Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
09/09/2023 16:02:49

Tả cô giáo

Tả cô giáo
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
1
0
Kim Anh
09/09/2023 16:16:31
+4đ tặng

Mỗi người từng bước từng bước chinh phục được con đường tri thức không chỉ bằng sự nỗ lực của chính mình mà trước hết là sự dìu dắt của những người thầy người cô. Cô Hạnh là một trong những người lái đò đã dạy dỗ và bảo ban em rất nhiều.

Ngày ngày được nhìn thấy cô trên bục giảng nên bóng hình cô đã in sâu vào tâm trí em. Cô năm nay đã gần bốn mươi tuổi nhưng vẫn toát ra nét trẻ trung và rạng ngời. Chúng em hay đoán hồi thiếu nữ cô hẳn rất xinh đẹp. Ấn tượng đầu tiên của e khi gặp cô chính là sự duyên dáng, điềm tĩnh thể hiện từ hành động, cử chỉ, giọng nói. Cô có dáng người thanh mảnh, cân đối. Cô không quá cao, khi đi giày thì hình dáng trở nên hài hòa và vừa vặn. Nước da cô trắng hồng, tràn đầy sức sống. Mỗi khi đến trường, trang phục cô hay mặc nhất là áo dài. Đó là những chiếc áo dài chính cô đặt may, không quá cầu kỳ nhưng thanh lịch, tao nhã, tôn lên đường nét và vẻ đẹp của cô. Cô đi rất chậm rãi, khoan thai, không việc gì có thể làm cô vội vàng cả. Bởi vậy hình ảnh cô mặc áo dài với tà áo bay bay và bước đi trên sân trường là kí ức khó quên với mỗi học sinh của cô. Khuôn mặt cô hình trái xoan với hai gò má đầy đặn. Dù phải đeo kính nhưng cặp kính cũng không che được sự ấm áp, hiền từ trong đôi mắt cô.

Khi giảng bài cho học sinh, đôi mắt ấy tràn đầy nhiệt huyết, say sưa. Thỉnh thoảng cô nhìn về phía em như muốn hỏi em có hiểu bài không. Em thấy được khát khao muốn truyền đạt thật nhiều tri thức cho học trò trong đôi mắt ấy. Cô hay cười, nụ cười tươi tắn và rạng rỡ, cùng với hàm răng đều tăm tắp. Nhưng mỗi khi cười cô lại để lộ vết chân chim trên khóe mắt. Mái tóc cô dài đến ngang lưng, đen nhánh, luôn được giữ thẳng và mượt mà. Cô thích mái tóc như thế vì đó là vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Đôi bàn tay cô gầy, lộ rõ những đường gân. Nó còn có đôi phần thô ráp vì ngoài là một cô giáo, cô cũng là một người mẹ, người vợ và người con. Bàn tay ấy đã cầm phấn viết bảng mấy chục năm, đã động viên vỗ về mỗi khi chúng em buồn bã, yếu đuối hay mệt mỏi. Giọng cô lúc trầm lúc bổng theo nhịp điệu của bài giảng, đầy sức cuốn hút.

Cô dạy môn Ngữ Văn và là giáo viên chủ nhiệm nên ngoài những bài giảng bổ ích, cô còn là một người bạn, người mẹ, người đi trước truyền dạy cho chúng em những bài học cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Chu Diem Quynh
09/09/2023 16:31:20
+4đ tặng
Trong những năm học dưới mái trường tiểu học, em đã có rất nhiều kỷ niệm với những người bạn và với những thầy cô giáo đã dạy em người để lại cho em nhiều ấn tượng nhất đó là cô Mai. Cô Mai năm nay ngoài 30 tuổi nhưng trông cô trẻ hơn tuổi rất nhiều. Dáng người cô hơi thấp, khuôn mặt cô tròn nước da cô trắng hồng. Trên gương mặt ấy có một nụ cười tươi để lộ hàm răng trắng bóc và đều như hạt bắp. Cô có một đôi mắt rất đẹp. Trên đôi mắt ấy có thêm một cặp kính khiến cô trở nên dễ thương hơn. Giọng cô rất truyền cảm khiến cho chúng em như được hòa mình vào những bài thơ, bài văn. Mỗi ngày đến lớp cô thường mặc một chiếc áo dài với nhiều màu sắc khác nhau. Khi ấy nhìn cô thật dịu dàng, thướt tha. Em thích nhất là mái tóc của cô. Mái tóc dài mượt, luôn được cô chăm chút cẩn thận và được buộc gọn gàng phía sau lưng. Tính cách của cô Mai rất hiền và nhẹ nhàng. Mỗi khi chúng em không hiểu, cô lại nhiệt tình giảng lại. Khi chúng em mắc lỗi, cô không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo. Không chỉ có học sinh mà các thầy cô trong trường cũng rất yêu quý cô Mai. Với tính cách hoạt bát năng động của mình cô được rất nhiều người yêu mến. Em rất yêu quý cô.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo