Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
21/05 21:00:26

Tả ngày hội đọc sách

tả ngày hội đọc sách
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày hội đọc sách là một sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích việc đọc sách và tạo ra một không gian thú vị và sôi động cho mọi người tham gia. Trong ngày hội đọc sách, có thể có các hoạt động như triển lãm sách, buổi đọc truyện, thảo luận về sách, workshop về viết văn, và nhiều hoạt động khác liên quan đến việc đọc sách.

Ngày hội đọc sách không chỉ là dịp để mọi người tìm hiểu và mua sách mà còn là cơ hội để giao lưu, chia sẻ và trao đổi với những người yêu sách khác. Đây cũng là dịp để khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên phát triển thói quen đọc sách từ nhỏ.

Tổ chức ngày hội đọc sách không chỉ giúp tăng cường văn hóa đọc sách trong cộng đồng mà còn giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị của sách và tác động tích cực của việc đọc sách đối với sự phát triển cá nhân và xã hội. Đó thực sự là một ngày hội đáng nhớ và ý nghĩa đối với tất cả những người yêu sách.
2
0
Ngọc Nguyễn
21/05 21:00:54
+5đ tặng

Hoạt động “Ngày hội đọc sách” được tổ chức ở thư viện của thành phố. Rất nhiều người đến để đọc sách, mua sách. Các gian trưng bày sách được dựng dưới sân thư viện. Nhiều loại sách được bày bán. Giá bán của sách cũng rẻ hơn rất nhiều ở các hiệu sách. Em và chị gái đã đến xem và mua được khá nhiều cuốn sách. Cuốn sách mà em thích nhất là Chuyện con mèo dạy hải âu bay. Em cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Quỳnh Anh
21/05 21:01:01
+4đ tặng

Học tập là một công việc tưởng chừng bình thường nhưng lại có ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Bởi học tập là con đường đưa nhân loại tới đỉnh cao của văn minh. Đối với mỗi chúng ta, học tập chính là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn tới tương lai của bản thân chúng ta. Và một trong những dụng cụ không thể thiếu của học tập đó là sách.

     Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Nó là công cụ  vạn năng mở ra trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tri kỉ của mỗi người và đọc từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức sâu rộng, không chỉ giúp chúng ta mở rộng về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Chính vì vậy để giúp cho các bạn đội viên trong toàn liên đội tích cực chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời tạo phong trào thi đua chăm ngoan, học giỏi của năm học, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề Đọc sách mở ra tương lại của nhân loại. Sau nghi lễ chào cờ, cô Nguyễn Thị Minh Thịnh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên phát biểu khai mạc ngày hội.    -Cô nói rằng:  Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người trên thế giới. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản của Ngày hội đọc sách.Sau phần phát biểu khai mạc của cô Thịnh hiệu trưởng nhà trường là 5 màn giới thiệu sách vô cùng đặc sắc của các khối lớp với chủ đề Tự hào truyền thống cha ông. Mở đầu là cuốn sách Võ Thị Sáu của tác giả Hoài Lộc và Bùi Việt Thanh (do Nhà xuất bản Kim Đồng in và phát hành năm 2019) của các bạn học sinh khối 5 giới thiệu. Các bạn học sinh lớp 5  diễn xuất khá hay, thể hiện trong các màn trống kịch hát đã gây xúc động cho người xem và giúp các bạn đọc hình dung được rõ nét nội dung của cuốn sách. Hình ảnh Người con gái đất đỏ Võ Thị Sáu được tái hiện trên sân khấu đã gây ấn tượng mạnh cho các bạn học sinh toàn trường.

   Lễ hội đọc sách này thật là thú vị và vui biết bao. Ngày hội Đọc Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và  những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. 

2
1
Kim Anh
21/05 21:01:11
+3đ tặng
Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách.

Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn trí thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Trong những năm qua, các trường học đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, tuyên truyền giới thiệu sách vào các buổi trong tuần, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện thân thiện ….Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường, thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện vừa tiện dụng vừa phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.

Ngày hội long trọng tổ chức “Ngày Hội đọc sách” tới toàn thể giáo viên và các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh toàn trường với mục đích: Tôn vinh sách, thực hiện việc phát triển văn hóa đọc với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển.

Đến với Ngày Hội đọc các bạn sẽ được thấy nét ngộ nghĩnh đáng yêu, các em thể hiện thật nhanh nhẹn và nghệ thuật, và cũng tại đây các vị đại biểu, các bậc phụ huynh lại được chứng kiến tài sắp xếp sách nghệ thuật theo các hình khối sinh động của các em học sinh và phần thuyết trình ý tưởng thật giản dị, song chứa đựng đầy ý nghĩa như: Trái tim yêu thương, Con thuyền mơ ước, Văn miếu quốc Tử Giám, Tầm cao tri thức,  Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Hình Chữ S của đất nước Việt Nam,... Nếu ai đã từng đến với Ngày Hội đọc sách của nhà trường chắc hẳn rằng sẽ là một lần phải suy nghĩ hơn nữa về vai trò của mỗi cuốn sách trong đời sống phát triển của mỗi con người nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.

​Ngày Hội đọc sách khép lại, song với sự thành công của Ngày Hội đọc sách này chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của “ Ngày hội đọc” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên của ngày hội hôm nay với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích lý thú.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo