Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
17/10/2021 16:25:27

Miêu tả mẹ em

  1. Miêu tả mẹ em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
175
1
0
Bngann
17/10/2021 16:26:23
+5đ tặng

Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Giai điệu của câu hát cất lên khiến lòng em không khỏi bồi hồi, xao xuyến nghĩ về người mẹ kính yêu của mình. Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất đó chính là mẹ em, người giữ hơi ấm hạnh phúc, và tình yêu thương cho cả gia đình. Em yêu mẹ của em biết chừng nào!

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho gia đình em rất chu đáo. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương của em, sớm nào cũng chuẩn bị những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một người làm việc và học tập của bố con em. Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấ ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Mẹ tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người.

Mẹ là người mà em yêu quý và kính trọng nhất. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui vẻ không bao giờ phải phiền lòng, buồn bã vì con cái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Taekook
17/10/2021 16:27:49
+4đ tặng

Người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời em chính là mẹ. Mẹ không chỉ có trái tim vị tha, giàu yêu thương như bao người mẹ khác mà mẹ kiên cường, dũng cảm hơn tất thảy vì mẹ là một người mẹ đơn thân.

Em được sinh ra trong vòng tay yêu thương, che chở của mẹ. Dù không có bố như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng em chưa từng cảm thấy mặc cảm, thiếu thốn bởi trong thế giới tình cảm của em đã được lấp đầy bởi tình yêu của mẹ.

Mẹ em năm nay ba mươi sáu tuổi, mẹ làm kế toán nên luôn bận bịu với những con số. Mẹ có dáng người cao gầy nhưng cân đối nên dù mặc những bộ đồ công sở đơn giản trông mẹ vẫn rất nổi bật. Mẹ có làn da trắng hồng, khuôn mặt nhỏ nhắn lúc nào cũng rạng rỡ với nụ cười thường trực trên môi. Mái tóc của mẹ được cắt ngắn, uốn cong nhẹ nhàng nhìn rất dịu dàng, nữ tính.

Tuy công việc của mẹ bận rộn, đôi khi phải thức đêm để hoàn thành nhưng mẹ luôn sắp xếp chu toàn việc nhà, dù bận đến đâu mẹ cũng không bao giờ lơ là việc chăm sóc, dạy dỗ em. Mỗi tối mẹ đều dành thời gian để dạy em học, lắng nghe những câu chuyện trên trời dưới đất mà em gặp ở trường.

Cuộc sống của mẹ đơn thân rất vất vả nhưng mẹ không bao giờ kêu ca, than trách mà luôn cố gắng hết mình để lo cho em cuộc sống đủ đầy, bù đắp cho em những thiếu thốn khi không có bố.

Em luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi là con của mẹ. Em sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời mẹ, chăm chỉ học hành thật tốt để mẹ có thể tự hào vì em.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo