Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về chiếc đồng hồ

Tả về chiếc đồng hồ 
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
309
2
1
Avicii
12/03/2022 14:02:08
+5đ tặng

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của tôi, mẹ đã chuẩn bị cho tôi một bữa tiệc để mời các bạn. Các bạn đến dự sinh nhật tôi đều tặng tôi những món quà rất đẹp và đầy ý nghĩa nhưng món quà mà tôi thích nhất là chiếc đồng hồ nhãn hiệu SENKO trông rất đẹp. 

Chiếc đồng hồ có dạng hình tròn, lớn hơn miệng chiếc bát ăn cơm một chút. Lớp vỏ bọc bằng nhựa màu mận đỏ thắm. Phía trên có hai cái tai giống như hai cái trai mèo tròng thật đáng yêu. Trên mặt số có mười chữ số và ba cây kim khác nhau. Kim to nhất, ngắn nhất chỉ giờ. Kim phút dài hơn, thanh mảnh hơn. Kim giày chỉ nhỏ bằng cây tăm chuyển động rất nhanh. Trên cùng là một mặt số thu nhỏ với hai cây kim dùng để hẹn giờ. Muốn đồng hồ báo thức lúc nào thì chỉ cần lên dây cót và quay kim đúng số. 

Phía sau là một buồng máy hiện rõ trên vách nhựa trong và một cái khoang dùng để lắp pin. Bên cạnh là hai chiếc múm to bằng hai chiếc cúc bạc dùng để điều khiển giờ, phút và chuông báo thức. Mỗi ngày, đúng năm giờ ba mươi sáng chiếc đồng hồ đã vang lên những hồi chuông rộn rã như thúc dục em thức dậy chuẩn bị cho một  ngày mới. Nhờ chiếc đồng hồ mà việc học tập ở trường cũng như ở nhà em luôn làm đúng theo lời bố mẹ dặn: “Mười chín giờ ba mươi phút đến hai mốt giờ ba mươi phút học bài làm bài; hai mốt giờ bốn lăm phút đi ngủ;  năm giờ ba mươi, nghe tiếng chuông reo em thức dậy rửa mặt, đánh răng, ôn lại bài độ mười, mười lăm phút rồi chuẩn bị đi học ”. 

Em rất thích chiếc đồng hồ này. Nhờ nó mà em hiểu: “Thì giờ là vàng bạc ”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Đại Dương
12/03/2022 14:02:09
+4đ tặng
Đầu năm học mới, mẹ có mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức đặt trong phòng. Nhờ có nó mà em luôn thức dậy đúng giờ để đến lớp.

Chiếc đồng hồ khá nhỏ nhắn và đáng yêu. Nó có màu hồng, hình tròn và có hai cái tai nhỏ như hai chiếc chuông ở bên trên. Nối giữa hai chiếc chuông ấy là một thanh bằng sắt, dùng làm tay cầm rất tiện lợi. Ở giữa là một trục xoáy nhỏ để điều chỉnh thời gian. Bên dưới đồng hồ cũng có hai cái chân nhỏ để đồng hồ có thể đứng vững, vì làm bằng sắt chống gỉ nên đồng hồ rất bền. Mặt đồng hồ có hình một chú mèo Hello Kitty đang đeo một chiếc phao bơi nhỏ. Có lẽ mẹ mua chiếc đồng hồ này vì Hello Kitty là bộ phim hoạt hình mà em thích nhất. Bên ngoài là một lớp kính trong và dày để bảo vệ bộ phận chỉ giờ bên trong. Các số được in rất rõ ràng và dễ nhìn. Chiếc đồng hồ có ba kim chính. Một kim chỉ giây màu đỏ, dài và nhỏ nhất, sau đó đến chiếc kim chỉ phút màu đen, ngắn nhất là kim giờ. Mẹ dạy em xem đồng hồ từ nhỏ nên em có thể nhận biết thời gian một cách dễ dàng. Chiếc đồng hồ chạy bằng một chiếc pin con thỏ, mỗi lần thay đều dùng được một thời gian khá lâu. Đặc biệt, có một chỗ để cho thẻ nhớ vào nên em có thể chọn một bản nhạc chuông mà mình thích để làm báo thức. Có lần em đã lấy chuông báo thức là tiếng gáy chú gà trống nhà ông nội, nghe rất khỏe khoắn. Mỗi sáng, chiếc đồng hồ đều báo rất đúng giờ, đến giờ báo thức, hai chiếc chuông nhỏ rung đều gọi em dậy. Mặc dù có những hôm ngủ cố thêm một chút nhưng từ ngày có chiếc đồng hồ báo thức này, em chủ động hơn, không cần mẹ phải gọi dậy. Được mẹ khen, em rất vui, chiếc đồng hồ như một trợ thủ đắc lực của em vậy, vừa nhỏ gọn xinh xắn lại vừa vô cùng hữu ích.

Em rất thích chiếc đồng hồ này, đây là món quà kỷ niệm của mẹ, cũng là một người bạn đồng hành cùng em trong suốt năm học, em sẽ giữ gìn chiếc đồng hồ cẩn thận.
1
0
Choco Pie
12/03/2022 14:04:30
+3đ tặng

Có một dòng chảy luôn âm thầm chuyển động và không bao giờ ngừng nghỉ: đó là dòng chảy của thời gian. Trong dòng chảy đó, chúng ta học tập, lao động, vui chơi, xây đắp bao ước mơ của tuổi trẻ. Thời gian thì miên man vô tận, cần có một người bạn cần mẫn giúp con người đo lường thời gian để biết cách sử dụng thật đúng đắn. Người bạn ấy chính là chiếc đồng hồ, và bạn đồng hồ nhà em thì thật xinh xắn và chính xác.

Chiếc đồng hồ treo trên bức tường phòng khách nhà em là phần thưởng em nhận được sau học kỳ I năm học này. Trường em khen thưởng cho những học sinh giỏi đứng đầu lớp một chiếc đồng hồ, kèm lời dặn dò của thầy Hiệu trưởng rằng: "Thầy mong các em sẽ luôn biết quý thời gian. Đó là một bí quyết để chúng ta thành công trong cuộc sống". Thế là em mang ngay chiếc đồng hồ về nhà khoe bố mẹ, và bố em vui vẻ treo ngay nó lên vị trí của chiếc đồng hồ cũ mua mấy năm về trước. Bố em bảo tạm để đồng hồ cũ nghỉ ngơi, treo đồng hồ mới lên để biểu dương con gái chăm học. Em ngồi ngắm kỹ chiếc đồng hồ với niềm tự hào, đó là cái đồng hồ có hình dáng khá đơn giản nhưng xinh xắn. Đồng hồ hình tròn, với viền bên ngoài bằng gỗ màu nâu được điêu khắc thành hình những đợt sóng đều đặn trông thật đẹp làm sao! Hoa văn của đồng hồ càng đẹp, bời được đánh vec-ni bóng loáng, sang trọng. Đường kính của chiếc đồng hồ khoảng 30 xăng ti mét, nên đồng hồ rất vừa vặn để xem giờ, và hài hòa với khung cảnh phòng khách nhà em. Trông nó như một vầng trăng to lớn đang ngự trên không gian thoáng đãng của bức tường trắng.

Ngắm kỹ hơn nữa, em nhận thấy mặt đồng hồ được phủ bởi màu xanh dương, ở giữa là một vòng tròn nhỏ, với dòng chữ màu vàng nổi bật ghi rõ tên trường em: "trường Trung học cơ sở Trần Phú, tặng học sinh giỏi". Em thích dòng chữ đó lắm, và ba mẹ em chắc cũng rất thích. Từ trung tâm của đồng hồ, em thấy tỏa ra ba chiếc kim đặc trưng của một chiếc đồng hồ: kim giờ, kim phút, kim giây. Chúng kết nối với nhau bởi một đinh trụ màu trắng nằm chính giữa, có lẽ đinh trụ đó nối với bộ máy của chiếc đồng hồ, vừa giúp giữ chặt ba cây kim, lại vừa giúp ba cây kim chuyển động chính xác. Kim giờ trông ngắn và to, như một anh cả bệ vệ, oai phong chậm rãi chuyển động, "Ta chẳng vội gì, cái gì cũng từ từ, không gấp gáp"- hình như anh kim giờ đang uể oải nói với chúng ta như vậy. Dáng vẻ của anh rõ là thủ lĩnh của các cây kim, lúc nào cũng điềm tĩnh, từ tốn, chẳng bao giờ loạn, chẳng bao giờ vội. Bên cạnh anh là anh kim phút dài và rất cường tráng. Anh ta chạy nhanh hơn kim giờ, nhưng cũng rất nhịp nhàng, khoan thai. Anh nói khẽ: "Cũng đừng chậm quá, phải đi cho kịp phút chứ". Ấy là vì anh nắm nhiệm vụ chỉ phút trong chiếc đồng hồ, nên lúc nào cũng chú tâm để hoàn thành nhiệm vụ. Cả hai anh kim giờ, kim phút đều mặc áo đen lịch lãm. Riêng cậu em út kim giây không hiểu vì sao lại mặc áo trắng bạc. cậu chạy khá nhanh, vèo một cái đã hết vòng quay của chiếc đồng hồ. Vừa chạy, kim giây còn phát ra tiếng cười khúc khích mà chúng ta cứ nghe thành "tích tắc", đúng là cậu kim giây còn có tính trẻ con hơn hai anh của mình. Nói gì thì nói, chứ em cảm nhận được ba anh em nhà kim đồng hồ cùng nhau phối hợp làm việc rất chăm chỉ và đều đặn. Cứ kim giây quay một vòng thì kim phút nhích một nấc. Kim phút xoay xong vòng của mình thì kim giờ cũng chuyển qua một số mới. Những con số chỉ giờ trên mặt đồng hồ được in khá to màu đen, nên em nhìn giờ rất dễ dàng, thuận tiện. Và cứ như thế, âm thanh tích tắc, tích tắc đều đặn vang lên, vòng quay miệt mài của chiếc đồng hồ cho em nhận thấy sự trôi chảy của dòng thời gian, thật thích thú và thuận tiện làm sao.

Từ nay, bạn đồng hồ mới trở thành người đồng hành cùng gia đình em, đặc biệt là của em. Đồng hồ nhắc nhở giờ đi học, giờ đi làm, giờ nghỉ... Nếu thiếu bạn đồng hồ, hẳn là chúng em sẽ cảm thấy rất khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. Ngắm nhìn đồng hồ, em cảm thấy lòng rộn vui, bởi nó không chỉ khiến cho cảnh phòng khách nhà em trở nên đẹp, mà còn khơi dậy niềm vui, niềm khao khát học tập để gặt hái những thành công trong việc tiếp thu tri thức. Ba em hay nhìn chiếc đồng hồ, và mỉm cười bảo chúng em: "Hãy luôn dành thời gian để học tập!".

Em yêu quý chiếc đồng hồ của nhà em, ngày ngày, em đều ngắm nhìn chiếc đồng hồ yêu quý, để biết giờ giấc, đồng thời cũng là để nhớ lại lời dặn của thầy Hiệu trưởng, của ba em. Tiếng tích tắc của đồng hồ như lời nhắc nhở nhẹ nhàng: "Hãy quý trọng thời gian, bạn nhé!".

0
0
Loc Nguyen Minh
12/03/2022 15:02:05
+2đ tặng

Trong căn phòng nhỏ bé của tôi có rất nhiều đồ vật gắn liền với những kỉ niệm đáng nhớ nhưng thứ mà tôi trân trọng nhất là chiếc đồng hồ báo thức xinh xắn luôn được đặt trên bàn học, đó là phần thưởng mẹ tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 9 của tôi.

Chiếc đồng hồ này được làm bằng nhựa cứng do Việt Nam sản xuất, chỉ to bằng miệng chén ăn cơm. Thân hình nó là một chú thỏ khoác chiếc áo màu xanh lá cây, trông rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Mặt đồng hồ hình trái tim, chính là cái bụng tròn xoe của chú thỏ. Trên mặt đồng hồ hiện lên một bức tranh đẹp tuyệt vời dưới một lớp kính trong veo, đó là căn nhà gỗ ba gian cổ kính với ống khói nghi ngút. Các bạn có biết đó là nhà của ai không? Chính là gia đình nhà kim đấy! Ở đó có bác kim giờ béo và thấp nhất. Từng bước đi của bác chậm chạp và vững chãi. Đỏm dáng trong bộ áo hồng đậm đó chính là chị kim phút. Chị đi những bước ngắn. Tuy đi chậm nhưng những bước đi ấy rất uyển chuyển và điệu đà. Có lẽ chị sợ nếu đi nhanh sẽ bị ngã và gẫy gót của chiếc guốc. Còn người nghịch nhất trong nhà đó là bé kim giây. Cu cậu chẳng chịu ngồi yên một chỗ bao giờ cả, lúc nào cũng chạy tung tăng khắp nhà làm cho chị kim phút không thể đuổi kịp được, vẫn còn một thành viên không thể thiếu được trong gia đình nữa đó là anh kim báo thức. Anh ta luôn mặc cái áo màu vàng mơ. Nhiều người tưởng anh rất “lười ”, chẳng bao giờ chạy cả nhưng anh có ích lắm đấy. Nếu không có anh, chắc sáng nào tôi cũng bị đi học muộn. Tuy mỗi người có một tính cách khác nhau nhưng gia đình nhà kim hết mực yêu thương nhau. Ngày nào cả gia đình cũng sum họp một lần.

Mặt sau của đồng hồ có ba nút. Một nút là để chỉnh kim đồng hồ nếu giờ sai, một nút là để vặn báo thức, nút còn lại là để bật báo thức. Ngày nào cũng vậy, tôi thường vặn kim báo thức lên 6 giờ rồi mới bật báo thức. Để rồi mỗi buổi sáng khi bác kim giờ chạy gần đến anh kim phút thì khúc nhạc quen thuộc lại reo lên, đồng thời đôi mắt của chú thỏ cũng nhấp nháy như thúc giục tôi dậy mau đế chuẩn bị tới trường. Ngày qua ngày, chiếc đồng hồ bây giờ trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình nhà tôi.

Tôi rất yêu quý chiếc đồng hồ ấy. Nó luôn là người bạn chăm chỉ và cần mẫn cùa tôi. Tôi sẽ luôn trân trọng và nâng niu từng phút giây cùa mình vì tôi biết thời gian đã trôi qua thì không bao giờ trở lại. Chúng ta phải biết quý trọng thời giờ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo