Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Anonymous - Người dùng ẩn danh
14/03/2022 23:30:42
73 lượt xem

Trong cuộc sống, một người có suy nghĩ tích cực sẽ luôn có tâm lý đón nhận sự việc tốt hơn, dù gặp phải biến cố gì cũng không để bị rơi vào tình trạng lo âu, trầm cảm, thậm chí có thể dẫn đến hành động không nên làm.

Người xưa có câu: "Trong cái xui có cái hên". Đây là câu nói hàm chứa suy nghĩ tích cực, giúp người gặp khó khăn suy nghĩ tích cực. Xui cái này nhưng lại hên cái khác. Ví dụ mình bị giật đồ trong lúc đi đường nhưng nếu suy nghĩ tích cực sẽ thấy cái may là mình không bị tai nạn. Còn nếu suy nghĩ tiêu cực chỉ thấy việc mất đồ là buồn.

Về mặt y học, tinh thần quyết định rất nhiều trong vấn đề tạo hệ miễn dịch. Những người có suy nghĩ tích cực thì sức đề kháng của họ sẽ tốt hơn. Suy nghĩ tích cực giúp cơ thể tạo ra hệ miễn dịch tốt, giúp cơ thể khỏe hơn và nếu có vết thương sẽ mau lành hơn.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh ở những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính nếu lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực như "tôi còn được sống, tôi còn khả năng chiến đấu với bệnh tật" thì sức đề kháng sẽ tốt hơn những người có suy nghĩ tiêu cực như "tại sao tôi lại bị mắc bệnh, bệnh làm cho cuộc sống của tôi đã khổ càng khổ thêm...".

Suy nghĩ tích cực cần được tập từ nhỏ và phải được rèn như một kỹ năng mềm. Các bậc ba mẹ dạy con có cách suy nghĩ tích cực từ nhỏ bằng chính cách suy nghĩ tích cực, ứng xử của ba mẹ. Cách dạy cho trẻ hay nhất chính là ba mẹ làm gương cho trẻ. Khi trẻ tập được thói quen này thì lớn lên sẽ trở thành một người có suy nghĩ tích cực. 

Còn những người chưa được tập từ nhỏ thì chính bản thân mình phải tự tập, tự thay đổi để có suy nghĩ tích cực hơn.

Trong một cuốn sách tôi từng đọc đã viết mỗi người trong chúng ta đều có một cái xô cảm xúc. Cái xô này chứa suy nghĩ tích cực hay tiêu cực là do chính chúng ta tự đổ vào.

* TS.BS HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT (giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM):

Những người luôn cười, vui vẻ sẽ có kết quả tốt

Trong cuộc sống ai cũng có những khó khăn phải giải quyết, nhưng nếu giải quyết theo hướng tích cực, vui vẻ sẽ mang lại kết quả cao hơn.

Khi mình vui vẻ, suy nghĩ tích cực sẽ nhận được những điều vui vẻ, tích cực. Tôi thường nói với nhân viên trong bệnh viện cùng là một lời nói với bệnh nhân nhưng khi nhân viên y tế nói nhẹ nhàng, vui vẻ thì bệnh nhân sẽ vui và khi đó nhân viên y tế cũng vui. Còn khi nhân viên y tế suy nghĩ tiêu cực nói những lời cáu gắt, bệnh nhân sẽ không vui, phản ảnh lại đường dây nóng của bệnh viện thì lại gây ra phiền phức, sau này chính nhân viên y tế phải chịu hậu quả.

Trong cuộc sống có nhiều điều không như ý. Cái gì cần nhớ thì nhớ, còn cái gì làm mình không vui, không giải quyết được thì để qua một bên. Nhiều chị em đi làm thụ tinh trong ống nghiệm mới đến gặp bác sĩ nhưng đã nói với bác sĩ em lo quá, không biết kết quả thế nào... Lẽ ra bệnh nhân cần lạc quan, uống thuốc đúng giờ, sinh hoạt điều độ... để có kết quả tốt.

Sau rất nhiều năm khám điều trị bệnh cho bệnh nhân, tôi thấy những bệnh nhân lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực thường có kết quả điều trị tốt. Còn những bệnh nhân đến với gương mặt ủ rũ, tâm trạng căng thẳng thì kết quả thường không được như mong muốn. Thế nên hãy suy nghĩ tích cực để nhận được những điều tích cực. Với phụ nữ, nên suy nghĩ tích cực để xinh đẹp hơn, yêu đời, yêu người hơn và công việc thành công hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có điều ước hoặc lời chúc, hãy viết ra tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Viết điều ước - Lời chúc
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo