Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
09/08/2023 09:40:42

Tôi đi học

1. Tôi đi học: a. Tâm trạng của nhân vật tôi trong ngày đầu đi học như thế nào? Tâm trạng đó được thể hiện qua những không gian nào? Tâm trạng ở các không gian đó có gì giống và khác nhau?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tâm trạng của nhân vật tôi trong ngày đầu đi học có thể là hồi hộp, lo lắng, phấn khởi hoặc căng thẳng. Tâm trạng này có thể được thể hiện qua những không gian như phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và trường học.

Trong phòng ngủ, tâm trạng của nhân vật tôi có thể được thể hiện qua việc không thể ngủ được, hoặc thức dậy sớm do hồi hộp và lo lắng về ngày đi học mới. Trong nhà bếp, tâm trạng có thể được thể hiện qua việc không thể ăn uống được do căng thẳng. Trong phòng tắm, tâm trạng có thể được thể hiện qua việc nhân vật tôi cảm thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng trước ngày đi học mới.

Tâm trạng ở các không gian này có thể giống nhau trong việc thể hiện sự hồi hộp, lo lắng và căng thẳng trước ngày đi học mới. Tuy nhiên, tâm trạng cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào cách mà nhân vật tôi đối phó với tâm trạng đó trong từng không gian. Ví dụ, trong phòng ngủ, nhân vật tôi có thể cố gắng thư giãn và tìm cách ngủ để giảm căng thẳng. Trong nhà bếp, nhân vật tôi có thể cố gắng ăn uống một ít để duy trì sức khỏe. Trong phòng tắm, nhân vật tôi có thể cố gắng thư giãn bằng cách tắm nước ấm hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể.
2
2
Lượng
09/08/2023 09:40:51
+5đ tặng
Tâm trạng khi trên con đường làng:Chi tiết hình ảnh: “Mẹ tôi âu yếm ...dài vgiải bài 1 Tôi đi học, Tôi đi học trang 3, bài Tôi đi học sách vnen ngữ văn 6, giải ngữ văn 6 sách vnen chi tiết dễ hiểu.à hẹp”.“Con đường này tôi đã ....thay đổi lớn: “Hôm nay tôi đi học”.“Trong chiếc áo vải ... và đứng đắn”.=> Những câu văn thể hiện sự bâng khuâng xao xuyến như những nốt nhạc lắng sâu vào hồn người, bởi vì lần đầu tiên đến trường là một sự kiện trọng đại của đời người. Trong tâm hồn cậu bé một cái gì đó rất mới mẻ, lạ lùng từ cảnh vật cho đến lòng người, tất cả đều sự trang trọng, thiêng liên của ngày đầu tiên được đi học trong cuộc đời – cảm giác hãnh diện háo hức.
...
Cùng mẹ đi trên đường tới trường :Chi tiết hình ảnh: “Trước mắt tôi trường Mĩ Lí... làng Hòa Ấn. '' Sân nó rộng .... vẩn vơ”.=>Nhận xét: Nhà văn đã diễn tả rất đúng tâm trạng ngỡ ngàng, cảm giác trước sự mới lạ về ngôi trường của cậu bé, khi mình được chính thức trở thành một thành viên của nó, sự rụt rè, nhút nhát của tuổi thơ
Tâm trạng khi nghe gọi tên mình và phải rời tay mẹ vào lớp:Chi tiết hình ảnh: “Trong lúc ông đọc...lúng túng”.“ Tôi cảm thấy ... đẩy tôi tới trước”. “Nhưng người tôi ... một cách lạ”. “Quay lưng...nức nở khóc”. “Trong thời thơ ấu ... như lần này”.=> Nhận xét: Thể hiện tâm trạng lo sợ hồi hộp lúng túng sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ trong buổi tựu trường đầu tiênKhi ngồi trong lớp đón giờ học đầu tiên :“Một mùi hương lạ xông lên, ...là lạ và hay hay”.“Nhìn bàn ghế ... vật của riêng mình”.“Người bạn tôi chưa hề quen ... xa lạ chút nào”.“ Tôi đưa mắt ...cánh chim…”. => Nhận xét: thể hiện một sự mới mẻ thích thú khi mới bước vào lớp học, cảm giác xốn xang, vừa lạ vừa quen với mọi vật, với người bạn ngồi bên

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo