Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh cánh đồng lúa chín

Tả cảnh cánh đồng lúa chín

2 trả lời
Hỏi chi tiết
119
2
0
Lê Vũ
18/03/2021 19:35:50
+5đ tặng

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, vậy là sau mấy tháng gieo trồng, chăm sóc, cuối cùng ruộng lúa nhà em cũng đã bắt đầu đến mùa gặt. Đang là mùa hè nên em cùng các bạn nhỏ khác được theo bố mẹ ra đồng gặt lúa.

Đi từ đằng xa, mùi hương thơm của lúa chín đã ngào ngạt. Trước mắt em là cả một màu vàng rực rỡ. Những bông lúa đang xì xào, đung đưa trong gió như mời gọi “này các bạn nhỏ ơi hãy đến đây chơi cùng với chúng tớ nào”. Càng lại gần, vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín càng cuốn hút em. Lúa nghiêng mình tạo thành những đợt sóng. Lúa như đang múa, một điều múa rất riêng.

Người dân quê em thường đổi công cho nhau, lúa nhà nào chín trước sẽ cùng gặt trước. Lúa nhà nào chín sau sẽ gặt sau. Ở đằng xa, một vài ruộng lúa vẫn còn xanh. Thân của chúng chưa vàng sẫm mà hãy còn xanh. Chỉ ít ngày nữa thôi chúng cũng sẽ chuyển vàng. Ở giữa những ruộng lúa người dân cắm các chú bù nhìn rơm để giúp họ đuổi sâu hại lúa.

Mẹ cho em ngắt một bông lúa chín. Hạt gạo non còn thơm mùi sữa. Nhìn bố mẹ cùng các bác nông dân đôi tay thoăn thoắt gặt lúa, em cảm thấy nhịp sống thật hối hả. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, mọi người hân hoan trở về nhà. Chiếc máy tuốt lúa lúc này lại được dịp hoạt động. Em yêu sao cánh đồng lúa chín quê mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thành An Phan
18/03/2021 19:36:25
+4đ tặng

Em sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, nơi có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Chính vì vậy mà hình ảnh cánh đồng lúa chín luôn in đậm trong tâm trí em. Tuổi thơ của em lớn lên gắn liền với đồng lúa chín thơm ấy.

Để có được những cánh đồng lúa chín thơm như vậy tất cả đều nhờ vào sự chăm sóc, vun trồng của các bác nông dân. Họ đã vất vả từ khi gieo mạ cho tới ngày lúa chín. Em còn nhớ mới ngày nào ruộng lúa còn xanh mướt vậy mà đến hôm nay đồng lúa đã chín vàng ươm. Cả cánh đồng lúa chia làm nhiều ô ruộng nhỏ. Nhìn từ đằng xa thật khó để phân biệt được các ô ruộng bởi lúa đã cao quá bờ. Những bông lúa chín vàng nặng trĩu khiến cho thân cây lúa không thể đứng thẳng. Nó uốn cong nhìn như một cô gái đang trong một động tác múa. Thi thoảng có những cơn gió thổi qua làm bông lúa nghiêng mình theo điệu múa. Chúng rì rào trong gió tạo nên thứ âm thanh tự nhiên của đồng lúa. Đối với người dân quê em hạt thóc chính là hạt ngọc. Cả cánh đồng ngập tràn một màu vàng của lúa.

Các bác nông dân cũng ra đồng từ sớm làm cỏ, bắt sâu. Một vài người cùng nhau làm những chú bù nhìn rơm để đuổi chim không cho ăn thóc. Chỉ vài ngày nữa thôi cánh đồng lúa sẽ được thu hoạch, sau đó, một vụ lúa mới sẽ lại bắt đầu.

Mỗi khi nhìn cánh đồng lúa chín, em luôn có cảm giác yên bình. Vẻ đẹp của cánh đồng lúa đã nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ của em. Cũng nhờ có cánh đồng lúa mà chúng em có cuộc sống no ấm và được đến trường mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo