Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả cây đa làng em

Em hãy tả cây đa làng em.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
130
0
0
rén
10/01/2022 20:28:43
+5đ tặng

Trước ngôi chùa làng em, có cây đa cổ thụ cao vượt lên trên mái ngói xanh rêu, nổi bật trên nền trời, vẻ uy nghi hùng vĩ. Theo lời các cụ già, cây đa này đã có tới trăm năm tuổi. Cùng với ngôi chùa cổ kính, cây đa tạo thành một thắng cảnh nổi tiếng trong vùng.

Từ đằng xa, người ta đã thấy ngọn cao vút, thân cây to lớn và tán lá xanh rì. Khi mây thấp, tưởng chừng như cây chạm tới trời xanh. Những hôm trời nắng, bóng mát che rợp cả ngôi chùa.

Thân cây to lớn khác thường, ba người lớn dang tay ôm không xuể. Vỏ cây màu nâu đậm, xù xì như da cóc, rễ lớn ăn sâu, bò rộng xung quanh giữ vững thân cây. Đẹp nhất là những rễ phụ, buông từng dây xuống, lơ lửng trên không như râu bạch tuộc. Cành đa xòe rộng ra tứ phía, lá dày chi chít, xanh bóng rất đẹp. Trái đa chùm chùm vàng sậm, đỏ gạch trông đẹp mắt, mùa trái chín, chim sáo về ăn ríu rít cả sân chùa.

Cây đa đem bóng mát giữa trưa hè cho trẻ chăn trâu, cho người qua đường nghỉ chân ngắm cảnh. Cây đa là cảnh đặc trưng của làng quê Việt Nam, tạo không khí thanh bình, êm ả…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Việt Hùng
10/01/2022 20:29:06
+4đ tặng

Ở cổng làng em có trồng một cây đa cổ thụ, cây đa to lớn đứng sừng sững với tán cây to lớn tựa như người mẹ hiền dang tay che chở cho ngôi làng nhỏ của em.

Cây đa đã cùng ngôi làng nhỏ của em trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua những ngày chống Pháp, chống Mĩ ác liệt. Bà em kể từ khi bà còn rất nhỏ thì cây đa đã vững chãi đứng ở đó rồi. Cây đa to lớn, thân cây to như cột đình, chúng em thường nắm tay nhau ôm vòng quanh thân cây nhưng đều không xuể. Lớp vỏ xù xì màu nâu sậm gợi ra vẻ rêu phong, cổ kính. Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành cây to lớn, tỏa ra các hướng che phủ cả khoảng không gian rộng lớn. Vào mùa hè, dưới cái nắng gay gắt của mặt trời, cây đa với những tán cây to lớn như chiếc ô khổng lồ che rợp bóng râm, vì vậy gốc đa chính là nơi nghỉ ngơi lí tưởng cho các bác, các cô sau những giờ lao động mệt mỏi, là nơi trẻ con chúng em cùng nhau vui đùa mỗi khi chiều về. Cây đa có bộ rễ lớn bám chặt vào đất để tạo ra sự chắc chắn cho cây, những chiếc lá đa to, hình bầu dục mọc san sát vào nhau. Chúng em thường nhặt những chiếc lá đa rụng để chơi gấp lá, đồ hàng...

Cây đa như một chứng nhân lịch sử cùng ngôi làng nhỏ của em trải qua bao thăng trầm của thời đại, cây đa vẫn sừng sững đứng đó lặng lẽ chở che cho ngôi làng, cây đa là người bạn tuổi thơ đã cùng chúng em tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo