn khi nhận được món quà diệu kỳ từ ông già Tuyết bao dung, độ lượng, lòng cha mẹ nào chẳng bâng khuâng, xao xuyến. Dù món quà đôi khi thật đơn sơ, chỉ là một gói kẹo thơm thảo, chiếc bánh ngọt ngào hay con gấu bông, chú thỏ bằng vải xinh xắn… Có những điều ước đọc lên lại thấy cay cay nơi sống mũi, như: gia đình được đầm ấm vui vẻ như xưa, lúc bố mẹ chưa chia tay nhau; ông bà khỏe mạnh, sống lâu; hay, được đến trường đi học như bao bạn nhỏ khác…

Người lớn cũng có những ước vọng trước thềm năm cũ sắp qua, năm mới dần tới. Người nông dân ước mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Thương gia mong được buôn may, bán đắt. Người làm công ăn lương hy vọng có việc làm, thu nhập ổn định. Và một năm đầy biến cố như năm nay, có lẽ điều ước chung của nhân loại trên toàn thế giới là mong sao dịch Covid-19 sớm được khống chế để cuộc sống lại trở về guồng quay tươi đẹp vốn có.

Mấy tuần nay, khoảnh sân rộng rãi trước cửa Nhà thờ Lớn Hà Nội, một cây thông khổng lồ nhấp nháy ánh đèn rực rỡ đã được dựng lên cùng với hình ảnh hang đá, máng cỏ mô phỏng cõi thiêng nơi Chúa Giê-su ra đời. Rộn rã tiếng cười các bạn trẻ tụ tập xúm lại chụp ảnh bên cây thông, nét mặt hồ hởi. Còn nhớ mùa Nô-en trước, dòng người kéo về đây nhộn nhịp như trẩy hội vì lượng khách du lịch nước ngoài lúc đó đổ về thành phố rất đông. Nay khung cảnh có phần thưa thoáng. Tôi được đám bạn trẻ vui đùa bên cây thông than thở thêm về nỗi buồn hụt hẫng bởi căn nhà cũ trầm mặc ở phía bên kia đường, nơi giới trẻ thường cà kê ngồi uống nước hàn huyên ngắm nghía, đang trong quá trình phủ bạt che chắn để sửa chữa. Liệu việc sửa chữa có kịp hoàn thành trước lễ Giáng sinh, nếu không sẽ thiếu một địa điểm ngắm toàn cảnh không gian Nhà thờ Lớn.

Một năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 rồi cũng sắp qua. Các quầy hàng treo mắc đủ loại lịch nhuộm thắm phố phường. Mầu sắc những cuốn lịch blốc, lịch tờ bao năm rồi vẫn giữ chủ đạo gam mầu đỏ, vàng tươi sáng, hy vọng những may mắn sẽ đến trong năm mới. Guồng quay thời gian bận rộn cuối năm cuốn mọi người gắng sức giải quyết những công việc còn dang dở phía trước. Mọi thành phần, đối tượng, ngành nghề, lĩnh vực dường như ít nhiều đều chịu tác động của dịch Covid-19 dai dẳng. Nỗi lo lắng hằn sâu trên từng gương mặt người qua đường. Cuối năm, tiền lương, tiền thưởng, tiền công làm thêm giờ tính toán ra sao để lo liệu cho một mùa Giáng sinh, năm mới đầm ấm, rôm rả xem ra không dễ dàng đối với nhiều cá nhân, đơn vị.

Phố xá đã bắt đầu trang hoàng lộng lẫy; lượng khách ghé thăm cửa hàng, cửa hiệu, siêu thị, trung tâm thương mại dần tăng lên báo hiệu tích cực về sự phục hồi của kinh tế trong năm mới 2021. Dù trong hoàn cảnh nào, ta vẫn nên lạc quan, yêu đời, đặt niềm tin vào những điều ước tốt đẹp, dù chỉ là điều ước thật bình dị.

Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có điều ước hoặc lời chúc, hãy viết ra tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Viết điều ước - Lời chúc
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo