Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
12/12/2022 17:52:55

Hãy miêu tả chiếc chong chóng

hãy miêu tả chiếc chong chóng
các bn giải giúp mình nhé!
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
68
0
0
Trần Bảo Nhi
03/02/2023 21:51:54


Chong chóng được biết đến chính là thứ đồ chơi của trẻ em khi ra gió thì quay tít. Và đây cũng chính là thứ đồ chơi mà chúng em hay chơi, khi không có gió thì chúng em cũng cứ cầm và chạy trên khắc con đường làng để cho chiếc chong chóng quay tít nhìn cũng thật là đẹp mắt biết bao nhiêu.

Khác với các loại chong chóng khác thì chong chóng của em có 4 cánh màu xanh đỏ rất đẹp. Chiếc chong chóng này của em đã có một chiếc que tre thật là mỏng mỏng như que đóm của ông em thường hay dùng để châm thuốc lào. Và bề ngang của nó lại có một phân có chiều dài chừng 20 cm. Ở hai đầu của chong chóng lại được dán hai đầu là hình chữ nhật như được dán trái nghịch nhau.
Nhìn kỹ em thấy được chiếc chong chóng này chỉ có cán bằng tre còn thân hoàn toàn bằng giấy. Nó được cấu tạo và làm rất đơn giản, đó là một mảnh giấy vuông sau đó cắt thành tám mảnh nhưng cắt khéo léo sao cho nửa chừng mà thôi. Khi cắt xong thì các miếng của mảnh giấy như vẫn dính lại vào với nhau ở giữa một chút. Tại chính điểm chính giữa đó lấy một mảnh sau đó lại để lại một mảnh bẻ và dán lên đầu những mảnh giấy này lại với nhau. Thế là cũng đã có thể hoàn thành được chiếc chong chóng đẹp mắt với 4 cánh rồi. Thật là thích thú biết bao nhiêu, từ chỗ chính giữa mà các cánh đó dán lại với nhau rồi thì tạo ra một chiếc lỗ để có thể xỏ qua đó một chiếc cán nhỏ rồi chiếc cán nhỏ đó lại được buộc ở một chiếc gậy chắc chắn hơn.Cứ gặp những cơn gió ngược là chiếc chong chóng đó lại bắt đầu quay tít nhìn thật là thích thú biết bao nhiêu. Cứ mỗi khi em cùng chúng bạn đi chơi chong chóng xem chong chóng của ai quay nhanh và lâu hơn thì là người chiến thắng. Và chiếc chong chóng của em lúc nào cũng quay rất nhanh, nó quay nhanh làm em có cảm giác những chiếc cánh kia như những hình tròn vậy.

Khi đi chơi chong chóng với bạn bè xong, về nhà em lại đặt chiếc chong chóng đó bên chiếc cửa sổ. Thỉnh thoảng cơn gió thổi qua lại làm cho nó quay tít nhìn thật đẹp mắt. Em luôn mong muốn nhà mình có thật nhiều những chiếc chong chóng này để ở cạnh nhà vì nó sẽ rất đẹp.

Em rất thích những chiếc chong chóng, chong chóng như đã gắn với tuổi thơ của em thật tươi đẹp biết bao nhiêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo