Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cây đa ở trường em

Tả cây đa ở trường em NGẮN GỌN
2 trả lời
Hỏi chi tiết
221
0
0
Sin cute
12/03/2022 15:54:41
+5đ tặng

Nếu được hỏi, kỷ niệm đáng nhớ nhất sau bốn năm học dưới mái trường Tiểu học Phạm Hồng Thái này là gì, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới những giờ ra chơi vui vẻ cùng bạn bè trên sân trường, hay những tiết học, bài giảng lý thú của cô giáo. Còn đối với em, có lẽ thứ không thể quên được đó chính là cây đa cổ thụ trên sân trường. Cây đa cổ thụ này che mát cho các bạn học sinh mỗi giờ ra chơi.

Không biết đã bao nhiêu tuổi rồi, nhưng bác đa cổ thụ này to và cao lắm. Thân cây to những hai ba người ôm không xuể. Những chiếc rễ cây sần sùi, đủ mọi hình thù như những chú rắn ăn sâu xuống mặt đất, cũng từ những chiếc rễ to đùng đó, mỗi buổi sáng sớm hay những giờ ra chơi, chúng em thường làm chiếc ghế ngồi cùng nhau trò chuyện, ôn bài. Cây cao gần bằng tới tầng ba trường chúng em, những cành cây tựa như những cánh tay khổng lồ vươn ra những tán cây xanh mát là chiếc ô che nắng cho chúng em vào mỗi giờ ra chơi.Lá cây to hơn lòng bàn tay em, chúng em thường lấy chúng để làm chiếc quạt nhỏ xinh xinh quạt mát cho nhau. Nhờ có cây đa cổ thụ này, mà trường em râm mát hơn hẳn, cũng vì thế, cuối năm vừa rồi, trường chúng em vinh dự được đón danh hiệu trường chuẩn Xanh- Sạch- Đẹp do thành phố trao tặng, làm mô hình mẫu cho các trường khác học tập.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Minh Hiếu
12/03/2022 15:55:38
+4đ tặng

Về đến đầu làng, em đã thấy cây đa đứng sừng sững, nhìn cây như chàng dũng sĩ canh gác cho làng quê vậy.

Em không biết cây đa này đã bao năm tuổi nhưng nó cao lớn vô cùng. Có lẽ nó phải cao bằng ngôi nhà ba tầng. Thân cây lớn, mấy người ôm không xuể. Cái áo màu nâu sẫm của nó đã cũ lắm rồi, sần sùi và nhiều vết xước. Rễ đa to, ăn sâu, có rễ trồi lên cả mặt đất như những chú rắn khổng lồ. Rắn mẹ, rắn con toả ra xung quanh nhiều vô kể. Có cái rễ to tạo hình như cái ghế tí hon cho người qua đường ngồi nghỉ mát.

Ở trên cao, cành lá mọc xum xuê, xanh tốt như những cánh tay vươn ra xa đùa vui cùng với gió. Tán lá rộng và khi nhìn từ dưới lên trông nó như cái ô xoè che mát cả một khoảng đất trống. Lá đa dày, xanh đậm, nổi rõ những đường gân. Lá đa rụng xuống, bọn trẻ lấy để quạt chơi. Đến mùa, xuất hiện những quả đa nhỏ nhỏ nhưng cứng cáp. Quả đa tít trên cao, ẩn mình trong vòm lá, thỉnh thoảng rơi lộp bộp trên mặt đất. Từng đàn chim chóc cũng hay rủ nhau về đây hội họp, trò chuyện ríu rít, phá tan không gian yên tĩnh của buổi trưa hè. Dưới gốc đa, có bà cụ ngồi bán hàng nước. Mỗi khi thấy bà dọn hàng là biết mùa hè đã sang.

Em yêu cây đa này lắm. Mỗi khi rảnh rỗi, bọn trẻ con chúng em lại rủ nhau chơi đồ hàng, trò chuyện rất vui vẻ dưới gốc đa.

MMB
Lạc đề sao lại ở quê

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo