Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biểu cảm về cây phượng

biểu cảm về cây phượng (không chép mạng nha) mình đang cần gấp 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
140
2
0
Inui x Koko
17/12/2021 20:56:55
+5đ tặng

Nhà thơ Đào Mạnh Thạnh đã từng viết:

“Tia nắng hè hồng nắng rực râm ran
Cho phượng hồng thắp tràn lên màu lửa.”

Những câu thơ ấy đã khiến cho hình bóng những đóa phượng đỏ nở rộ lên trong tâm trí em. Gợi lên rất nhiều những cảm xúc khó tả.

Cây phượng là một loài cây cổ thụ, thân cây thô ráp, sần sùi. Lá cây luôn xanh tốt quanh năm. Không có lúc trầm buồn, trơ trụi khi vào đông như cây bàng, cũng không có lúc cựa mình nhú từng chồi non như cây sấu. Hoa phượng cũng trầm lặng giống như vậy. Hoa phượng không có mùi hương nồng nàn như các loài hoa khác. Thế nhưng nó vẫn được tất cả mọi người yêu quý. Và được ưu ái mệnh danh là hoa của học trò. Những bông hoa phượng có màu đỏ rực như máu, như lửa. Đỏ như là nó đã hút hết những cái nắng oi ả của mùa hạ, hút hết những tinh túy của đất trời chỉ để nuôi màu hoa. Có lẽ vì đã dồn hết máu lửa cho màu đỏ ấy, làm hoa phượng không có mùi thơm.

Những cánh phượng màu đỏ rực ấy mỏng tanh, mềm mại như cánh bướm. Chỉ một cơn gió nhẹ thôi cũng làm chúng phập phồng, như muôn nghìn cánh bướm đang tung bay. Những cánh bướm đỏ thắm ấy chở biết bao tâm sự của tuổi học trò. Đó là những lo lắng khi lại một mùa thi nữa đến. Đó là những tiếc nuối khi một năm học nữa lại trôi qua. Đó là những vui sướng khi sắp được nghỉ dài ngày. Đó là vô vàn những cảm xúc khó quên trộn lẫn trong tâm hồn mỗi người học sinh. Hoa phượng như là một tín hiệu của lời chào tạm biệt. Lời chào của trường cũ, thầy cô, bạn bè để họ tiếp tục tiến về phía trước. Và những cô cậu ấy, sẽ mang theo những chú bướm có cánh phượng ấy đi theo khắp cuộc đời.

Cây phượng là loài cây mà em yêu thích nhất. Bởi màu sắc nhiệt huyết của những cánh hoa ấy. Nó như là ngọn lửa bất diệt - niềm tin, sự cố gắng vô cùng của em. Và nó sẽ đại diện cho những tình cảm nồng ấm, chân thành của em dành cho ngôi trường, dành cho tuổi học trò.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
Kẻ Ăn Xin
17/12/2021 20:57:38
+4đ tặng
Trong thiên nhiên phong phú, hàng ngày ta sống dưới những hàng cây xanh, ở nhà, ở trường, ở miền quên hay thành phố ta đều gặp các loại cây khác nhau với những công năng khác nhau. Nào là cây cho hoa, cây cho quả, cây cho bóng mát,cây cho gỗ. Hình ảnh thân thương gắn với kí ức học sinh đó là cây phượng.

Gọi là phượng vì lá của nó trông giống đuôi của con chim phượng. Phượng vĩ là biểu tượng gắn liền với tuổi học trò, do mùa nở hoa của nó trùng với thời điểm kết thúc năm học, mùa chia tay của nhiều thế hệ học trò. Do vậy, nó gắn liền với nhiều kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò, và vì thế người ta gắn cho nó tên gọi "hoa học trò". Thành phố Hải Phòng là khu vực trồng rất nhiều phượng vĩ, vì thế thành phố này còn được gọi một cách văn chương là "thành phố Hoa Phượng Đỏ".

Cây phượng nằm ở góc sân trường, mỗi khi em đi học, từ xa cây phượng đã vẫy tay chào đón như muốn ôm chúng em vào lòng. Vào những lúc các bạn học sinh ngồi trong lớp, cây phượng khép mình im lặng để được nghe cô giáo giảng bài. Giờ ra chơi, những cành phượng lại đung đưa theo gió như muốn chào đón chúng em ra sân nô đùa, cây phượng cũng như biết cười, tung tăng hòa vui theo bọn em.

Chúng em thường nhặt hoa phượng ép nó vào trang sách tuổi học trò để lưu giữ kỉ niệm, có đôi lúc còn ghi tên những người bạn thân trên cánh phượng rồi ép nó lại, lưu giữ tình bạn mãi mãi.

Em rất yêu quý cây phượng, nó như tình yêu của em ở tuổi học trò. Cây phượng tạo nên một tuổi thơ vô cùng đẹp ở cái thời học sinh nhiều ngây thơ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo