Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 2
07/01/2022 19:14:40

Tả giờ ra chơi của em

Tả giờ ra chơi của em
giúp mik với mik cần gấp
4 trả lời
Hỏi chi tiết
147
0
0
ngominhchi
07/01/2022 19:15:10
+5đ tặng

Tùng, tùng, tùng..., một hồi trống ngắn vang lên báo hiệu đã đến giờ ra chơi sau tiết hai. Từ các cửa lớp, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ, lặng lẽ, phút chốc đã rộn rã tiếng nói tiếng cười của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy.

Một hồi trống dài thôi thúc, báo hiệu tiết mục thể dục giữa giờ bắt đầu. Chúng em nhanh nhẹn xếp thành hàng đúng theo vị trí quen thuộc, mỗi người cách nhau một sải tay. Theo tiếng trống, từng động tác được thực hiện nhịp nhàng đều đặn. Những cánh tay mềm mại quay trái, quay phải. Bao gương mặt hồn nhiên tươi rói dưới ánh nắng mai.

"Khoẻ, khoẻ!". Tiếng hô đồng thanh vang động cả sân trường làm cho mấy chú chim sâu, chim sẻ sợ hãi bay vút lên cao.

Tiếp sau đó là giờ chơi của chúng em. Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như: Nhảy dây, đuổi bắt, kéo co... Dưới gốc cây bàng già, bốn bạn nữ Thu, Ngọc, Lan, Hương đang chụm đầu vào nhau, không biết kể chuyện gì mà cùng cười rúc rích. Cách đó không xa, tốp nam lớp 6C đá cầu. Trái cầu làm bằng những vòng cao su tròn nhiều màu, ở giữa cắm mấy chiếc lông ngỗng trắng, vun vút bay đi bay lại. Tiếng bàn tán nổi lên, xen lẫn tiếng cười nói thật là vui nhộn, ồn ào nhất là đám kéo co. Mỗi bên có tới hàng chục người, người này ôm ngang lưng người khác. Đứng đầu hai bên là Nam và Đức, hai bạn đều to khoẻ ngang nhau. Sau tiếng hô dõng dạc của trọng tài Hoàng, hai bên cong lưng, xoãi chân, bậm môi, ra sức kéo. Một hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại. Bất chợt, Nam buông tay làm cho các bạn té ngửa, nằm chồng lên nhau ngổn ngang dưới đất. Những tràng vỗ tay, reo hò vang động.

Giờ chơi trôi qua nhanh chóng. Tiếng trống báo giờ vào học đã điểm. Chúng em nhanh chóng trở về lớp, gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu. Thời gian ra chơi tuy ngắn nhưng đã đem lại cho chúng em sự thoải mái về mặt thể chất và tinh thần để chúng em tiếp tục học tập được tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Vu Thi Thu Huyen
07/01/2022 19:15:39
+4đ tặng
Mỗi buổi sáng, chúng em sẽ được nghỉ giải lao mười lăm phút giữa giờ học. Khi tiếng trống vang lên, từng nhóm học sinh xuống sân trường. Nhóm thì chơi đá cầu. Nhóm thì chơi nhảy dây... Chúng em cũng xuống sân trường chơi đuổi bắt. Tiếng trò chuyện sôi nổi làm sân trường thật ồn ào. Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng chúng em cảm thấy rất vui vẻ.
^^
1
1
Bủh Xinh Đẹp
07/01/2022 19:16:42
+3đ tặng
Tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi đã đến . Kết thúc hai tiết học, em cùng các bạn xuống sân trường chơi. Mười lăm phút ra chơi rất bổ ích với chúng em. . Các bạn nữ chơi nhảy dây. Các bạn nam chơi đá cầu. Tiếng cười nói vang vọng khắp không gian. Khoảng sân trường lúc này sôi động biết bao nhiêu.. Một nhóm học sinh ngồi ở ghế đá để ôn bài. Một nhóm khác lại chơi đuổi bắt. Chúng em rủ nhau chơi bịt mắt bắt dê. Trò chơi diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn. 
0
0
ᗩᗯ✘CatLingLing:33
07/01/2022 19:40:28
+2đ tặng

Tiếng trống vang lên, tiết học đã tan, giờ ra chơi đã đến. Cô giáo ngừng giảng, học sinh cũng nhanh chóng cất sách vở chào cô giáo rồi ùa nhau ra bên ngoài chơi đùa. Sân trường không còn vắng vẻ nữa, nó rộn ràng và nhộn nhịp hơn nhiều, cũng chật chội nữa. Ánh nắng của buổi sáng lan tỏa khắp khoảng sân trường.

Giờ ra chơi, đám con trai chia ra thành một tốp riêng xuống dưới sân chơi đá cầu, tốp khác thì lại chơi đuổi bắt, tốp khác lại chơi bắn bi. Còn con gái thì tập trung lại chia thành hai đội chơi nhảy dây, hoặc đánh cầu lông cùng với nhau. Những tựu trung lại tạo nên một không gian vui vẻ và nhộn nhip. Âm thanh hỗn độn của tiếng cười nói, tiếng cãi vã,... cũng đều hóa vào cùng với nhau.

Có những bạn học sinh ra chơi thì cũng có những bạn học sinh thì ngồi trong lớp nói chuyện với nhau, có thể là bàn về bài kiểm tra vừa qua, hay cũng có thể là những câu chuyện trên trời dưới bể mà vừa khám phá ra được. Một số khác thì lại ngồi ôn bài của tiết tiếp theo, làm bài tập cho kịp giờ nộp cô giáo, không thì lại là ngồi đọc những mẩu truyện mà bản thân thấy thích thú. Còn một số khác thì lại trở thành khán giả cổ vũ, bình luận,...

Thầy cô giáo khi kết thúc tiết học cũng nhanh di chuyển về phòng hội đồng ngồi nói chuyện, chia sẻ với nhau về những bài giảng, về cuộc sống hàng ngày của mình. Cũng có thầy cô bận rộn công việc nào đó, cũng còn có người thì thanh thản uống ly trà ngắm nhìn lũ học trò chơi đùa cùng nhau ở ngoài sân.

Khoảng 15 phút, tiếng trống lại vang lên, giống như sự rộn rã lúc trống điểm ra chơi, học trò nhanh chóng dừng lại cuộc chơi mà di chuyển vào lớp học, sẵn sàng cho bài học mới. Sân trường bỗng chốc trở nên im ắng, tĩnh mịch. Những chú chim trên những tán lá cây cất tiếng hót, nhẹ nhàng bay lượn trong không gian.

Ngôi trường trở về với không gian yên tĩnh, loáng thoáng đâu đó tiếng giáng bài phát ra từ các lớp học.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo