Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
23/01 21:38:18

Nêu chế độ phân biệt chủng tộc

Nêu chế độ phân biệt chủng tộc:
+) giữa người da trắng và da đen
+) xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc năm 1993
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
107
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chế độ phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da đen là một hệ thống xã hội xác định và xác định vai trò, quyền lợi và địa vị của mỗi nhóm dựa trên màu da. Chế độ này thường dựa trên sự cho rằng người da trắng có đặc quyền và ưu tiên hơn người da đen.

Trong quá khứ, chế độ phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da đen đã tồn tại trong nhiều quốc gia, đặc biệt là trong thời kỳ nô lệ và thời kỳ thuộc địa. Người da trắng thường được coi là tầng lớp thống trị, có quyền lực và địa vị xã hội cao hơn, trong khi người da đen thường bị kì thị, bị cách ly và bị hạn chế quyền lợi.

Tuy nhiên, từ năm 1993, nạn phân biệt chủng tộc đã được xóa bỏ thông qua việc ban hành Luật Phân biệt chủng tộc và Tội ác chủng tộc năm 1993 tại Hoa Kỳ. Luật này đã cấm mọi hình thức phân biệt chủng tộc và trừng phạt những hành vi phân biệt chủng tộc. Ngoài ra, nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã áp dụng các biện pháp pháp lý và chính sách nhằm loại bỏ nạn phân biệt chủng tộc và thúc đẩy sự công bằng và bình đẳng giữa tất cả các nhóm dân tộc.
1
0
Châu
23/01 21:39:45
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hạ Vy
23/01 21:48:32
+4đ tặng
Chế độ phân biệt chủng tộc Apacthai là chế độ phân chia chủng tộc giữa người thiểu số da trắng và người da đen. Đây là một chế độ biến tướng của chủ nghĩa thực dân. Điều này bắt nguồn từ lịch sử Nam Phi được phát hiện bởi người da trắng và họ mua người da đen làm nô lệ và hình thành nên chế độ nghiệt ngã này. 
Với sự phản kháng quyết liệt từ bên trong, sự cô lập và trừng phạt của thế giới từ bên ngoài, cộng với vị thế ngày càng suy yếu, đến đầu thập niên 1980, chính phủ a-pac-thai không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải thực hiện chính sách hòa giải dân tộc với người da đen, chấp nhận hủy bỏ các định chế phân biệt chủng tộc, tuân thủ các quyết định của cộng đồng quốc tế, trước hết là các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc và sự phán xét của Tòa án Tội phạm quốc tế, chấm dứt những tội ác mà cộng đồng quốc tế đã kết luận về tình trạng vi phạm nhân quyền, tội phân biệt chủng tộc và tội ác chống lại loài người.
 
Cụ thể từ năm 1984, các cuộc cải cách đã được tiến hành. Những bộ luật ngăn cấm đối với người da đen và da màu đã được bãi bỏ hoặc nới lỏng.
 
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo