Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về chiếc cặp sách của em

Tả về chiếc cặp sách của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
112
1
1
Ngân Nguyễn Thị
11/12/2022 19:37:59
+5đ tặng

Một năm học mới đã bắt đầu. Em được mẹ sắm thêm rất nhiều đồ dùng học tập mới. Tuy nhiên trong đó, em vẫn giữ lại chiếc cặp sách yêu quý vẫn còn mới mà mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật của em năm ngoái.

Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo máy Doremon và Nobita đang bay lượn. Nhận được món quà này em rất vui vì mẹ biết rằng em rất thích truyện tranh Doremon nên đã chọn chiếc cặp này cho em. Cặp có quai đeo sau lưng và một quai xách được bện bằng sợi ni lông rất chắc. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm “Tách tách” vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, mỗi lần như vậy nghe thật vui tai, cứ như mở cử một kho báu nào đó trong truyện cổ tích. Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ. Ngăn lớn em dành để sách, ngăn nhỏ để vở. Cặp còn rất nhiều những ngăn nhỏ xinh xinh nữa. Em dùng để đồ dùng học tập như bút, phấn, tẩy,... Đối với em, chiếc cặp nhỏ xinh này là một đồ dùng vô cùng quan trọng. Nếu một ngày nào đó em đi học mà quên cặp ở nhà thì sao nhỉ, chắc hẳn ngày hôm đó sẽ loay hoay không học được hiệu quả. Hằng ngày khi đi học về em đều cất cặp sách thật gọn gàng. Mẹ em thường nhắc nhở em rằng “Của bền tại người” nên em luôn giữ cặp sách thật sạch sẽ. Hơn nữa, đây là món quà sinh nhật của mẹ tặng nên em càng trân trọng giữ gìn nó hơn.

Thoáng cái hơn một năm trôi qua, chiếc cặp đã không còn mới tinh như trước nữa. Nhưng em vẫn rất thích dùng nó. Mỗi ngày đi học, chiếc cặp đều gắn bó với em như một người bạn thân thiết. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách này và em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Phạm Tuyên
11/12/2022 19:38:14
+4đ tặng

Em có một người bạn rất đặc biệt, người mà theo em đi tới lớp hằng, cùng em trải qua những bài học thật bổ ích, đó chính là chiếc cặp sách. Chiếc cặp là món quà mẹ mua cho tôi vào dịp đầu năm học.

Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa. Một ngăn em đựng sách, một ngăn em đựng vở. Ngăn kéo khóa ở giữa em đựng cuốn sổ nhỏ và mấy thứ đồ chơi nho nhỏ. Bên ngoài cũng có một ngăn kéo khóa, màu xanh dương điểm hình ông mặt trời và những đám mây cùng dòng chữ “Hami”. Em thường đựng hộp bút vào ngăn đó. Để bảo vệ cho mấy ngăn này, chiếc nắp cài lúc nào cũng rủ xuống để che chắn. Em thích chiếc cặp này bởi trên mặt của nắp đậy có dán hình ba cô công chúa Elsa đang đứng trước tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Các cô khoác trên mình bộ váy bồng bềnh, lộng lẫy. Khi khoác chiếc cặp trên vai, em phải cài nút nắp với dây nút bên dưới. Hai chiếc nút màu hồng nho nhỏ, chỉ cần ấn vào là có thể mở ra, mở vào. Trên cùng, một chiếc quai xách êm mềm được gắn chặt với cặp. Hai bên cặp còn có hai chiếc túi nho nhỏ, em có thể đựng chai nước hay mấy đồ dùng nhỏ. Một bộ phận không thể thiếu của chiếc cặp chính là hai chiếc quai đằng sau. Hai chiếc quai này được làm bằng vải mềm nhưng rất chắc chắn. Nhờ có nó, em đã đeo cặp trên vai mình mỗi ngày. Đã gần một năm học trôi qua, chiếc cặp vẫn mới nguyên như ngày đầu bởi em luôn gìn giữ nó cẩn thận. Em còn trang trí thêm cho nó bằng một chiếc móc khóa hình chú thỏ trắng xinh xắn.

Mỗi ngày mới tới, chiếc cặp như cũng háo hức cùng em tới trường nên lặng yên chờ đợi. Em rất thích chiếc cặp sách này và coi nó như một người bạn thân thiết của mình vậy.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo