Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tập làm văn : Tả người

Tập làm văn : Tả người
(Kiểm tra viết)
Chọn một trong các đề bài sau :
1. Tả một ca sĩ đang biểu diễn.
2. Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích.
3. Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
0
0
Đỗ Thanh Huy
13/02/2022 18:25:46
+5đ tặng

1, 

Vào mùa hè năm ngoái, em đã may mắn được tặng chiếc vé đi dự lễ hội âm nhạc 2019. Trong dàn ca sỹ sẽ biểu diễn thì người mà em hâm mộ và đón chờ tiết mục nhất chính là ca sỹ Mỹ Tâm. Em thích chị Mỹ Tâm vì nhạc của chị nhẹ nhàng, sâu lắng, chan chứa cảm xúc; hơn nữa, chị Mỹ Tâm còn rất gần gũi và dễ mến với tất cả khán giả.

Hôm đó, em đã cùng bố mẹ sửa soạn và đến nơi biểu diễn từ rất sớm. Qua một vài tiết mục mở đầu sôi động, cuối cùng em cũng được nghe chị Mỹ Tâm hát. Chị bước ra từ cánh gà xinh đẹp vô cùng với chiếc váy trắng tinh khôi. Khán giả hò reo cổ vũ, dường như ai cũng rất yêu thích giọng hát của chị. Sau khi chào khán giả, chị bắt đầu hát. Giọng hát của chị nhẹ nhàng, sâu lắng như rót mật vào tai nhưng cũng chứa chất đầy nội lực. Gương mặt chị hoàn tâm chú tâm, đắm chìm vào lời hát. Đôi khi chị có cười tươi vẫy chào khán giả. Chị hát liên tục 5 bài, khán giả ở dưới như đắm chìm vào lời hát của chị. Thi thoảng có 1 vài khán giả chạy lên tặng hoa cho chị. Sau khi kết thúc tiết mục, khán giả bên dưới cổ vũ cho chị nồng nhiệt. Tiếng hát của chị thực sự được mến mộ và yêu thích.

Sau khi ra về, em thực sự cảm thấy rất vui vì được gặp thần tượng của mình ngoài đời. Em thực sự rất yêu thích chị Mỹ Tâm và sẽ luôn ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của chị trong thời gian sắp tới.

 

2, 

Đối với 1 đứa nhỏ thích xem phim hài từ nhỏ như em thì việc được xem các tiểu phẩm hài vui nhộn được đóng bởi các nghệ sỹ hài tài ba là 1 niềm hạnh phúc. Trong tất cả các nghệ sĩ hài thì nghệ sĩ mà em yêu thích nhất là nghệ sĩ hài Xuân Bắc.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc có thân hình cân đối. Tuy nhiên điều đáng chú ý ở nghệ sĩ hài này là nụ cười tươi roi rói chiếm được thiện cảm cùng giọng nói gây hài hước vô cùng. Em nghĩ sự thành công ngày nay của Xuân Bắc chính là nhờ sự dày công khổ luyện hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ.

Em đã xem rất nhiều chương trình hài do Xuân Bắc đóng nhưng ấn tượng nhất có lẽ là chương trình Táo Quân. Hàng năm cứ vào 8h tối 30 tết sau khi dọn dẹp xong xuôi là nhà em sẽ bắt đầu xem Táo Quân. Thường thì Xuân Bắc sẽ đóng vai Nam Tào, người thân cận bên cạnh Ngọc Hoàng, người đóng vai trò quan trọng điều hành buổi chầu. Lối đóng vai hóm hỉnh, vào vai đa dạng linh hoạt nhưng vẫn mang được triết lý sâu cay chính là điều mà em ấn tượng bởi Xuân Bắc.

Em rất yêu thích nghệ sĩ Xuân Bắc và em sẽ tiếp tục ủng hộ những chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ hài tài ba này.

3, 

Vào một buổi tối mùa thu, sau khi đọc xong câu chuyện thần thoại về hiệp sỹ thánh gióng lớn nhanh như thổi đánh giặc giúp dân làng rồi bay về trời, em cũng ước mình có thể cao lớn như Ngài để có thể giúp đỡ những người xung quanh mình. Em lên giường nằm và thiu thiu đi vào giấc ngủ.

Trong giấc ngủ say, em thấy Thánh gióng xuất hiện oai phong lẫm liệt. Ngài cưỡi một con ngựa nâu khỏe mạnh. Trên người Ngài mặc một bộ giáp sắt bóng loáng thật cường tráng. Em hoàn toàn choáng ngợp khi được nhìn thấy Ngài. Em vội chào hỏi ngay:

– Con chào Ngài ạ, thưa Ngài làm thế nào để có thể cao lớn được như Ngài vậy ạ?

Thánh gióng từ từ ôn tồn đáp lại:

– Để lớn được như ta, đầu tiên nhà ngươi phải ăn thật nhiều thức ăn bổ dưỡng. Nhà ngươi bình thường ăn mỗi bữa mấy bát cơm?

– Dạ con ăn hai bát ạ.

– Ừ, hai bát là được rồi nhưng phải ăn đầy đủ rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa để cơ thể không bị thiếu chất.

– Dạ vâng ạ.

– Còn nữa, nhà ngươi phải siêng năng tập thể dục mỗi ngày. Tốt nhất là vào lúc sáng sớm. Với cả không được đi ngủ quá muộn, sẽ rất hại cho sức khỏe.

– Dạ con nhớ rồi ạ!

Đang định nói tiếp thì mẹ bỗng vào gọi em dậy vì em ngủ gục luôn trên bàn. Em mắt nhắm mắt mở tỉnh dậy, đầu vẫn còn văng vẳng lời nói của Ngài gióng. 

Em thầm cảm ơn giấc mơ thú vị đó. Có thể em kể sẽ không ai tin nhưng từ  giờ em sẽ ăn uống đầy đủ và có chế độ tập thể dục, sinh hoạt hợp lý để cao lớn như ngài Thánh gióng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo