Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả hoa hồng

Mọi người ơi giúp em 1 bài văn tả hoa hồng ạ 
Em cần gấp 
Cảm ơn anh chị nhiều ạ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
279
1
0
kkkkkkkkkk
08/03/2022 14:07:42
+5đ tặng

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói: "Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc''.

Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, được xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc vày nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng…Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đoá hoa thật đẹp cho em ngắm. Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
08/03/2022 14:08:46
+4đ tặng

Nhắc đến chúa tể của những loài hoa, không ai không nhớ đến hoa hồng, một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt của nó. Nhà tôi có trồng một khóm hoa hồng nhung, ngày ngày tỏa sắc rực rỡ.

Hoa hồng có nhiều loại, nhiều màu sắc như vàng, trắng, cam nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa hồng nhung đỏ. Thân cây khẳng khiu màu xanh thẫm nhưng có nhiều gai, những chiếc gai nhọn nhô lên như để bảo vệ cho bông hoa của mình. Lá cây hoa nhỏ, có đường viền hình răng cưa, trên mặt lá là những đường gân hình xương cá, phía dưới là lớp phấn mỏng trắng muốt. Đặc biệt nhất vẫn là bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé.

Mỗi buổi sáng sớm, những giọt sương mai trong suốt như hạt ngọc đọng lại trên cánh hoa khiến cho bông hoa như mang một vẻ đẹp vừa mong manh, vừa quyến rũ. Màu đỏ của hoa hồng nhung rực rỡ mà đầy quý phái, gợi một cảm giác sang trọng, thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. Ở giữa là nhụy hoa nhỏ, ẩn hiện sau lớp áo đỏ như e ấp, giấu mình. Nâng đỡ cho cả bông hoa là những đài hoa bao quanh bên ngoài. Hoa hồng mang một hương thơm không quá nồng nàn như hoa ly, cũng không thoang thoảng như hoa cúc mà nó dịu dàng, man mác, mang đến cảm giác dễ chịu, lan tỏa trong không gian.

Tuy đẹp là vậy nhưng hoa hồng cũng dễ tàn và nhanh úa, nó không phải là một loài hoa dễ trồng và dễ nở, tuy vậy khi mỗi bông hoa được kết thành là khi nó đem hết nhựa sống của mình để tỏa sáng một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ nhất. Mỗi khi rảnh, tôi thường ra tưới nước cho những bông hồng nhà tôi, ngắm nhìn những bông hoa đỏ rực khoe sắc trong gió, lòng tôi lại thấy vui lạ thường. Bố tôi nói rằng hoa hồng mang rất nhiều ý nghĩa hay, mỗi loại hồng lại có một ý nghĩa riêng, còn hoa hồng nhung nhà mình mang ý nghĩa của tình yêu say đắm và nồng nhiệt. Phải chăng vì thế mà dù chống chọi với bao nắng, mưa, hoa hồng ấy vẫn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ của mình, tỏa sắc giữa cuộc đời.

0
0
Châu Bảo Hân
08/03/2022 14:38:26
+3đ tặng

Trong thế giới của các loài hoa có rất nhiều những bông hoa xinh đẹp rực rỡ nhưng có lẽ danh hiệu “Nữ hoàng của các loài hoa” chỉ có thể trao cho Hoa hồng với vẻ đẹp kiêu sa của nó.

Hoa hồng luôn biết cách khoe bày vẻ đẹp của mình khiến vạn vật phải cảm thán. Nó khoác lên mình chiếc váy kiêu sa, rực rỡ và tùy từng loại hoa mà màu sắc của chúng không giống nhau. Hoa hồng nhung có lẽ là loại hoa xinh đẹp nhất khi khoác lên mình bộ váy đỏ nhung kiêu sa, rực rỡ. Hoa hồng vàng thì lại năng động, sáng ngời trong chiếc đầm màu vàng tươi như nhuốm ánh mặt trời. Hoa hồng trắng thì lại thuần khiết, trong sáng trong đôi cánh màu trắng tinh khôi. Còn hoa hồng phấn tựa như cô công chúa nhỏ, dịu dàng,đáng yêu trong trang phục màu hồng nhạt. Tất cả đều đẹp, đều xinh. Dù cho là loại hoa nào đi chăng nữa thì cánh hoa cũng mềm và mịn như nhung. Vì đó là những nàng công chúa, nữ hoàng của những loài hoa nên luôn được bảo vệ bởi những “kị sĩ gai” mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Lá hoa được xếp xen kẽ, khéo léo đặt bên dưới những cánh hoa. Mỗi sớm mai, em thường thức dậy sớm cùng ông nội ra thăm vườn. Những hạt sương sớm long lanh như những viên ngọc của đất trời đọng lại trên lá như tô điểm thêm cho bộ váy lung linh ấy. Mỗi lần chị gió ngang qua, bông hồng khẽ lay mình trong gió. Những viên ngọc cũng theo dải lụa nhung trượt xuống đặt mình trên những cánh hoa. Hoa hồng có một mùi hương rất đặc trưng. Hương hoa nhè nhẹ bay theo gió mời gọi những chú ong, bướm đến hút mật. Những bông hồng luôn là điểm đến lí tưởng cho ong bướm trong vườn. Dưới ánh nắng rực rỡ của ông Mặt Trời, những bông hồng càng tỏa sáng, sắc đẹp của chúng càng lộng lẫy thêm. Ông nội thường nói với em rằng hoa hồng vừa dễ trồng, vừa khó trồng bởi nó mang một sứ mệnh rất riêng, một vẻ đẹp rất riêng.

Trồng một cây hoa hồng trong nhà luôn đem đến một cảm giác khoan khoái, dễ chịu không những tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp mà hương hoa còn khiến cho tâm hồn thêm thư giãn, thanh thản. Hoa hồng luôn xứng đáng với danh xưng của nó: “Nữ hoàng của các loài hoa”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo