Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

02/02/2022 15:00:30

Phương thức biểu đạt chính là

Đọc hiểu văn bàn:
Từ tháng 4/2021, chủng virus Delta chính thức xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước. Cho đến nay, đợt bùng dịch này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc mà đã lan ra 59/63 tỉnh thành, với số bệnh nhân tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày. Một lần nữa, chính phủ và người dân Việt Nam phải đối mặt với tình hình dịch bệnh căng thẳng và vô cùng phức tạp.

Cũng đồng nghĩa với việc lại thêm một năm nữa, Việt Nam phải đối mặt với áp lực của suy giảm kinh tế, các ngành nghề du lịch, kinh doanh bị đình trệ, giáo dục bị gián đoạn, y tế thì luôn trong tình trạng căng mình lên cố gắng đáp ứng nhu cầu xét nghiệm & điều trị của người dân. Và đâu đó là những lo toan, bộn bề khi người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn, phải chọn cách thắt lưng buộc bụng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.


COVID-19 xuất hiện khiến người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn

Nhưng càng trong thử thách, dân tộc Việt Nam lại càng bừng lên tinh thần lạc quan, tươi sáng; càng trong hoạn nạn, người Việt lại càng phát huy tình nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch. Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng tâm dịch với tinh thần nhường cơm sẻ áo.

Đó là những chuyến xe yêu thương chở theo hàng trăm tấn rau củ, thực phẩm đi vào vùng có dịch, là những bếp cơm thiện nguyện đêm ngày đỏ lửa cung cấp hàng trăm nghìn suất cơm miễn phí cho người dân.

Là câu chuyện của bác chủ tịch gần 70 tuổi vẫn giấu vợ con đi làm tài xế tình nguyện tại Bắc Giang với tinh thần còn đủ sức khỏe thì còn chiến đấu.

Là khi người dân xứ Nghệ gom rau, rang lạc, làm khô cá đóng hộp gửi về Sài Gòn với tinh thần ai có gì góp thứ nấy; là người dân Quảng Bình dù mới khắc phục xong những hậu quả để lại do bão lũ gây ra nhưng vẫn hô hào thu gom cá để tiếp sức cho Sài Gòn chống dịch Covid-19.

Là người hàng xóm tưởng lạ mà quen, lẳng lặng bấm chuông rồi để lại trước cửa túi thực phẩm đủ cho 2 ngày sinh hoạt, dẫu trước đó có khi còn chẳng nhớ mặt biết tên nhau.

Là hơn 2.100 cán bộ y tế với đủ mọi độ tuổi đăng ký tham gia cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch sau 2 ngày kêu gọi. Trong số đó có những bạn sinh viên chưa đủ 20 tuổi, và có cả những y bác sĩ đã ngoài 50, đã nghỉ hưu từ lâu nhưng khi Tổ quốc cần, họ vẫn sẵn sàng chung tay góp sức.

Những câu chuyện ấm áp nhỏ bé đó giống như một liều thuốc tinh thần, mang đến niềm tin và sự tích cực, lạc quan cho mỗi con người Việt Nam giữa cuộc chiến chống dịch Covid-19 dai dẳng và đầy khó khăn, thử thách. 

1.PTBD chính?

2. Nội dung chính của văn bản?

3.Gọi tên thành phần biệt lập trong đoạn văn in đậm và chỉ rõ

4.Thông điệp của văn bản?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
400
1
4
Ngọc Anh
02/02/2022 15:02:56
+5đ tặng
PTBĐ chính: thuyết minh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Dung
02/02/2022 15:14:48
+4đ tặng
1. thuyết minh
2. nội dung: tinh thần đoàn kết của nhân dân việt nam trong đợt  bùng dịch lần thứ 4
3.Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng tâm dịch với tinh thần nhường cơm sẻ áo.
4. văn bản muốn nhắn nhủ đên ta tinh thần đoàn kết sẽ vượt lên mọi hoàn cảnh
Phương Dung
chấm điểm cho mik vs
0
0
sumiminon
02/02/2022 15:28:26
+3đ tặng
1. thuyết minh
2. nội dung: tinh thần đoàn kết của nhân dân việt nam trong đợt  bùng dịch lần thứ 4
3.Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng tâm dịch với tinh thần nhường cơm sẻ áo.
4. văn bản muốn nhắn nhủ đên ta tinh thần đoàn kết sẽ vượt lên mọi hoàn cảnh
0
0
Hưng
02/02/2022 19:35:09
+2đ tặng
PTBD chính của văn bản trên là thuyết minh .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo