Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
01/10/2021 18:44:34

2.viết một đoạn văn tả cảnh vật quen thuộc nơi em ở vào một buổi sớm mai

2.viết một đoạn văn tả cảnh vật quen thuộc nơi em ở vào một buổi sớm mai
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.503
1
0
Võ Thị Kim Ngân
01/10/2021 18:47:31
+5đ tặng
Quê hương em luôn là một nơi vô cùng xinh đẹp, nhưng đẹp nhất, có lẽ chính là những buổi sớm mùa xuân. Những buổi sớm ấy, bầu trời cao hơn, trong xanh hơn thường lệ. Không khí còn chút lạnh lẽo của đêm đen. Trên những cành cây khẳng khiu, từng chồi non đã cựa mình thức dậy tự lúc nào. Chỉ biết khi mọi người nhìn lại thì chúng đã ưỡn mình tắm dưới ánh nắng mặt trời. Thỉnh thoảng, vài tiếng chim lại ríu rít vang lên trong vòm lá xanh, nhưng lại khó để tìm thấy bóng dáng nhỏ xinh ấy. Trên những ngôi nhà, con đường còn đọng lại những hơi sương và gió lạnh. Mọi người chần chừ trong chăn ấm, chưa muốn thức dậy. Thế nhưng, ngày mới vẫn cứ bắt đầu. Mọi người lại phải vội vàng rời khỏi chiếc giường ấm áp, run mình một chút trước gió se rồi vội vàng rời khỏi nhà. Thế là một sáng sớm nữa lại trôi qua trên quê hương em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
1
Bngann
01/10/2021 18:47:45
+4đ tặng
1
1
Đức Anh SkyLear
01/10/2021 18:51:33
+3đ tặng

Trong một lần được về thăm quê bác ở một vùng cao nơi có nhiều đồi núi, nương rẫy, em đã có dịp được ngắm nhìn bình minh nơi những dãy đồi nương rẫy.

Đối với một người sống ở thành phố như em được ngắm nhìn bình minh giữa những ngọn đồi và nương rẫy khi còn mờ sáng là một điều thật mới lạ và thú vị. Không gian hoang vắng tĩnh mịch của đồi núi khi sáng sớm khiến em cảm thấy hơi rùng mình. Chỉ khi nghe thấy những tiếng gà gáy ở những ngôi làng nhỏ chân đồi em mới thấy đỡ sợ, xen lẫn tiếng gà gáy là tiếng chó sủa, chim chóc hót vang đón mừng ngày mới. Phía đông bầu trời đang ửng hồng dần nhạt đi rồi từ đằng sau những lùm cây tia nắng mặt trời xuyên qua kẽ lá chiếu thẳng xuống những sườn đồi. Nương rẫy ở đây trồng rất nhiều loại cây như khoai, ngô, vừng, sắn, cứ đồi này nối tiếp đồi kia nhìn hết tầm mắt. Dưới cái nắng sớm những giọt sương đêm còn đọng trên lá sáng lên long lanh, nắng vừa lên cũng là lúc người lao động lên nương làm rẫy, họ mang theo gùi, dao, liềm, và cả một chai nước đeo bên hông. Tiếng cười nói vui vê vang lên giữa những nương khoai nương sắn, cho thấy cuộc sống nơi đây tuy còn vất vả khó khăn nhưng con người nơi đây vẫn luôn tràn đầy tinh thần lạc quan hăng say lao động.

Em yêu những mảnh đồi nương rẫy nơi đây và hy vọng sẽ có một lần được trở lại nơi này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo