Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh cơn mưa

tả cảnh cơn mưa
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
128
2
0
✎﹏ ????Ộ????❦ ...
21/11/2021 08:40:05
+5đ tặng
Bài làm 3

Trời đang nắng nóng bỗng nhiên mây đen kéo đến bao trùm lấy cả bầu trời. Gió nổi lên cuốn theo những lá cây rụng ven đường. Những người đi đường, người thì nhanh chóng tìm chỗ trú, người thì đỗ lại mắc áo mưa. Ai cũng mong thoát khỏi cơn mưa sắp tới để không bị ướt. Chỉ khoảng vài phút sau là mưa đổ xuống. Mưa nặng hạt khiến cho cả thành phố chìm trong một màn trắng xóa. Tiếng mưa kêu ào ào nghe thật vui tai. Mưa khoảng hơn một tiếng thì bắt đầu ngớt rồi tạnh hẳn.

Cơn mưa rào vừa đi qua cũng là lúc đường phố như được khoác lên một chiếc áo mới. Bầu trời cao hơn, trong xanh. Những đám mây trắng lững thững trôi. Làn gió mát mẻ khẽ mơn man khắp không gian. Bầu không khí mất hẳn đi cái oi ả, nóng bức của ngày hè mà trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn.

Sau cơn mưa, mọi con đường của thành phố trở nên sạch sẽ hơn như vừa được gột rửa. Cây cối không còn buồn bã, héo úa bởi cái nắng gắt của mùa hè mà trở nên xanh tươi hơn. Các phương tiện giao thông bắt đầu trở lại với nhịp hối hả, tấp nập. Khuôn mặt mọi người đều trông rất vui vẻ. Có lẽ cơn mưa đã xoa dịu mọi bức bối, khó chịu của cái nóng mùa hè mang lại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tạ Thị Thu Thủy
21/11/2021 08:41:54
+4đ tặng
Sau một tuần nắng nóng kéo dài, cuối cùng cơn mưa rào cũng đã đến. Mây đen ùn ùn kéo từ đâu tới, bầu trời trong xanh phút chốc đã khoác lên mình chiếc áo đen. Sau đó, những giọt mưa bắt đầu rơi tí tách. Chị gió nhón nhẹ chân qua làm cây cối đung đưa. Làn nước chảy đi mang theo những chiếc lá vàng khô trông như những con thuyền đang đi vào dòng nước xoáy. Trên bầu trời, chớp loé sáng rạch ngang chân trời. Một lúc sau, mưa bắt đầu ngớt dần. Chiếc cầu bảy sắc hiện ra cuối trời tăng thêm vẻ đẹp cho thiên nhiên kiến ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Sau cơn mưa, vạn vật như được tắm gội thay bộ quần áo mới. Em rất thích cơn mưa, nhờ cơn mưa mưa mà cây cối tươi tốt.
Bt làm j
Thanks you nha
Bt làm j
hơi ít nha . mik tính làm tlv 2 trang lận
2
0
Giang
21/11/2021 08:53:00
+3đ tặng

Những tia nắng ấm áp mang đến sự ấm áp cho vạn vật thì những giọt mưa long lanh lại đem đến cho đất trời những làn hơi mát lạnh và trong trẻo từ biển cả xa xôi hay từ bầu trời xanh thẳm. Có nhiều người không thích mưa. Còn với tôi, mỗi cơn mưa như một món quà mà bà mẹ thiên nhiên ban tặng cho muôn vạn cỏ cây và muông thú. Qua những ngày nắng dài, một cơn mưa có thể mang lại một không khí mát lành, mang theo hơi thở của biển cả, cái trong lành của nước để làm dịu đi những vết thương phồng rộp tấy đỏ của chị nắng kéo về.

Những giọt mưa tí tách rơi trên mái nhà, trên đường và trên những cành hoa nhánh cỏ như những chú thiên nga cất cánh bay lên. Từng hạt mưa long lanh, long lanh như những viên pha lê quý phải rơi xuống trần gian. Thích nhất là được đứng trước hiên nhà, ngắm nhìn những giọt mưa tươi mát cho vạn vật, nghe mùi đất ngai ngái khi được tắm mát thỏa thê sau những ngày dài khô hạn. Cơn mưa đến bất chợt như một đứa trẻ chơi trò trốn tìm. Bầu trời trước đó rất trong xanh, nắng cũng vàng rực, tôi đang ngồi làm bài bên cạnh khung cửa sổ. Vậy mà chỉ một lát sau bầu trời đã tối sầm, u ám. Cơn gió mang hơi nước lành lạnh thổi đến khiến cả căn phòng tôi mát mẻ hơn. Chú mèo mướp đang nằm cuộn tròn ngoài gốc cây nghe tiếng sấm hốt hoảng nhảy qua khung cửa sổ, sà vào lòng tôi. Những chú chim trên cành lúc nãy còn hát véo von giờ đã bay về tổ. Tôi thấy thương tổ chim sâu nhỏ dưới tán lá me, biết mẹ chúng có về kịp trời mưa không. Gió mỗi lúc một mạnh hơn và lạnh buốt mang theo những hạt mưa rào. Rồi mưa mỗi lúc nặng hạt, mưa trắng xóa khung cảnh phía trước.

Ngoài đường những chiếc xe chạy thật nhanh để tìm chỗ trú. Các cô chú đi đường mặc vội áo mưa. Cơn mưa hơn nên con đường chẳng còn bóng xe nào qua lại. Chú gà trống ham chơi nên không tìm chỗ nấp, chú ướt lướt thướt kêu chim chíp tìm mẹ. Tôi cầm dù chạy ra gốc cây lấy lá che cho chú khỏi ướt. Trong tổ chim sâu, chim mẹ đã về kịp trời mưa để giữ ấm cho con. Tôi vui sướng như được chính mẹ mình ủ ấm. Những cơn mưa cũng như đất mẹ dịu hiền, mang dòng nước ngọt ngào hiền hoà và chan chứa, mang lại cuộc sống ấm no cho những sự sống giữa trần gian.

Bt làm j
Cảm ơn nha!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo